Cậu bé 6 tuổi bị đâm chết vì bảo vệ mẹ khỏi "yêu râu xanh"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cậu bé 6 tuổi ở Nam Phi bị đâm tới chết sau khi cố gắng ngăn chặn một người đàn ông cưỡng hiếp mẹ mình.

Tờ Independent (Anh) hôm 18-8 cho biết Kutlwano Garesape, 6 tuổi, bị gã “yêu râu xanh” lấy một cái chai vỡ đâm tử vong khi cậu bảo vệ mẹ trên đường tới trường ở Northern Cape – Nam Phi.

Theo lời cảnh sát, vụ việc xảy ra khi người mẹ tên là Segomotso đang đưa hai cậu con trai 6 tuổi và 9 tuổi đến trường gần thị trấn Jan Kempdorp, miền bắc tỉnh Cape của Nam Phi, bỗng bà nhận ra có một người đàn ông lạ mặt bám theo sau với những biểu hiện lạ.

me
Bé trai bị đâm chết bằng vỏ chai vỡ.

"Chưa kịp hoàn hồn, tôi đã bị gã yêu râu xanh này một tay ôm người, tay kia cố tụt váy tôi. Hắn muốn hãm hiếp tôi ngay trước mặt các con. Con trai thứ hai của tôi thấy vậy đã lao vào tát, đấm đá gã này, trong khi liên mồm gào hét 'buông mẹ cháu ra, để mẹ cháu đi'".

Kẻ tấn công bị cáo buộc tát bé trai 6 tuổi, và đẩy em ngã đập mặt xuống đất khi Segomotso đã chống cự lại tên yêu râu xanh.

Nạn nhân kể tiếp: "Khi tôi đã thoát khỏi gã đàn ông này, hắn bắt đầu quay sang tấn công thằng bé, tôi điên cuồng cố tìm kiếm một thứ vũ khí để chống lại hắn ta, nhưng không tìm đâu ra. Khi thằng bé ngã xuống đất, hắn đã bóp cổ, rồi dùng chiếc chai vỡ đâm liên tiếp vào người con tôi. Thằng bé gào khóc cầu cứu. Tôi cảm thấy bất lực, không còn cách nào khác , liền chạy ra đường lớn để tìm sự giúp đỡ.Nhưng buồn vô cùng khi tôi khóc và la to: 'Có người đàn ông đang giết con tôi, hãy cứu nó với', thì các xe chạy trên đường cứ thế lao đi. Tôi vội quay lại hiện trường thì thấy con trai nằm trên một vũng máu lênh láng. Rồi sau đó cũng có một nhóm người đàn ông đến giúp. Nhưng quá muộn, thằng bé đã trút hơi thở cuối cùng trên tay tôi. Trước khi ra đi, nó còn nói: 'Con yêu mẹ, mẹ hôn con đi, ôm con thật chặt mẹ nhé'. Tôi đã làm theo. Rồi bé từ từ buông hai tay, và tôi biết đó là thời khắc tim bé đã ngừng đập".

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Olebogeng Tawana cho biết thủ phạm, 32 tuổi, đã bị bắt và phải ra tòa về tội giết người.

Năm 2014, một bé trai 8 tuổi cũng bị đánh chết vì cứu chị thoát khỏi "yêu râu xanh".

Cậu bé Martin Cobb 8 tuổi đã bị tấn công đến chết khi cố gắng cứu chị gái 12 tuổi của mình không bị cưỡng bức và đánh đập.

Vào buổi sáng thứ 5 ngày 1 tháng 5 năm 2014 (theo giờ địa phương) cậu bé Martin Cobb cùng chị gái 12 tuổi chơi cùng ở khu vực đường ray xe lửa gần nhà. Bất ngờ một thanh niên lạ tiến đến gần và tấn công tình dục chị gái của Martin.

Khi Martin nhảy vào bảo vệ chị gái đã bị hung thử tức giận cầm đá ném vào đầu khiến cậu bé tử vong.

Được biết khi cảnh sát địa phương có mặt ở hiện trường đã phát hiện bé gái 12 tuổi trần truồng và người đầy máu chạy ra khỏi khu rừng gần đó.

Chị gái Martin Cobb mô tả kẻ tấn công mình là một người da trắng với mái tóc scraggly. Các nhà điều tra đã xác định được rằng nghi phạm đe dọa sẽ giết chị gái Martin Cobb nếu cô bé cung cấp cho cảnh sát thông tin chính xác về hắn ta. Tên này hiện đã bị cảnh sát bắt giữ và chuẩn bị nhận lời buộc tội hiếp dâm, giết người.

Người hàng xóm tên Merkeita Boyd của gia đình Martin mô tả cậu bé được rất nhiều người quý mến vì tính tình vui vẻ. Cả hai chị em theo học tại trường tiểu học Redd – nơi các nhân viên tâm lý đang có mặt để giúp đỡ học sinh và giáo viên ở đây vượt qua cuộc khủng hoảng trước cái chết của cậu học trò dễ mến.

Trong khi đó, cảnh sát đã chuyển hung thủ tới một trại tâm thần địa phương để giám định tâm lý trước khi đưa vụ việc ra tòa án hình sự.

Mẹ bắt quả tang con gái 14 tuổi đi nhà nghỉ
Mẹ bắt quả tang con gái 14 tuổi đi nhà nghỉ "tâm sự" với bạn trai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày tìm con gái bỏ nhà đi, người mẹ phát hiện con vào nhà nghỉ để “tâm sự” cùng bạn trai.
Lên án: Bé gái 7 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành tàn nhẫn, gây bỏng
Lên án: Bé gái 7 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành tàn nhẫn, gây bỏng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời kể của cháu T (7 tuổi), những nốt bỏng trên tay là do mẹ kế dùng điếu thuốc nóng chích vào còn người mẹ này lại cho rằng bé tự ngã.
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ ngày 19/8 đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn