Chuyện chưa kể về người đàn bà hỏi vợ cho chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 7 lần mang thai nhưng chưa một lần làm mẹ, người phụ nữ bất hạnh quyết định tìm vợ cho chồng khiến nhiều người khó tin.

Hạ quyết tâm tìm vợ cho chồng 

Chuyện bà Nguyễn Thị Hồng (59 tuổi, trú tại thôn Trung Hưng, xã Mai Trung, Hiệp Hòa, Bắc Giang) hỏi vợ cho chồng khiến nhiều người không thể tin bởi sự bao dung, rộng lượng đến vô bờ bến của người phụ nữ này.

Qua tìm hiểu, năm 17 tuổi, bà Hồng đã nảy sinh tình cảm với ông Thục rồi nên duyên vợ chồng. Sau một thời gian sống chung, bà Hồng mang thai nhưng đến tháng thứ 7 bà trở dạ. Khi vừa ra ngoài, đứa con của bà đã chết khiến hai vợ chồng đau đớn tột cùng. 

Mô tả ảnh.
Bà Hồng hạnh phúc bên tổ ấm "đặc biệt" của mình

Nhiều người thân, hàng xóm đến động viên vợ chồng còn trẻ nên giữ sức khỏe để làm lại từ đầu. Thế nhưng, liên tiếp trong gần 10 năm trời bà Hồng cứ mang thai được đến tháng thứ 7 là bà lại đẻ non khiến bà chưa một lần được làm mẹ. 

“Biết bà Hồng năm nào cũng mang thai nhưng chưa một lần làm mẹ khiến hàng xóm bắt đầu bàn tán. Thêm vào đó, ông Thục lại là con một nên sức ép của gia đình dồn nặng lên hai vợ chồng bà Hồng. Nghĩ bản thân không thể sinh con, bà quyết định tìm vợ cho chồng” – một hàng xóm cho hay.

Trải lòng sau những năm tháng thăng trầm trong cuộc sống tình cảm, bà Hồng cho biết: “Tôi 7 lần mang thai nhưng chưa một lần làm mẹ. Bởi vì, những đứa con mang thai đều sinh thiếu tháng nên không thể thành người. Thương cho bản thân không được làm mẹ, tội nghiệp cho chồng luôn đau đáu muốn được làm cha. 

Mỗi lần nhìn thấy con hàng xóm sang chơi, vợ chồng tôi lại rớt nước mắt nghĩ đến số phận mình. Biết bản thân không thể mang thai, sinh con như người phụ nữ khác nên tôi quyết định lấy vợ cho chồng. Hy vọng có đứa con nối dõi tông đường…” – Bà Hồng nhớ lại. 

Hành trình “cướp vợ” cho chồng 

Chia sẻ chồng mình với người phụ nữ khác là một thử thách quá khó khăn, đau đớn với phụ nữ. Thế nhưng, vì tình yêu vô bờ bến với chồng là ông Nguyễn Văn Thục nên bà Hồng đã làm được chuyện mà ít người phụ nữ khác nghĩ đến. Nung nấu ý định lấy vợ cho chồng, bà Hồng tìm nhiều người phụ nữ nhưng chưa phù hợp. 

Đến năm 1979, ông Thục đi bộ đội rồi hành quân lên Lạng Sơn theo lệnh tổng động viên. Tại đây, ông gặp cô dân công hỏa tuyến Nguyễn Thị Minh là người cùng xã. 

Niềm vui vì gặp đồng hương đã giúp ông phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, nhớ thương vợ. Càng tiếp xúc với bà Minh, ông càng cảm mến sự thật thà, chất phác của người con gái quê mình.

Mô tả ảnh.
Cuộc sống của ông Thục, bà Minh và bà Hồng khiến nhiều người cảm phục

Nhớ lại ngày đầu gặp bà Minh, ông Thục cười cho biết: “Ngay lần đầu gặp nhau, tôi biết bà Minh dù tuổi gần 30 nhưng chưa từng yêu ai. Khi tiếp xúc bà ấy rất nhút nhát, lại ít nói. Khi biết tôi là người cũng xã thì bà vui mừng, cởi mở và gần gũi hơn”. 

Cũng theo ông Thục, dù rất mến nhau nhưng cả hai chưa dám đi quá giới hạn vì ông đã là người có gia đình. Sau đó, ông Thục ra quân trở về quê nhà. Khi về đến nhà, chuyện ông Thục mến bà Minh thì bà Hồng nhanh chóng biết. Thế nhưng, bà Hồng không hề chê trách, ghen tuông mà lại ngỏ ý muốn cưới bà Minh về cho ông Thục. 

Khi biết ý định của vợ, ông Thục nhất quyết không đồng ý vì sợ người đời dị nghị. Đồng thời, ông động viên bà Hồng bĩnh tình sẽ làm lại biết đâu trời sẽ thương. Thế nhưng, bà Hồng kiên quyết phải hỏi bà minh cho chồng. Bà hứa, sau này những đứa con của ông cùng bà Minh bà sẽ coi như con ruột mình. 

Ngay sau đó, bà Hồng đã yêu cầu chồng chở mình sang nhà bà Minh để bàn chuyện cưới xin. Khi nghe bà Hồng nói về ý định “khó tin”, bà Minh phản đối kịch liệt, cho rằng bà Hồng giễu cợt mình. Khi nghe những tâm sự thật lòng, cùng những cử chỉ thiết tha nên bà Minh đã đồng ý làm lẽ cho ông Thục. 

“Hôm ăn hỏi, chính tôi là người bưng trầu cau sang xin cưới. Tại đây, tôi bị anh họ bà Minh phản đối gay gắt. Ngay sau đó, ông này đã đại diện cho nhà bà Minh sang nhà bà Hồng trả lại trầu cau” – bà Hồng nhớ lại. 

Cũng theo bà Hồng, biết sự việc căng thẳng, bà Hồng hiến kế cho chồng nên bỏ trốn cùng bà Minh để khi nào bụng to rồi trở về. Nghe lời, ông Thục cùng bà Minh đã bỏ trốn rồi trở về khi bụng đã to. Thế nhưng, gia đình của bà Minh vẫn kiên quyết không đồng ý. 

Khi bà Minh trở dạ, bà Hồng đã bàn với chồng sẽ bí mật lên đó trực sẵn. Khi bà Minh vừa hạ sinh thì họ đón cả hai mẹ con về nhà chung sống. Ban đầu, gia đình của ông Thục luôn là chủ đề bàn tán của dư luận. Thế nhưng, với tấm lòng rộng lượng, bao dung của bà Hồng khiến tổ ấm của ba người luôn tràn đầy tiếng cười hạnh phúc. 

Kể về cuộc sống hiện tại, bà Hồng hài hước nói: “Nếu ngày trước mà giữ chồng cho riêng mình thì bây giờ đâu có người gọi mình là mẹ, là bà. Trước đây, tôi sợ các con của bà Minh sẽ phân biệt đối xử nhưng chưa hề xảy ra chuyện này. Thậm chí, bọn trẻ còn khiến bà Minh ghen tỵ vì tình cảm dành cho tôi”. 

Ông Nguyễn Trí Tuệ, Trưởng Công an xã Mai Trung chia sẻ: "Xét về góc độ luật pháp thì phải thừa nhận gia đình ông Thục đã vi phạm chế độ một vợ một chồng trong Luật Hôn nhân và gia đình. Nhưng xét ở khía cạnh tình cảm thì cũng phải cảm thông cho họ thật. Sinh con tới 7 lần mà không được làm cha mẹ thì hỏi người nào không khổ.

Thực ra chuyện ông Thục có bà hai cũng là vì bà cả tự nguyện và chủ động đi tìm vợ cho ông ấy. Họ sống với nhau mấy chục năm trời nhưng rất đầm ấm và hòa thuận, chưa bao giờ hàng xóm láng giềng nghe thấy họ to tiếng với nhau. Chính vì bà Hồng đối xử rất tốt với những người con của bà Minh và ông Thục nên chúng cũng rất có hiếu với bà Hồng".

Chồng vờ đi tu để cặp bồ với gái còn đánh đuổi vợ ra khỏi nhà
Phát hiện chồng giả vờ đi tu để cặp bồ với gái trẻ, bà Hòa chưa hết hốt hoảng thì bị chồng đuổi đánh ra khỏi nhà vì không chịu ký vào đơn ly hôn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn