Cháy lớn tại kho chứa công ty Diana, khói lửa ngút trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến hơn 18h chiều nay, đám cháy ở công ty Diana vẫn tiếp tục bốc cao khiến nhiều mái tốn nhà xưởng bị sập, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỉ đồng.

Gần 15h chiều nay (15/4), một đám cháy lớn bùng phát tại một kho chứa hàng của công ty Diana đóng ở khu công nghiệp Vĩnh Hưng thuộc phường Vĩnh Hưng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khói bốc cao hàng chục mét.

Người dân trên đường Trường Chinh, Đại Cồ Việt, Minh Khai... ở cách hiện trường vài cây số vẫn nhìn thấy cột khói đen bốc lên. Nhà kho rộng khoảng vài nghìn m2 được một số doanh nghiệp thuê để chứa hàng chìm trong khói, lửa.

Ngay sau khi đám cháy bùng phát, hàng trăm chiến sỹ PCCC có mặt tại hiện trường với đầy đủ phương tiện để dập lửa. Tuy nhiên, phần lớn vật dụng trong kho là vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan sang các kho khác. Đến 16h chiều, gần chục kho chứa hàng tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy bị ngọn lửa thiêu rụi trong nỗ lực dập lửa của lực lượng chức năng.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chữa cháy.

Đại diện Công ty Diana cho biết, đám cháy là sự cố bất ngờ tuy không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, hàng hóa trong kho đang được đưa ra ngoài.

Tuy nhiên, đây chỉ là một kho nhỏ chứa hàng trung chuyển nên không ảnh hưởng nhiều đến việc cung ứng hàng hóa.

Nỗ lực cứu hàng hóa.

Rất đông bộ đội, công an, cứu hỏa vào hiện trường đưa hàng hóa, phần lớn là bỉm trẻ em, đồ nhựa, xoong nồi... ra ngoài. Một số người dân cho biết, lửa cháy từ giữa nhà kho, thuộc khu vực của Diana. Tuy nhiên, nhân viên công ty này lại khẳng định, lửa bắt nguồn từ kho chứa hàng nhựa của công ty khác.

Đây là lần thứ hai hỏa hoạn xảy ra tại công ty Diana. Gần nửa năm trước, xưởng sản xuất bỉm, giấy vệ sinh rộng hàng nghìn m2 của Diana vừa được xây dựng ở Tiên Du (Bắc Ninh) chìm trong biển lửa. Đám cháy kéo dài suốt 20 tiếng đã thiêu rụi nhiều hàng hóa, máy móc của doanh nghiệp này, gây thiệt hại hơn 10 triệu USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn