Cha của “John thánh chiến” gọi con là súc sinh, kẻ khủng bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Jassem Emwazi, cha của đao phủ IS Mohammed Emwazi đã gọi con mình là một tên khủng bố, một kẻ súc sinh.

Ông Jassem Emwazi, cha của đao phủ máu lạnh của IS Mohammed Emwazi hiện đang làm thủ kho của một kho hàng siêu thị tại vùng hẻo lánh cách biên giới Kuwait và Iraq hơn 19 km. Cả gia đình Emwazi đã vô cùng đau đớn và thất vọng khi biết con trai mình chính là kẻ bịt mặt máu lạnh chuyên chặt đầu tù binh cho IS xuất hiện trong các đoạn video.

Mô tả ảnh.
Ông Jassem Emwazi, cha đẻ của "John thánh chiến".

Abu Meshaal, 40 tuổi, đồng nghiệp làm việc cùng ông Jassem cho biết, ông Jassem đã bật khóc và tỏ thái độ cương quyết đối với con trai của mình trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với mình. Ông Jassem gọi Mohammed là súc sinh, kẻ khủng bố và là thảm họa của gia đình ông.

Ông Abu còn kể lại, Jassem đã từng thuyết phục Mohammed quay đầu lại nhưng anh đã không nghe lời và ông đã nói “mặc xác nó”, quyết từ mặt con trai. Ông Jassem cũng từng kể cho đồng nghiệp biết vào năm 2013, khi còn trai sang Syria để gia nhập IS, anh đã gọi điện về cho gia đình và nói rằng sẽ chiến đấu như một Jihad, anh mong gia đình sẽ tha thứ. “Tao hy vọng mày sẽ chết trước khi đến Syria”, ông Jasssem từng nói với con qua điện thoại.

Mô tả ảnh.
Mohammed Emwazi, người được mệnh danh là đao phủ máu lạnh của IS.

Những người đồng nghiệp làm cùng ông Jassem cho biết, ông đã không đi làm kể từ hôm 27/2, sau ngày truyền thông quốc tế đưa tin rộng rãi về danh tính của “John thánh chiến”, con trai ông. Ông thậm chí còn không dám ra ngoài đường hay tới nhà thờ Hồi giáo mà chỉ dám cầu nguyện ở nhà vì cảm thấy xấu hổ.

Hiện tại, ông Jassem đang sống ở Kuwait cùng mẹ và cô con gái với 1.000 USD kiếm được mỗi tháng từ công việc cách xa nhà gần 50 km. Vợ của ông, mẹ của Mohammed Emwazi hiện vẫn đang sống tại London. Những người đồng nghiệp và hàng xóm của ông Jassem nhận xét ông là một người đàn ông lịch thiệp và đáng được tôn trọng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link