Chấm dứt hợp đồng với 90 giáo viên do tuyển dụng trái quy định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần 100 giáo viên mầm non ở Thanh Hóa đã bị chấm dứt hợp đồng do nhà trường tuyển dụng sai quy định, không có sự chấp thuận của UBND tỉnh.

Ngày 26-11, UBND huyện Bá Thước, Thanh Hóa có văn bản yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn chấm dứt hợp đồng đối với 90 giáo viên mới được tuyển dụng.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Bá Thước: Khoảng giữa tháng 9-2015, trên địa bàn huyện có thông tin hàng loạt trường mầm non tiến hành tuyển dụng nhiều hợp đồng với giáo viên mầm non. Ngay sau đó, ngành chức năng của huyện đã tiến hành họp hiệu trưởng khẩn cấp.

Theo kết quả kiểm tra, lãnh đạo của 21 trường mầm non ở huyện Bá Thước đã thu nhận hồ sơ và tự ý ký hợp đồng tuyển dụng 90 giáo viên, trường tuyển nhiều nhất tới 9 người, còn lại phổ biến 1-5 người. Số lao động này được xác định tuyển dụng trái quy định khi chưa có sự chấp thuận của UBND huyện cũng như của tỉnh.

Chấm dứt hợp đồng với 90 giáo viên do tuyển dụng trái quy định
Ảnh minh họa.

“Một số trường không thiếu giáo viên song vẫn ký thêm hợp đồng, trường thiếu ít lại ký hợp đồng nhiều. Việc tuyển dụng hoàn toàn do hiệu trưởng các trường tiến hành, Phòng Giáo dục huyện không chỉ đạo”, ông Tùng nói.

Ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, ngoài chỉ đạo các nhà trường chấm dứt hợp đồng đã ký, Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân tùy theo mức độ vi phạm.

Hồi tháng 10 vừa qua, UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cũng tiến hành chấm dứt hợp đồng với 184 giáo viên mầm non. 

Cậu bé ngoại cảm 5 tuổi đọc được 7 thứ tiếng
Cậu bé ngoại cảm 5 tuổi đọc được 7 thứ tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lúc 18 tháng, Ramses đã đọc được bảng cửu chương bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha; biết bảng tuần hoàn hóa học và mọi số nguyên tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn