Chợ cũ cháy lớn trong đêm, hàng chục gia đình mất nhà cửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 40 kiốt cùng tài sản bên trong, hàng chục nhân khẩu mất nhà cửa trong đêm.

Sáng 23-4, ông Huỳnh Quốc Bảo Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, Công an tỉnh và cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường vụ hỏa hoạn tại khu chợ cũ xảy ra vào tối qua ngày 22-4 để tiến hành các bước điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h40 ngày 22-4, xuất phát từ một kiốt trong khu chợ cũ xã Tân Hội. Do khu vực này chủ là nhà gỗ nên ngọn lửa bốc cháy rất nhanh.

Mô tả ảnh.
Sau vụ hỏa hoạn, hàng chục nhân khẩu mất nhà cửa trong đêm.

Do gặp thời tiết hanh khô, khu vực này lại chủ yếu là nhà gỗ và vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan sang cả khu chợ.

Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, người dân địa phương đã dập lửa bằng phương pháp thủ công, đồng thời cấp báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng.

Chính quyền xã Tân Hội lập tức điều động hàng chục cán bộ, lực lượng công an xã, dân quân… tới hiện trường cùng người dân tìm cách dập lửa và chuyển đồ đạc ra khỏi những căn kiốt kề đó. Tuy nhiên ngọn lửa bốc cháy dữ dội và không có khả năng kiểm soát.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng đóng tại huyện Đức Trọng đã phải điều động toàn bộ xe cứu hỏa cùng lực lượng hiện có tới hiện trường dập lửa. Đến 21 giờ cùng ngày, vụ hỏa hoạn mới được khống chế và dập tắt.

Ông Huỳnh Quốc Bảo Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội cho biết, thống kê sơ bộ của chính quyền địa phương, vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này đã thiêu rụi hoàn toàn khoảng 40 kiốt cùng tài sản bên trong, đẩy hàng chục nhân khẩu vào tình trạng mất nhà cửa trong đêm. 

Khu vực xảy ra hỏa hoạn là chợ cũ xã Tân Hội, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán đã được di dời sang chợ mới từ năm 2007 nhưng hàng chục gia đình vẫn dùng những kiốt này làm nhà sinh sống.

Hiện, lãnh đạo UBND xã Tân Hội đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên những gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn gây ra. Ngay trong đêm, những gia đình không có anh em, họ hàng tại địa phương lãnh đạo xã Tân Hội đã sắp xếp cho họ chuyển đến ở tạm tại một trường mẫu giáo tư thục gần đó.

Đồng thời, UBND xã Tân Hội đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng để bàn về việc giải quyết hậu quả của vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này. 

Tin nắng nóng ngày 23-4 và dự báo thời tiết Bắc Bộ
Tin nắng nóng ngày 23-4 và dự báo thời tiết Bắc Bộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, từ ngày 24-4 nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Cô dâu 5 tuổi òa khóc trong đám cưới với chú rể 11 tuổi
Cô dâu 5 tuổi òa khóc trong đám cưới với chú rể 11 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các cô dâu trong đám cưới trẻ em tập thể đều khóc lóc phản đối nhưng vẫn bị người lớn ép hoàn thành nghi lễ kết hôn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn