Chân dung kẻ giết cả gia đình chấn động ở Vĩnh Phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân từng khuyên ông Hợp nên làm một cái cũi sắt nhốt Điền nhưng vì thương con mà vợ chồng ông không nỡ khiến sự việc đau lòng xảy ra.

Nhiều lần đánh đập cả nhà

Ngày 2/5, Công an huyện Lập Thạch cho biết, đối tượng Đặng Duy Điền (SN 1987, trú tại thôn Bì La, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch) đã được chuyển đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

Đối tượng Đặng Duy Điền được xác định là người hôm 29/4 vừa qua đã dùng búa tạ sát hại cả gia đình gồm: ông Đặng Văn Hợp (SN 1954, bố đẻ), anh trai Đặng Văn Lý (SN 1984) và mẹ là bà Phạm Thị Phần (SN 1953) đang rất nguy kịch.

Hỏi về vụ việc đau lòng này, những người dân thôn Bì La vẫn chưa hết hoảng hốt nói về hành vi giết hại người thân không ghê tay của Điền. Việc Điền sát hại cả gia đình có lỗi do sự chủ quan của bố mẹ đối tượng này.

Theo tìm hiểu, từ thời học phổ thông, Đặng Duy Điền là người học lực khá ở trong thôn, xã. Liền sau đó, Điền thi đỗ Trường Cao đẳng Giao thông (ở dốc T50, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Đến năm sau, Điền tiếp tục thi đậu vào hệ cao đẳng của Trường Đại học sư phạm Tây Bắc. Tuy nhiên, chưa học hết năm đầu, nhà trường phát hiện Điền có biểu hiện của bệnh tâm thần nên đã làm thủ tục buộc thôi học để đưa Điền về gia đình cho đi chữa trị bệnh. 
Cũng từ đây, bệnh tình của Điền ngày càng thêm nặng. Cứ mỗi lần phát bệnh, Điền lại lao vào đánh đập những người thân. Gia đình ông Hợp nhiều lần đưa con đi chữa trị nhưng chỉ được ít bữa Điền lại trốn viện đòi về nhà.

Mô tả ảnh.
Ông Trần Văn Thiết trao đổi với PV

Ông Trần Văn Thiết, hàng xóm sát nhà ông Hợp cho hay, việc Điền ra tay sát hại  cả nhà là sự việc rất đáng tiếc và vô cùng đau lòng với gia đình và hàng xóm.

“Chúng tôi ở đây biết cháu Điền phát bệnh về thần kinh từ 6-7 năm nay. Mỗi lần trái nắng trở trời, Điền lại lao vào đánh đập bố, mẹ và anh chị em trong nhà tới tấp.

Có lần ông Hợp đang dắt bò đi thả thì bị Điền lao vào đánh liên tiếp vào đầu và mặt. May ông Hợp kêu cứu được nên mọi người đến can ngăn kịp thời.

Việc Điền đập phá đồ đạc trong nhà và hành hung vợ chồng ông Hợp xảy ra thường xuyên từ nhiều năm nay. Vừa rồi, ông Hợp cũng sang nhà than phiền vì Điền vừa đập mất 2 chiếc tivi.

Đáng tiếc, hôm xảy ra sự việc, có người nghe thấy tiếng kêu ú ớ phát ra từ trong nhà ông Hợp, nhưng chúng tôi cũng cứ nghĩ hai anh em Điền phát bệnh như mọi khi nên không can ngăn kịp…!” – ông Thiết cho biết thêm.

Ông Trần Văn H., hàng xóm cho hay, sau khi nhiều lần chứng kiến việc Điền phát bệnh đánh đập bố mẹ, ông cũng sang nhà hỏi thăm, động viên gia đình ông Hợp.

Thấy phản ứng rất manh động của Điền, ông H. có lần còn khuyên ông Hợp nên làm một cái cũi sắt đề phòng hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nhưng vì thương con mà vợ chồng ông Hợp không nỡ làm.

“Bình thường thì không vấn đề, nhưng cứ phát bệnh là Điền lại đánh bố mẹ. Có lần tôi vào chơi hỏi “sao lại đánh bố mẹ?” thì Điền bảo “cháu có đánh ai đâu”.

Tôi để ý khi đó cháu Điền chỉ vò đầu, thậm chí đập đầu vào thành giường rồi nằm im không nói gì…” – ông H. nói.

Đau xót một đám tang 2 chiếc quan tài!

Ông Bùi Văn Khai – Trưởng thôn Bì La cho biết, gia đình ông Đặng Văn Hợp có 4 người con, 2 trai, 2 gái. Hai con gái của ông Hợp đều lấy chồng ở trong xã.

Hai con trai của vợ chồng ông Hợp là Đặng Văn Lý và Đặng Duy Điền đều có tiền sử về bệnh thần kinh. Hàng ngày cả Lý và Điền đều phải uống thuốc về bệnh lý tâm thần.

Mô tả ảnh.
Ông Bùi Văn Khai – Trưởng thôn Bì La, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Khai cho hay: “Nạn nhân Lý phát bệnh từ hơn chục năm nay nhưng tính tình hiền lành, đôi khi chỉ la hét rồi thôi. Còn Điền từ khi phát bệnh lại rất hung tợn.

Nhiều lần chúng tôi phải sang thăm hỏi, động viên vợ chồng ông Hợp vì bị Điền đánh đập mỗi khi phát bệnh. Ngay cả vợ cháu Lý cũng bị Điền hành hung mà sợ quá phải bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Việc đối tượng Đặng Duy Điền “lên cơn” giết hại cả gia đình quả là rất đáng tiếc. Chưa bao giờ dân chúng tôi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, đau xót một đám tang mà 2 chiếc quan tài như vậy!

Gay nhất bây giờ là việc bà Phần tuy vẫn đang được chữa trị ở bệnh viện nhưng thấy gia đình nói lại hơi thở đã yếu lắm rồi…!”.

Vĩnh Phúc: Rúng động con tâm thần sát hại cả nhà bằng búa đinh?
Vĩnh Phúc: Rúng động con tâm thần sát hại cả nhà bằng búa đinh?
(Xã hội) - (Phunutoday)- Sáng ngày 29/4, 1 vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc làm 2 người trong một gia đình tử vong, một người đang rất nguy kịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn