Cháy chung cư VP5 Linh Đàm, người dân ôm con bỏ chạy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 21h tối nay, phòng kĩ thuật tầng 25 tòa nhà VP5 Linh Đàm, Hà Nội bất ngờ bốc cháy khiến hàng trăm người hoảng loạn.

Vào khoảng 20h tối 13/10, một vụ cháy xảy ra tại chung cư VP5 bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay lập tức, lực lượng PCCC đã điều 1 xe cứu hoả, 1 xe thang đến hiện trường. Đám cháy đã được dập tắt vào 21h25'.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy xuất phát từ cầu thang bộ tầng 25 tòa VP5. Tuy nhiên bảo vệ đã phát hiện kịp thời.

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC cho biết, đám cháy đã được khống chế nên người dân có thể về nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thể lên nhà vì thang máy quá tải. Người già, bà bầu và trẻ nhỏ vẫn phải vật vạ chờ ở dưới đường.

Cháy chung cư Linh Đàm 1
Các xe cứu hỏa chuyên dụng được điều đến hiện trường

Một người đàn ông bế cậu con trai 4 tuổi chạy bộ từ tầng 9 xuống sân sau khi nghe tiếng chuông báo cháy. Anh cho biết: Hầu hết những vị trí thiết kế của tòa nhà để bơm áp lực vào quạt gió đều đang trống. Tôi hi vọng sau sự cố này, chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Cháy chung cư Linh Đàm 3
Đám cháy đã được dập tắt nhưng nhiều người vẫn chưa được về nhà

Vụ cháy xảy ra không lâu sau vụ hỏa hoạn làm thiệt hại hàng trăm chiếc xe máy tại chung cư Xa La Hà Đông vào tối 11/10. Tính đến nay, các chung cư HH (Linh Đàm), CT (Xa La), VP (Bán đảo Linh Đàm) đều đã xảy ra hoả hoạn.

Cháy chung cư Linh Đàm 7
 
Cháy chung cư Linh Đàm 3
Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường
Cháy chung cư Linh Đàm 4
Người dân tập trung dưới sân tòa nhà

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn