Cảnh giác: Lừa lễ tân khách sạn thuê giúp xe máy rồi đem bán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thuê phòng xong, Hải xuống gặp lễ tân khách sạn lừa thuê giúp xe máy rồi đem đi bán.

Ngày 25/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm giữ nguyên mức án 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phạm Nguyên Hải (SN 1981, Quỳnh Xá, Quỳnh Phụ, Thái Bình) do bị cáo rút kháng cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 4h ngày 29/9/2015, Hải đi tàu hỏa từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang, khi tới nơi Hải đi bộ đến khách sạn Lamer số 3 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Phước sử dụng CMND giả (tên Thái Vũ Khang nhưng dán ảnh của Hải) để giả vờ thuê phòng ở nhằm tìm cơ hội thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

me
Bị cáo Phạm Nguyên Hải trước vành móng ngựa.

Sau khi thuê phòng xong, khoảng 6h cùng ngày, Hải đi xuống gặp anh Huỳnh Ngọc Trung – là lễ tân của khách sạn – hỏi thuê một xe máy để làm phương tiện đi lại. Anh Trung tưởng thật nên gọi điện thoại cho chị Nguyễn Đảm Giao Tiên mang xe máy hiệu Nouvo (trị giá 22.610.000 đồng) đến đưa cho Hải thuê.

Khi lấy được xe, Hải điều khiển xe máy ra quốc lộ 1A đi thẳng tới ngã tư Hàng Xanh, TP Hồ Chí Minh để tìm đối tượng Tý (chưa xác định) để bán, nhưng không gặp, Hải tiếp tục điều khiển xe máy đến huyện Trảng Bàng, Tây Ninh để tìm người tiêu thụ thì bị Công an phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Cũng với thủ đoạn trên, trước đó vào ngày 14/9/2015, Hải đến khách sạn Mai Huy ở số 7H Hùng Vương, Lộc Thọ sử dụng CMND giả (tên Nguyễn Văn Tùng nhưng dán ảnh Hải) để thuê phòng cho bản thân và đoàn khách du lịch, nhưng thực chất là để tìm cơ hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thuê phòng xong, Hải đến gặp chị Nguyễn Thị Phương Anh – lễ tân khách sạn – hỏi thuê xe; chị Anh tưởng thật nên đồng ý và đưa cho Hải thuê một xe máy hiệu Jupiter (trị giá 7.410.000 đồng) của anh Triệu Công Yên. Sau khi lấy được xe, Hải điều khiển xe chạy vào ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, bán cho đối tượng Tý lấy 2,2 triệu đồng tiêu xài.

Được biết, năm 2013, Hải đã bị TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xử phạt 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và trước đó năm 2007 cũng bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội này nhưng vẫn không từ bỏ chiêu lừa này. Qua vụ án này cũng là một bài học cảnh giác cho các khách sạn khi cho khách thuê xe.

Độc chiêu của đôi 'đạo chích' chuyên 'vặt' tivi tại khách sạn sang

Đó là cặp tình nhân Nguyễn Quang Trường (SN 1982, trú ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Thùy Linh (SN 1986, ở phường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) cùng có chung tật “tắt mắt” ở nơi công cộng. Trong một lần hành nghề, Trường đã bị bắt sống, rồi từ đây công an cũng đã truy ra cô nhân tình thường xuyên “diễn” cùng Trường trong những phi vụ trộm cắp.

Trả giá cho hành vi phạm pháp này, Trường đã bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 48 tháng tù, cùng cảnh ngộ, Linh nhận mức án là 15 tháng cho cùng tội danh “trộm cắp tài sản”.

Trước kháng nghị của VKSND quận Hoàn Kiếm, TAND TP. Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm đối với Nguyễn Quang Trường. Nguyễn Thùy Linh do không kháng cáo và không bị kháng nghị nên nữ “đạo chích” này không phải đến hầu tòa.

Quá trình xét xử tại tòa phúc thẩm, tội phạm của Nguyễn Quang Trường được thể hiện như sau: khoảng 0h ngày 13/6/2015, Trường điều khiển xe máy ngang qua Khách sạn Silk Queen ở phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Trước sự sang trọng và hiện đại của khách sạn, Trường “chắc mẩm” sẽ có nhiều tài sản giá trị có thể “chôm” được nên cũng thủ đoạn như những lần trước.

Trường phóng thẳng xe máy tới Bệnh viện Việt-Đức gửi xe, rồi đón taxi quay lại Khách sạn Silk Queen thuê phòng nghỉ qua đêm. Sau một hồi giới thiệu của lễ tân, Trường quyết định chọn phòng 701 bởi có chiếc tivi Sony 40 inch mới cứng đang “hấp dẫn” gã đạo chích.

Đặt lại chiếc CMND giả và trả trước 500.000 đồng tiền thuê chỗ ngủ, Trường giả vờ nói với lễ tân là quên đồ, ít phút sau đối tượng này quay lại cùng với một thùng caton bên trong chứ toàn đồ linh tinh cùng một vài món công cụ giúp hắn thực hiện tội phạm.

Khoảng 3h cùng ngày, Trường ung dung tháo gọn chiếc tivi Sony 40 inch của khách sạn và cất giấu vào thùng caton mang đến. Xong xuôi, đối tượng mang xuống tầng 1 và nhờ lễ tân gọi hộ chiếc taxi để tẩu thoát.

Trước khi “rút êm”, Trường nói dối là mang thùng caton đựng tranh ra ga tàu gửi vào Nam và không quên dặn lễ tân giữ phòng để mình còn quay lại. Trộm cắp được chiếc tivi ở Khách sạn Silk Queen, ban đầu Trường định bán lấy tiền ăn tiêu nhưng sau lại đổi ý và mang về nhà cho bố mẹ đẻ sử dụng.

Ngoài lần “đánh quả lẻ” trên, tại tòa, bị cáo còn khai nhận trước đó đã 5 lần sử dụng thủ đoạn tương tự để trộm cắp tài sản tại một số cơ sở lưu trú sang trọng ở Hà Nội. Và không ít lần Trường rủ Nguyễn Thùy Linh tham gia hòng “che mắt” nhân viên khách sạn.

Theo đó, ngày 2/4/2015, sau một hồi lượn lờ trên phố cổ Hà Nội, cặp đôi Trường – Linh quyết định chọn Khách sạn Sunline (ở phố Bảo Khánh) để ra tay. Để không để lộ tung tích, Linh để lại CMND giả tại quầy lễ tân. Trong vai một cặp tình nhân tình tứ, nhưng khi vừa lên nhận phòng 502 tại khách sạn này. Chúng chốt chặt cửa phòng nghỉ, rồi tức tốc tháo chiếc tivi treo tường của khách sạn đóng vào thùng caton mang theo.

Một lúc sau, cặp đôi “đạo chích” khệ nệ khuân tài sản trộm cắp xuống tầng 1, rồi bình thản nhờ nhân viên khách sạn gọi hộ chiếc taxi với lý do tranh thủ mang thùng hàng cho một người bạn. Trước khi tẩu thoát, Trường ma mãnh tới mức không quên dặn lễ tân giữ phòng vì sẽ quay lại ngay. Vì tin tưởng khách hàng vẫn còn đặt chứng minh thư ở đó nên hành vi của Trường và Linh đã dễ dàng qua mắt nhân viên khách sạn.

Cũng với thủ đoạn trên Trường – Linh đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ trộm cắp. Tính đến ngày bị điều tra, bắt giữ (28/6/2015), Nguyễn Quang Trường cùng cô nhân tình còn gây ra 7 vụ trộm cắp tivi tại hàng loạt các khách sạn, nhà nghỉ ở Hà Nội với tổng giá trị tài sản là 66,5 triệu đồng. Trong đó, Nguyễn Thùy Linh tham gia 2 vụ, tương ứng với giá trị tài sản trộm cắp là gần 30 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm, TAND TP. Hà Nội nhận thấy kháng nghị của VKSND quận Hoàn Kiếm về xác định lại tình tiết định khung đối với bị cáo là có căn cứ nên HĐXX đã chấp nhận. Về án phạt tù dành cho bị cáo tại cấp sơ thẩm là phù hợp, do đó TAND TP. Hà Nội quyết định giữ nguyên.

Cuối phiên làm việc, Nguyễn Quang Trường vẫn phải chịu 48 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

8 lần cưới vợ, 8 lần bỏ trốn sau khi lấy sạch tiền của vợ
8 lần cưới vợ, 8 lần bỏ trốn sau khi lấy sạch tiền của vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người vợ trẻ rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng trước mình, Kadhar đã lấy 7 người vợ và lừa lấy tiền bằng thủ đoạn tương tự.
Vụ bé gái 4 tuổi mất tích: Tạm giữ kẻ
Vụ bé gái 4 tuổi mất tích: Tạm giữ kẻ "gạ tình" người mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 24/7, Công an quận Long Biên (Hà Nội), cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quang Điệp để làm rõ hành vi nhắn tin "gạ tình".
Theo:  khoevadep.com.vn