Cháy lớn, mẹ bất lực ném con từ tầng 4 chung cư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoảng hốt vì lửa đã bao trùm khắp lối đi, một bà mẹ khuyết tật người Nga đã quyết định ném 2 đứa con của mình từ tầng 4 với hy vọng chúng có thể sống sót.

Người mẹ can đảm này là Mila Aksakova 36 tuổi, người Nga. Hiện cô đang sống tại một căn hộ trong tòa nhà chung cư ở làng Energetic, cộng hòa Bashkortostan thuộc Liên Bang Nga.

Đám cháy bùng lên dữ dội đã khiến ngọn lửa bủa vây các lỗi đi.

Ngày 5/5 vừa qua, một đám cháy lớn bất ngờ diễn ra tại chung cư nơi mẹ con cô đang ở. Đám cháy diễn ra quá đột ngột và dữ dội đến nỗi khi Mila Aksakova phát hiện hỏa hoạn thì ngọn lửa đã bủa vây các lối đi và đang lan vào căn hộ của họ.

Không thể đi ra bằng lối cửa chính, bà mẹ khuyết tật này đã quyết định mạo hiểm ném hai đứa con qua cửa sổ từ tầng 4 với hy vọng chúng không bị chết ngạt vì khói. 

"Khi căn phòng bắt đầu ngập khói, người mẹ đã quyết định ít nhất phải cứu được các con trước khi quá muộn", ông Bulgakov, 43 tuổi, phát ngôn viên của đội cứu hỏa cho biết.

Mila Aksakova ném Natalya, 13 tuổi từ cửa sổ tầng 4 xuống đất khi xảy ra hỏa hoạn.

Những người hàng xóm tốt bụng đã căng một tấm ga trải giường ở dưới đất để đón bé Vanya (4 tuổi) và Natalya (13 tuổi) khi các bé rơi xuống. Thật may mắn là hoạt động cứu hộ đã thành công và cả 2 bé đều được an toàn.

Vanya (4 tuổi) khi bị ném từ tầng 4 xuống. Bên dưới, mọi người đã căng một tấm ga trải giường để đỡ bé.

Riêng Mila, vì lo lắng khăn trải giường không đủ chắc so với trọng lượng cơ thể của mình, hơn nữa cô là người khuyết tật rất khó khăn trong việc di chuyển, bà mẹ này đã không nhảy xuống. Cô đã chờ bên trong căn hộ và lực lượng cứu hỏa đã đến cứu cô kịp thời.

Lực lượng cứu hỏa đã đến kịp thời để cứu bà mẹ và dập tắt đám cháy.

Đám cháy sau đó đã được lực lượng cứu hộ dập tắt nhưng hiện tại họ chưa tìm ra nguyên nhân vụ việc. "Ngọn lửa bắt đầu từ tầng trệt của tòa nhà và lan rộng khắp lối đi. Cửa sổ là lối thoát duy nhất lúc này. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ cháy", ông Bulgakov cho hay.

Được biết, trận hỏa hoạn lớn này đã khiến hơn 140 người phải sơ tán khỏi tòa nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn