Cháy phà chở 500 người trên biển, gần 300 người vẫn mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Sáng 28/12, chiếc phà Norman Atlantic của Italy chở theo 478 người xảy ra hỏa hoạn ở ngoài khơi Hy Lạp. Hiện còn 287 người vẫn mắc kẹt ở trên tàu.

Hôm 28/12, con phà mang tên Norman Atlantic của Hãng ANEK Lines (Italy) chở 478 người và hơn 200 phương tiện xảy ra hỏa hoạn ở tầng boong dưới nơi chứa hàng hóa phương tiện khi đang ở ngoài khơi Hy Lạp, cách đảo Corfu của Hy Lạp khoảng 40 hải lý.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 6h sáng theo giờ địa phương nhưng các quan chức Italia cho rằng vụ cháy xảy ra lúc 4h30 sáng. Được biết, trong số 478 hành khách, có 268 người Hy Lạp, số còn lại đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Đức, Ý, Áo, Thổ Nhỹ Kỳ, Pháp và Hà Lan.

Mô tả ảnh.
Phà Norman Atlantic bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: AP

Reuters dẫn tin từ Hải quân Italy cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trong số 478 hành khách và thủy thủ đoàn, 190 người được đưa ra khỏi vùng nguy hiểm, còn 287 người vẫn ở trên tàu, chờ cứu hộ. Một người Hy Lạp thiệt mạng trong vụ cháy phà, trong khi 4 người bị thương.

Theo CNN, hành khách thiệt mạng là người cố tìm cách thoát khỏi phà trong khi nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp diễn. Do biển động quá mạnh, trong số người thoát khỏi phà mới chỉ có 55 người được đưa lên một tàu dầu.

“Lửa vẫn cháy, sàn đang nóng. Chúng tôi rất khó thở, không biết còn có thể chịu đựng trong bao lâu nữa” - hành khách George Styliaras gọi điện cho kênh truyền hình Greece TV cầu cứu. Một hành khách khác mô tả giày của họ đang nóng chảy.

Các trực thăng của Italy và Hy Lạp đêm qua vật lộn với bóng đêm và thời tiết xấu, dùng cầu hàng không đưa hành khách ra khỏi chiếc phà gặp nạn, chuyển sang tàu bên cạnh. Đội cứu hộ gồm hai trực thăng của Không quân Italy, một máy bay của Italy, một trực thăng Superpuma của Hy Lạp, và 10 tàu khác hỗ trợ.

“Sự kết hợp giữa lửa cháy lớn với điều kiện thời tiết cực xấu, gió lớn lên tới 88 km/h và biển động khiến quá trình cứu hộ trở nên cực kỳ phức tạp. Chúng tôi sẽ làm tất cả có thể để cứu các nạn nhân trên tàu, đảm bảo mọi người trên tàu đều được hỗ trợ”, Bộ trưởng Bộ Vận tải Hy Lạp Miltiadis Varvitsiotis cho biết.

Nhận định về nguyên nhân vụ cháy, nhà chức trách Hi Lạp cho biết có thể ngọn lửa bốc lên từ khoang đang chở 200 xe hơi của chiếc phà. Ngoài ra trên phà cũng có nhiều thùng dầu ôliu. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng hoặc bị thương. Hai hành khách rơi xuống biển lúc sóng dâng cao 6m. Chưa rõ số phận của họ.

Hà Nội: Cháy dữ dội tại phố cổ, cả nhà may mắn thoát chết
Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cửa hàng vàng mã tại phố Hàng Bồ (Hà Nội). Đám cháy nhanh chóng lan rộng ra nhiều tầng của ngôi nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn