Chủ cơ sở bơm thuốc ngủ vào lợn rồi bán ra thị trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi bơm nước vào bụng lợn đã được tiêm thuốc ngủ của một cơ sở tại Biên Hòa, Đồng Nai vừa bị công an bắt quả tang.

Vụ việc xảy ra ngày 18/4. Cụ thể, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) hợp với Chi cục Thú y TP Biên Hòa bắt quả tang cơ sở cơ sở kinh doanh tại số 563, tổ 9, ấp 3, xã An Hòa, TP Biên Hòa, do ông Phan Văn Vui (46 tuổi, ngụ xã An Hòa) làm chủ có hành vi bơm nước vào bụng heo đã được tiêm thuốc ngủ trước khi đưa đi tiêu thụ.

Heo bị tiêm thuốc ngủ.

Khi kiểm tra có tổng cộng 120 con heo, nhiều con nằm bất động dưới nền nhà. Có 30 con heo đã bị bơm nước xong chuẩn bị được mang ra thị trường.

Chủ cở sở kinh doanh khai nhận đã tiêm một loại thuốc ngủ dạng an thần vào heo để việc bơm nước được dễ dàng, hạn chế sự vận động của heo để giữ nước. Sau khi bơm nước, heo sẽ được đưa đến lò mổ Nam Phong tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để tiêu thụ.

Hành vi trên đã đa bị cơ quan chức năng đã lập biên bản đồng thời tịch thu 30 con heo đã bị bơm nước đưa đi lấy mẫu kiểm nghiệm. Trong khi đó số heo còn lại cơ quan chức năng sẽ giám sát trong một tuần sau đó rồi đưa ra hướng xử lý theo quy định.

Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bì lợn được mua về lột mỡ, luộc sơ qua, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày trước khi đem bán cho quán cơm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn