Làm lễ dâng sao giải hạn ở những chùa nào tại Hà Nội?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng điểm qua một số ngôi chùa được nhiều người lựa chọn làm lễ dâng sao giải hạn tại Hà Nội.

Mỗi dịp đầu năm, người dân thường lên chùa làm lễ dâng sao giải hạn để cầu bình an cho mình và người thân trong suốt một năm.

Thông thường, từ mùng Tám Tết đến hết tháng Giêng Âm lịch, hầu hết các chùa ở Hà Nội đều tổ chức lễ cầu an và cúng sao giải hạn cho người dân. Tuy nhiên, theo nhiều phật tử, việc chuẩn bị, bày biện lễ đã được tổ chức nhộn nhịp từ những ngày đầu xuân. Cùng điểm qua một số ngôi chùa được nhiều người lựa chọn làm lễ dâng sao giải hạn tại Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Một buổi lễ dâng sao giải hạn.

Chùa Phúc Khánh, Tây Sơn, Đống Đa, ngôi chùa vốn nổi tiếng về việc làm lễ cầu an và cúng sao giải hạn, trong những ngày đầu xuân lúc nào cũng đông nghìn nghịt người. Sân chùa không đủ chứa xe, người dân quanh đó “khoanh vùng” luôn một dãy phố Tây Sơn, trưng biển trông giữ xe máy dài cả cây số.

Chị Hoàng Thị Hoa, Thanh Xuân, Hà Nội, cho hay, thành thông lệ, từ tháng 12 âm lịch, gia đình chị đã tập hợp con cái và nhờ xem xem năm tới con, cháu nào bị sao xấu chiếu và lục tục lên chùa gần nhà xin đăng ký giải sao.

"Việc giải sao thường tập trung vào dịp rằm Tháng Giêng nên nhà chùa quá đông người, chúng tôi phải thuê ghế ngồi xếp hàng cả ra ngoài đường, căng tai nghe tên tuổi, địa chỉ cụ thể có đúng là mình không hay là… người bên cạnh”, chị Hoa vừa đưa tay gạt mồ hôi vừa kể.

Không chỉ chùa Phúc Khánh, đền Trấn Vũ, chùa Trấn Quốc cũng tấp nập phật tử thập phương đến lễ bái. Tại Phủ Tây Hồ vào chiều mồng 7 Tết rất khó tìm một chỗ đứng trong chính điện để làm lễ. Hàng trăm người đứng tràn sa cả sân để dân hương, hoa và lễ vật cầu tài, cầu lộc đầu xuân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn