Giáo sư đại học đề xuất đàn ông ế nên dùng chung vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung Quốc chỉ cho phép mỗi cặp vợ chồng sinh một con và nhiều cha mẹ muốn đứa con duy nhất của mình là con trai.

Trung Quốc đang mất cân bằng giới tính trầm trọng. Ước tính tới năm 2020, tại nước này, nam giới sẽ nhiều hơn nữ giới 33,8 triệu người. Sự mất cân bằng này là do tình trạng nạo phá thai để chọn giới tính. Trung Quốc chỉ cho phép mỗi cặp vợ chồng sinh một con và nhiều cha mẹ muốn đứa con duy nhất của mình là con trai.

Trước vấn nạn này, Giáo sư Xie Zhoushi - giảng viên Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang, đã đưa ra giải pháp: những người đàn ông nghèo không lấy được vợ nên “nhóm lại và kiếm một người phụ nữ dùng chung”.

Trên blog cá nhân, ông Xie cho rằng đa phu không có gì là hoang dã mà là một giải pháp nên đưa vào áp dụng ở Trung Quốc.

giaosu-phunutoday-vn
Giáo sư đề xuất sốc

Cư dân mạng Trung Quốc đã giận dữ chống lại quan điểm này. Theo họ, ý tưởng này là “một sự sỉ nhục”. Trong cuộc thăm dò trên Weibo, 66,5% trong 7.700 người được hỏi trả lời rằng họ không đồng ý với ý tưởng đa phu. 

Trước phản ứng này, ông Xie vẫn khẳng định đây là giải pháp tốt. Theo ông, nếu hơn 30 triệu đàn ông độc thân không lấy được vợ, họ sẽ phạm tội, gây mất ổn định trật tự. 

Giáo sư kinh tế này khẳng định ông không đùa khi đề xuất chia sẻ vợ, hoặc chế độ đa phu, bởi xét về tình hình hiện nay, đàn ông có thu nhập cao hơn sẽ có nhiều cơ hội tìm cô dâu hơn, còn đàn ông nghèo không được chọn lựa. "Chúng ta không thể tước quyền có vợ của những người đàn ông đó chỉ để trở nên đạo đức" - ông lập luận. 

Xie chỉ ra rằng có nhiều trường hợp anh em chia sẻ một cô vợ ở các vùng nông thôn. Các lựa chọn khác có thể là tìm kiếm cô dâu ở các nước Đông Nam Á và Châu Phi, thay đổi luật một vợ một chồng của Trung Quốc và cho phép hôn nhân đồng giới với hàng triệu đàn ông không thể tìm vợ.  Cư dân mạng Trung Quốc đã giận dữ chống lại quan điểm này. Theo họ, ý tưởng này là “một sự sỉ nhục”. Trong cuộc thăm dò trên Weibo, 66,5% trong 7.700 người được hỏi trả lời rằng họ không đồng ý với ý tưởng đa phu. Được biết ông giáo sư này năm nay 50 tuổi và đã có vợ. 

Hãi hùng trà sữa trân châu làm từ đế giày, lốp xe
Hãi hùng trà sữa trân châu làm từ đế giày, lốp xe
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bí mật phỏng vấn quản lý các cửa hàng trà sữa, kết quả là những người này cũng không biết những viên trân châu này được làm từ nguyên liệu gì.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ bảy ngày 24/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ bảy ngày 24/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ bảy của bạn hôm nay 24/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Những địa điểm chụp ảnh cưới cực đẹp ở Hà Nội
Những địa điểm chụp ảnh cưới cực đẹp ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, cầu Long Biên, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phim trường… là những địa điểm chụp ảnh cưới cực đẹp ở Hà Nội.

 

Theo:  khoevadep.com.vn