Cháy xe chiết xăng, hai người bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang thực hiện chiết xăng dầu, một công nhân bị ngọn lửa bủa vây dẫn tới bỏng nặng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 16/4, tại khu bể chứa xăng của Công ty TNHH Đại Việt, đóng tại xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Theo thông tin từ người dân chứng kiến, vào thời điểm trên, khi chiếc xe téc BKS 36R-0092 đang sang chiết xăng xuống bể chứa dưới lòng đất, phần đầu xe này bất ngờ bị chập điện dẫn đến bốc lửa.

Chỉ trong vài phút sau ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan sang một chiếc xe ôtô téc mang BKS 36C-03414 khi chiếc xe chở nhiên liệu này đang trong thời gian chờ đợi đưa xăng dầu vào bồn chứa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Do ngọn lửa bốc lên nên chiếc xe mang BKS 36C-036414 bị ngọn lửa cháy lan sang cả phần bồn chứa nhiên liệu, xe đã bị lửa bao trùm khiến lái xe không thể thoát ra ngoài.

Sau đó, nhiều người dùng hệ thống cứu hỏa cản lửa và đưa lái xe ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng, hiện nạn nhân này đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 

Ngoài ra, một công nhân đang thực hiện việc sang chiết xăng dầu cũng bị ngọn lửa bủa vây dẫn tới bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, hàng chục cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt và dập lửa nhưng do ngọn lửa bốc lên quá lớn đã thiêu rụi toàn bộ phần đầu của xe téc chở dầu BKS 36R-0092 và làm cháy một phần chiếc xe mang BKS 36C-03414.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ cháy trên.

Trước đó, một vụ cháy tương tự đã xảy ra trên địa bàn TP.HCM. Do người trong quán cơm bất cẩn khi sang chiết xăng gần khu nấu ăn nên xảy ra hỏa hoạn khiến một người bị thương, 2 căn nhà bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 9/4 trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái, quận 2).

Được biết, vào khoảng thời gian trên, người dân sống tại khu vực này nghe tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ quán cơm nằm gần số nhà 1161. Sau đó ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, nhiều người trong quán cơm bỏ chạy ra bên ngoài tri hô thông báo cho mọi người xung quanh tổ chức dập lửa nhưng bất thành.

Ngọn lửa cháy dữ dội thiêu rụi cả quán cơm, sau đó tiếp tục lan sang vựa phế liệu gần đó. 

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 2 và KCN Cát Lái đã huy động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa. Khoảng 1 giờ sau đó ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn