Cha đẻ và bà ngoại giành quyền nuôi bé 4 tuổi bị bạo hành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi vụ việc bé Ngân bị mẹ ruột và chồng hờ hành hạ dã man bị vỡ lở, nhiều người tự xưng là “người thân” có mặt để giành quyền nhận nuôi cháu.

Theo đó, trưa ngày 15/9, anh Trần Văn Tố (tên gọi khác là Thành, 31tuổi, quê Sóc Trăng) - người tự nhận là cha đẻ của cháu bé bị mẹ và cha dượng hờ đánh đập dã man Đỗ Thị Kim Ngân đã có mặt tại bệnh viện Bình Dương để chăm sóc con gái. Được biết, anh Tố hiện đang làm công nhân tại công ty Minh An, Nhơn Trạch 3, tỉnh Đồng Nai.

Bức xúc về việc con gái bị ruột bị hành hạ, anh Tố khẳng định, nếu cần anh sẽ thuê luật sư bảo hộ để có quyền nuôi Kim Ngân. “Tôi không nghĩ mẹ nó lại có thể hành hạ con như vậy. Sau khi tôi và Trang chia tay, tôi nuôi con trai lớn còn cô ấy nuôi bé Kim Ngân. Nếu biết sự tình như ngày hôm nay, tôi không để cho Trang nuôi con” - anh Trần Văn Tố phân trần.

Mô tả ảnh.
Cha đẻ và bà ngoại đều giành quyền nuôi bé Ngân.

Trước những vấn đề liên quan đến bé Kim Ngân, nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao, trước khi bé Kim Ngân bị mẹ ruột (Nguyễn Thị Thùy Trang) và chồng hờ (Đỗ Trọng Minh) hành hạ lại không ai quan tâm bé. Đến khi mọi việc vỡ lỡ, Kim Ngân bị ngược đãi khiến khuôn mặt biến dạng và được mọi người quan tâm giúp đỡ thì rất nhiều người tự xưng là “người thân” lại có mặt để nhận nuôi cháu?.

Về điều này, anh Trần Văn Tố lý giải: “Sau khi chia tay, nhiều lần tôi đã liên hệ bằng điện thoại với Trang để biết tin tức về cháu nhưng máy luôn trong tình trạng không liên lạc được, hình như cô ấy đã đổi số điện thoại. Do làm công nhân kiếm tiền nuôi con trai đầu nên tôi không hay xem tin tức, mãi khi Kim Ngân bị hành hạ, mẹ nó bị bắt đã đăng báo, tôi với vỡ lẽ ra”.

Trao đổi với người phụ nữ tự xưng là bà ngoại Kim Ngân - bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê ở Vĩnh Long) cho biết: “Là người mẹ, tôi rất đau lòng trước những lỗi lầm mà con gái tôi gây ra. Tôi mong được chuộc lại lỗi lầm ấy, nếu được pháp luật cho phép, con tôi nguyện sẽ nuôi bé Kim Ngân đến khi cháu trưởng thành”.

Hiện tại, sức khỏe của bé Kim Ngân đang dần ổn định. Ngày 13/9 khi nhập viện hai mắt của cháu thâm quầng, sưng híp. Sau ba ngày điều trị, mắt phải của cháu đã có thể nhìn thấy rõ ràng hơn.

Mô tả ảnh.
Bé ngân trong vòng tay cha và những người hảo tâm chăm sóc em.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vẫn chưa có kết luận chính thức về việc cháu Ngân là con đẻ của Đỗ Trọng Minh hay anh Trần Văn Tố. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết sẽ giám định ADN khi cần thiết. Khi công an đề cập đến giám định ADN trong chiều 15/9 khi lấy lại lời khai của 2 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự là Đỗ Trọng Minh (người xưng là cha của cháu Ngân) và Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ đẻ cháu Ngân), lúc này Trang và Minh mới thừa nhận khai không đúng sự thật.

Cháu Ngân mới chính là con ruột của anh Trần Văn Tố (không phải con của Đỗ Trọng Minh như đối tượng này đã khai trước đó).

Trong một diễn biến khác, đến 15h chiều 15/9, số tiền những nhà hảo tâm ủng hộ cho cháu Ngân điều trị bệnh là 46 triệu đồng. Số tiền này đang được địa phương tạm thời quản lý. Ngoài ra, Quỹ bão trợ trẻ em của tỉnh Bình Dương dự kiến hỗ trợ 5 triệu đồng cho cháu Ngân.

Về việc chăm sóc cháu Ngân, bà Trương Thị Anh Đào, Phó GĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, trong khi chờ kết luận của cơ quan chức năng sẽ tạm giao cháu Ngân cho ông bà ngoại và anh Tố chăm sóc.

Hiện cơ quan công an thị xã Dĩ An đang xem xét để khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan.

bạo hành bé 4 tuổi
Vụ bạo hành bé 4 tuổi: Không thể tước quyền làm mẹ?
Hiện pháp luật không có quy định tước quyền làm mẹ. Nếu Trang phải thi hành án phạt tù thì cha bé Ngân có quyền nuôi, chăm sóc.
Theo:  khoevadep.com.vn