Chi hơn 300 trăm triệu đồng cho đám cưới 2 chú bò

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 5.000 khách đã đến tham dự lễ cưới đặc biệt và chúc mừng cặp đôi bò Ganga và Prakash. Đám cưới này đã được người dân chuẩn bị chu đáo trong suốt 2 tháng với chi phí hơn 300 triệu đồng.

Với mong muốn mùa màng bội thu, tránh khỏi những thảm họa thiên nhiên, mới đây, một cặp đôi bò là "cô dâu" Ganga và "chú rể" Prakash đã được dân làng tổ chức một đám cưới sang trọng tại Indore, thuộc Madya Prades, Ấn Độ.

Đám cưới sang trọng của cặp đôi bò Ganga và Prakash.

Lễ cưới này do chủ nhân của chú bò Ganga, ông Gopal Patwari đứng ra chủ trì. Ông cho biết.“Những tai họa thiên nhiên như mưa đá, bão thường xảy ra ở khu vực này, đã phá hoại mùa màng của người dân. Để ngăn chặn điều này xảy đến với người dân trong làng, chúng tôi đã tổ chức lễ cưới theo lời khuyên của những thánh nhân”.

Cô dâu và chú rể được đảm nhận vai trò chính trong một nghi lễ truyền thống của đạo Hindu. Nghi lễ này tốn kém tới hơn 1 triệu ruppe tương đương với khoảng 349 triệu đồng.

Dân làng đã chuẩn bị chu đáo cho đám cưới đặc biệt này.

Hầu hết nông dân ở làng đều trồng lúa mỳ, đậu và cây bông. Cuộc sống của họ phụ thuộc rất nhiều vào sản lượng thu hoạch mùa màng. Bởi vậy, dù tốn kém nhưng dân làng tin rằng, đám cưới của cặp bò sẽ mang lại cho họ bình yên.

Trong suốt 2 tháng người dân cùng nhau chuẩn bị để tổ chức đám cưới thành công. Thiệp mời được gửi cho 10.000 khách ở ba làng lân cận.

"Cô dâu" Ganga rực rỡ với sắc đỏ.

Cô dâu bò Ganga được diện một bộ váy cưới truyền thống màu đỏ, đeo trang sức, trang điểm màu đậm và nhiều vòng hoa. Trong khi đó, chú rể Parkash cũng lộng lẫy không kém.

"Chú rể" Prakash cũng lộng lẫy không kém.

Sau một vài nghi thức truyền thống được tiến hành, cặp đôi bò đi vòng quanh đống lửa để xác nhận hôn lễ. Cuối cùng, mọi người cùng nhảy múa, ăn mừng dưới nhạc nền của một DJ.

Rất đông người tham dự và chúc mừng cho 2 chú bò.

Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thái Lan. Ông Krachand Kanokprasert - chủ khu nghỉ mát Phetkrachand và chủ nông trại ở tỉnh Prachinburi - cho biết kể từ khi Thongkham - một chú bò đực ra đời, ông đã làm ăn phát đạt. Vì vậy ông muốn cưới "vợ" cho nó với hy vọng may mắn của ông sẽ tăng gấp đôi.

Gần 3.000 người chứng kiến lễ cưới của hai con bò lùn tại Sa Kaew, cách Bangkok (Thái Lan) 160 km về phía Đông, với mọi chi phí do chủ bò đực chịu.

"Chú rể" Thongkham, cao 75 cm, nặng 90 kg, và "cô dâu" Thongkhao cao 70 cm và nặng 50 kg, có tiền cưới là 2.380 USD và ngũ cốc cùng cỏ chất đầy một xe tải. Lễ cưới diễn ra theo phong tục Thái Lan, có múa hát, đánh chiêng cồng và nhân viên thú y kiểm tra sức khỏe hai con bò.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn