Cậu bé bán lạc rang gây bão mạng với "mưa thuỷ tinh" gặp tai nạn nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng là những hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng một thời gian, nhưng cậu bé bán rong hát bài "Mưa thủy tinh" không may mắn như người khác. Em trở về với cuộc sống mưu sinh khó khăn, và mới đây đã bất hạnh khi gặp phải tai nạn nguy kịch.

Cậu bé tên thật là Nguyễn Văn Cung, đang học lớp 9 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế. Hoàn cảnh của Cung hết sức khó khăn. Gia đình nhiều đời là dân vạn đò, chỉ mới lên đất liền sinh sống vài năm trở lại. Ba mẹ chia tay nên em phải sống từ nhỏ với người bà ngoại già yếu. Hàng ngày, buổi sáng em đi học, buổi tối bươn chải làm thêm kiếm sống.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt cộng đồng mạng gặp tai nạn nguy kịch
Cậu bé bán lạc rang Nguyễn Văn Cung từng gây sốt cộng đồng mạng với bài hát "mưa thuỷ tinh" gặp tai nạn nguy kịch.

Từ những ngày khó khăn mưu sinh bán hàng rong (chủ yếu là lạc rang) tại các quán nhậu, năm 2011, em gặp được những người khách tốt bụng. Sau khi phát hiện tài năng ca hát của Cung. Họ đã quay clip về năng lực của em và tải lên Youtube. Bài Mưa thủy tinh của Khánh Phương mà em hát đầy cảm xúc đã được hàng chục ngàn lượt bạn đọc yêu thích.

Giọng ca của cậu bé này từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng một thời gian dài, thu hút chú ý của cả những ca sĩ trong giới âm nhạc. Tuy vậy may mắn không mỉm cười lâu. Mọi thứ qua đi, Cung trở về với con đường bán rong, làm việc tay chân để kiếm sống.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt cộng đồng mạng gặp tai nạn nguy kịch
 Em Cung bán lạc rang và "mưa thuỷ tinh" hát tuyệt hay cách đây 3 năm.

Hôm 23/6 vừa qua, trên đường đi lấy tiền lương làm thêm cùng với người bạn, do mũ bảo hiểm bị rơi, em quay xe lại nhặt mũ, bỗng chiếc xe mất đà và lao vào gốc cây làm Cung bị chấn thương sọ não nặng và chân trái gãy. Bạn em thì bị gãy 2 chân. Hiện Cung đang nằm cấp cứu tại tầng 5, Khoa Gây mê Hồi sức A, Bệnh viện Trung ương Huế. 

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Ngọc Hải (cậu ruột của Cung, nghề đạp xích lô) tâm sự: "Gia đình tích cóp, vay mượn được 30 triệu lo cho cháu thì sau 1 tuần đã hết 26 triệu. Chúng tôi đã phải vay nóng (vay nặng lãi) 10 triệu đồng để trang trải tiền viện phí. Giờ mượn được ai thì mượn chứ chúng tôi cũng không biết làm sao".

Chị Nguyễn Thị Bê (vợ anh Hải, bán cóc – xoài - ổi vỉa hè bên bờ sông Hương) đang túc trực trên bệnh viện cho biết: "Mấy ngày rồi, cháu có tỉnh lại vài phút nhưng chỉ cử động được ngón tay mà không nói chuyện được. Sau đó thì cháu lại tiếp tục hôn mê. Nhưng ngày hôm nay (2/7) cháu đã có mở mắt, tuy vẫn không nói được nhưng đã có thể nghe được".

Cậu bé bán hàng rong gây sốt cộng đồng mạng gặp tai nạn nguy kịch
Em vẫn chưa mở mắt được sau gần 10 ngày vào viện.

Được biết, gia đình cậu Hải chu cấp cho Cung hầu hết chi phí sinh hoạt. Từ lúc sinh ra, Cung đã không biết mặt cha, đến năm lớp 4, mẹ bỏ em ra đi với người đàn ông khác. Sống với ngoại già, nương tựa vào tình cảm của các cậu, dì dù nhà ai cũng nghèo khó do ai cũng làm nghề thợ đụng, bốc vác hay đạp xích lô, Cung lớn lên từng ngày với nỗi vất vả, phải mưu sinh bán đậu phộng kiếm sống.

Hai năm qua, em có làm thêm trong quán karaoke vì rất thích ca hát. Mới tháng vừa rồi, Cung xin tiền cậu Hải để đi học thanh nhạc, định luyện giọng để thi vào trường trung cấp nhạc song song với kỳ thi lớp 10 hệ chính quy. Nhưng tai nạn bất ngờ khiến cho em đã phải gác lại ước mơ.

“Cung hay về nhà em chơi với mấy đứa con của em. Nó rất hay hát, bài Cung hát nhiều nhất là “Cha mẹ em ở đâu?”. Mỗi lần nghe nó hát, cả nhà xúc động ứa nước mắt. Em là em ruột mẹ nó, giờ em thế mẹ chăm sóc nó. Chỉ mong nó khỏi bệnh đi lại được là vui lắm rồi” – chị Bê mắt đỏ hoe tâm sự.

Cậu bé bán hàng rong gây sốt cộng đồng mạng gặp tai nạn nguy kịch
Bà Xin ngồi thẫn thờ bên gánh hàng rong, cả tuần nay dù rất lo cho cháu bà vẫn phải đi buôn bán buổi tối để kiếm thêm tiền.

Chúng tôi về nhà của Cung ở, gặp bà Hà Thị Xin – bà ngoại của Cung cho biết: “Trước năm 1999, gia đình tui có sổ hộ nghèo. Sau trận lụt lịch sử năm ấy, không hiểu tại sao lại bị cắt mất. Người ta phát gạo cứu trợ nhiều lắm mà có nhận được hạt gạo mô mô?”.

Trước đó gia đình bà Xin là 1 trong các hộ vạn đò thả neo tại khúc sông thuộc phường Phú Hiệp. 5 năm trở lại đây, thành phố cấp đất, cấp nhà cho lên định cư tại khu chung cư Bãi Dâu, cuộc sống mới đỡ bấp bênh hơn. Hàng ngày bà ôm thùng hàng bán dạo đi khắp các công viên trong thành phố để mời khách. Công việc mưu sinh lúc được lúc không, một ngày cũng kiếm được vài ba chục ngàn để lo cho cuộc sống. 

Thấy bà cực khổ, ngay từ khi còn nhỏ, em Cung đã cùng bà đi bán dạo, phần để lo toan cuộc sống, phần để trang trải kinh phí học tập ở trường. Sau này lớn lên, có sức khỏe, Cung xin vào làm việc chân tay ở các quán cà phê, Karaoke để có thu thập ổn định hơn.

Ông Nguyễn Mãi, Tổ trưởng tổ dân phố khu chung cư Bãi Dâu cho biết: “Cháu Cung rất tội nghiệp, từ nhỏ không có cha, mẹ đi đâu không rõ. Cháu ở với bà Ngoại và được bà nuôi nấng. Khi còn nhỏ tí, cháu đã tự mình đi bán đậu để dành tiền nộp học. Cháu đã học xong lớp 9, chưa kịp thi lên lớp 10 thì gặp tai nạn. Tôi nắm rõ hoàn cảnh nên biết gia đình bà Xin rất khó khăn. Rất mong các cơ quan chức năng xem xét giúp đỡ cho cháu".

Cậu bé bán hàng rong gây sốt cộng đồng mạng gặp tai nạn nguy kịch
Sau 3 năm, Cung đã rất lớn nhưng không may em bị tai nạn bất ngờ, đang nguy kịch trên giường bệnh.

Giải thích về việc bà Cung và cháu Xin không được cấp sổ hộ nghèo. Ông Mãi cho hay: “Mặc dù con cái của bà Xin ở riêng nhưng theo giấy tờ hộ khẩu thì vẫn chưa tách hộ nên không xét cấp sổ hộ nghèo được. Trường hợp nếu hộ khẩu chỉ có bà Xin với cháu Cung ở với nhau như thực tế thì hoàn toàn có thể cấp sổ. Tuy nhiên sau khi tái định cư đến giờ vẫn chưa tách hộ nên đành chịu”.

Trao đổi với PV Dân trí, Th.s.BS. Nguyễn Viết Quang Hiển, Khoa Gây mê Hồi sức A cho hay, hiện Cung đã tạm qua giai đoạn nguy kịch nhưng do bệnh nhân có tổn thương sợi trục lan tỏa (tổn thương não ở mức vi thể) nên vẫn rất nguy hiểm, cần phải theo dõi lâu. Bệnh chấn thương sọ não của em phải dùng thuốc thời gian dài, khi nào đợi lành phần não mới phẫu thuật chân.

Các y bác sĩ phụ trách phần thuốc cho Cung cũng cho hay, mỗi ngày em phải mua khoảng 2 triệu đồng tiền thuốc các loại. Do không có bảo hiểm và gia đình các cậu dì nghèo nên đang lâm vào hoàn cảnh rất túng khó.

Xem lại clip gây sốt cộng đồng mạng của Nguyễn Văn Cung:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn