Cha mẹ làm đông xác con gái 2 tuổi để... “cải tử hoàn sinh”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xót thương vì con gái 2 tuổi tử vong, một cặp vợ chồng người Thái Lan quyết định để đông xác con với hy vọng y học tương lai sẽ giúp cô bé.

Để cứu sống bé Matheryn Naovaratpong (2 tuổi), cha mẹ của em đã quyết định làm đông lạnh cơ thể bé gái để bảo quản xác. Họ hy vọng, tương lai y học phát triển sẽ cứu sống bé Matheryn.  Được biết, bé Matheryn được làm đông để bảo quản xác là trường hợp thứ 2 trong số những người trẻ tuổi thực hiện bằng phương pháp này. Trước đấy, một người khoảng 21 tuổi được xem là trẻ nhất khi thực hiện việc đông xác. 

Theo nguồn tin từ Metro, khi bé Matheryn tử vong thì cha mẹ em đã nhờ đến công ty Alcor - một trong những nhà cung cấp dịch vụ làm đông xác lớn nhất thế giới để bảo quản xác con. Sau đó, thi thể của Matheryn được cho lên một chiếc giường đá khi bé qua đời để đảm bảo thi thể em được bảo quản tốt nhất.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bé Matheryn Naovaratpong lúc còn sống. 

Trước đó, bé Matheryn từng trải qua 12 ca phẫu thuật não và hàng chục lần điều trị hóa chất trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư màng não thất nhưng không qua khỏi. Ngay khi bé gái gần tử vong, cha mẹ đã có ý định bảo quản thi thể em để tương lai được hồi sinh khi y học phát triển.

Đau đớn trước cái chết của con gái, ông Sahatorn Naovaratpong – bố của Matheryn nói trong nước mắt: "Chúng tôi nhận ra đó là cách cuối cùng. Vợ chồng tôi đã phải nói lời vĩnh biệt con gái. Hiện tại thi thể con bé được đông lạnh ở Arizona chờ tới ngày được khoa học hồi sinh". 

Cũng theo ông Sahatorn, chi phí để thực hiện việc đông lạnh thi thể người chết có giá là 220.000 USD. Thông thường, số tiền này sẽ do công ty bảo hiểm y tế chi trả.

Để thực hiện việc bảo quản thi thể người chết tốt nhất, nhân viên Alcor chuyển họ lên giường lạnh rồi dùng thiết bị hồi sức tim phổi làm cho máu lưu thông khắp cơ thể một lần. Sau đó, họ tiêm 16 loại thuốc khác nhau để tế bào không bị hư tổn sau khi chết. Tiếp đó, họ rút hết máu, dịch cơ thể rồi bơm chất lỏng bảo vệ cơ quan nội tạng vào thi thể nạn nhân.

Với phương pháp làm đông thi thể của người chết, công ty Alcor khiến nhiều người biết đến và gửi niềm tin hồi sinh trong tương lai. Được biết, trên thế giới có khoảng 120 thi thể được Alcor đông lạnh.

Xót xa bé gái 5 tuổi bị bỏng 75% cơ thể vì bị than bắn vào người
Xót xa bé gái 5 tuổi bị bỏng 75% cơ thể vì bị than bắn vào người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc chơi cạnh quán của mẹ, viên than từ trong bếp bắn vào người, bén vào váy của Nguyên khiến cô bé 5 tuổi bị bỏng nặng tới 75% cơ thể.
Theo:  khoevadep.com.vn