Chuyện hôn nhân đông đúc và phiền toái của trùm sòng bạc Ma Cao

( PHUNUTODAY ) - Là người xếp thứ 84 trong 100 người giàu có nhất thế giới, Hà Hồng Sân được giới đam mê cờ bạc khắp thế giới gọi là “ông vua sòng bạc” Ma Cao trong gần 40 năm qua. Thế nhưng,#160; bên cạnh sự nghiệp đình đám, vua cờ bạc Ma Cao còn có một lịch sử tình trường lẫy lừng không hề kém…

(Phunutoday) - Là người xếp thứ 84 trong 100 người giàu có nhất thế giới với tổng số tài sản thu được từ kinh doanh sòng bạc lên tới 7 tỷ đô la Mỹ, chẳng phải ngẫu nhiên Hà Hồng Sân được giới đam mê cờ bạc khắp thế giới gọi là “ông vua sòng bạc” Ma Cao trong gần 40 năm qua. Thế nhưng, ít người biết rằng, bên cạnh sự nghiệp đình đám, vua cờ bạc Ma Cao còn có một lịch sử tình trường lẫy lừng không hề kém…



Cho tới tận ngày nay, vẫn còn rất nhiều câu hỏi về Hà Hồng Sân (còn gọi là Stanley Ho) chưa có câu trả lời xác định, phần nhiều, tồn tại như những lời đồn đại và nghi ngờ. Chẳng hạn, liệu ông trùm sòng bạc Ma Cao có quan hệ gì với Hội Tam Hoàng và bọn xã hội đen Trung Quốc hay không? Liệu rằng, Hà Hông Sân có phải là nhân vật đã giật giây mọi chuyện ở Ma Cao trước khi thuộc địa này được trả về cho Trung Quốc hay không?... Tuy nhiên, bất chấp mọi lời đồn đại, người ta vẫn phải công nhận một sự thực rằng, Hà Hồng Sân đang là nhân vật số 1 ở Ma Cao, có quyền lực và vị thế ngang ngửa với Trưởng Đặc khu hành chính Ma Cao Hà Hậu Hoa, nhậm chức từ năm 199, sau khi Trung Quốc tiếp quản hòn đảo này từ Bồ Đào Nha.

“Đế chế” kinh doanh của Hà Hồng Sân bao gồm hệ thống sòng bạc, nhà đất và giao thông vận tải với tổng giá trị tài sản lên tới 6,5 tỉ đô la Mỹ vào năm 2006 và con số này không có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại, Hà Hồng Sân là chủ của 17 trong số 24 sòng bạc hợp pháp ở Ma Cao. Hà Hồng Sân kiểm soát toàn bộ hệ thống tàu phà, trực thăng ra vào Ma Cao cùng nhiều cơ sở du lịch tại đây. Ông còn là “chúa đất” lớn nhất ở đặc khu này và là người đầu tiên ở Ma Cao có một đường phố mang tên mình khi đang còn sống.

Với “đế chế” của mình, Hà Hồng Sân quản lý và trả lương cho hơn 10 nghìn nhân viên, trở thành nhà doanh nghiệp lớn nhất ở Ma Cao. Sự giàu có và quyền lực của Hà Hồng Sân nổi tiếng gần như khắp cả châu Á. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đến được với đỉnh cao của danh vọng và tiền tài, Hà Hông Sân đã phải trải qua không ít những sóng gió.

Hà Hồng Sân sinh năm 1921 trong một gia đình dòng dõi và có thế lực. Là con thứ 9 trong 13 anh chị em, 13 tuổi Hà Hồng Sân đã bị cha bỏ rơi cùng mẹ và 2 chị gái sau khi bị phá sản do thua lỗ ở thị trường chứng khoán khiến hai người anh của ông phải tự sát. Một ngày, Hà Hồng Sân tìm đến nhà một người bạn cũ của gia đình để nhờ sự giúp đỡ, nhưng khi đến người đó không những không giúp đỡ ông mà còn buông ra những lời xúc phạm khiến Hà Hồng Sân bị tổn thương. Ông khóc và quay về nhà.

Lúc này Hà Hồng Sân không còn sự lựa chọn nào khác ngoải việc phải nhanh chóng làm giàu để giành lại danh dự và địa vị trong xã hội cho gia đình mình. Ông hứa với mẹ mình rằng, ông sẽ làm tất cả để trở thành một người đàn ông quan trọng. Và mục tiêu trên hết mà Hà Hồng Sân đặt ra cho cuộc đời ông là: Kiếm thật nhiều tiền.

Những ngày tháng sau đó của Hà Hồng Sân là quãng thời gian khó khăn khi ông vừa phải nỗ lực học tập vừa phải làm thêm kiếm tiền nuôi mẹ. Sự cố gắng học tập của ông được đền đáp. Ông giành được học bổng của chính quyền Anh ở Hồng Kông và sau đó tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh. Thông thạo 4 ngoại ngữ khác nhau nên ngay khi mới ra trường ông đã được nhận vào làm tại một công ty Nhật ở Ma Cao. Năm 1941, Nhật xâm chiếm Hồng Kông, gia đình mất hết của cải, Hà Hồng Sân chuyển sang Ma Cao và trở thành cổ đông của một công ty ở tuổi 21.

Gia đình
Gia đình ông trùm sòng bạc Ma Cao

Năm 1943, ở tuổi 23, Hà Hồng Sân quyết định đầu tư 1 triệu đô la Mỹ để thành lập một hãng xăng dầu và một công ty xây dựng ở Hồng Kông. Công việc kinh doanh của Hà Hồng Sân diễn ra suôn sẻ và lợi nhuận mà Hà Hồng Sân thu được ngày càng lớn so với số tiền vốn 1 triệu đô la ban đầu. Đến năm 1961, Hà Hồng Sân có một quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi ông thành lập Công ty kinh doanh du lịch và giải trí Ma Cao (STDM) giành độc quyền kinh doanh sòng bạc ở Ma Cao. Công việc kinh doanh sòng bạc phát đạt ngoài sức tưởng tượng của Hà Hồng Sân.

 Đến năm 1972, sau 10 năm hoạt động, Công ty STDM của Hà Hồng Sân đã quản lý 9 sòng bạc. Cũng trong năm đó, Hà Hông Sân quyết định xây dựng trung tâm giải trí quốc tế và tháp Ma Cao cao 338 mét được xếp loại cao thứ 10 thế giới chính thức hình thành “đế chế” mang tên mình trong lĩnh vực kinh doanh cờ bạc tại Ma Cao. Kể từ đó tới nay đã gần 40 năm trôi qua, giới mê cờ bạc khắp nơi trên thế giới đặc biệt là ở châu Á vẫn gọi Hà Hồng Sân là “vua cờ bạc” của Ma Cao.

Những cuộc hôn nhân đông đúc của vua bạc đào hoa

Không chỉ được biết tới với tư cách một ông trùm đầy quyền lực của ngành kinh doanh cờ bạc tại Ma Cao, Hà Hồng Sân còn nổi tiếng với chuyện những câu chuyện đời tư đầy sóng gió của mình. Là một người đàn ông quyền lực, lại là người ủng hộ chủ nghĩa đa thê, Hà Hồng Sân nổi tiếng là một “vua bạc” đào hoa. Cho tới thời điểm hiện tại, ở tuổi 90, ông trùm sòng bạc Ma Cao đã có tổng cộng 4 bà vợ với 17 đứa con và vô số cháu.

Với một “ông vua” đầy quyền lực như Hà Hồng Sân, con số 4 hoàn toàn không phải là nhiều, bởi nhiều người nghĩ rằng, trên thực tế, những người phụ nữ của Hà Hồng Sân phải nhiều hơn thế. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, cả bốn người phụ nữ được công nhận là vợ chính thức của Hà Hồng Sân đều là những mối tình khó quên của ông trùm đầy quyền lực này.

Mang trong mình bốn dòng máu khác nhau, gồm Anh, Iran, Do Thái và Trung Quốc, Hà Hồng Sân không chỉ có vóc dáng cao lớn mà còn có khuôn mặt khá thanh tú với một sức hấp dẫn khó tả. Chính vóc dáng và khuôn mặt điển trai mà ông trùm sòng bạc tương lai đã có được mối tình đầu tiên, mối tình quyết định cho sự thành công của ông sau này.

Đó là vào khoảng năm 1941, khi Hà Hồng Sân từ Hồng Kông rời đến Ma Cao lập nghiệp. Vốn là cử nhân loại ưu ngành quản trị kinh doanh của một trường đại học danh tiếng ở Hồng Kông, Hà Hồng Sân đã có những tính toán nhanh nhạy song rất kỹ lưỡng và có tầm chiến lược. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Hà Hồng Sân cũng là một trong những quyết định đầu tư khôn ngoan dạng này.

 Ông trùm sòng bạc Ma Cao
Ông trùm sòng bạc Ma Cao, Hà Hồng Sân

Mới 21 tuổi và vừa chân ướt chân ráo đến Ma Cao, Hà Hồng Sân biết rằng, muốn gây dựng được sự nghiệp, phải tìm được một chỗ dựa vững chắc. Và Hà Hồng Sân cũng biết rằng, muốn có một chỗ dựa như vậy, cách không ngoan nhất chính là hôn nhân. Lúc bấy giờ, Hà Hồng Sân đang làm công chức trong một công ty nhỏ ở Ma Cao. Khi đó, Ma Cao vẫn là thuộc địa của Bồ Đào Nha, vì thế, việc biết tiếng Bồ Đào Nha là một yêu cầu tối thiểu cho những ai muốn phát triển sự nghiệp tại đây. Chính vì vậy, tranh thủ thời gian ngoài giờ, Hà Hồng Sân tham gia một lớp bổ túc tiếng Bồ Đào Nha vào buổi tối. Và chính ở ngôi nhà đối diện với trường học, Hà Hồng Sân đã gặp người tình đầu tiên của mình: Lê Uyển Hoa.

Uyển Hoa vốn là thiên kim tiểu thư trong một gia đình luật sư nổi tiếng ở Ma Cao. Với sự xinh đẹp và danh giá của mình, vào thời điểm lúc bấy giờ, người ta gọi cô tiểu thư cành vàng lá ngọc này là đệ nhất mỹ nhân của Ma Cao. Một hôm, khi buổi học ở lớp ngoại ngữ vừa tan, Hà Hồng Sân đang lững thững trên phố trở về nhà thì nhìn thấy Lê Uyển Hoa đi ở phía trước. Hà Hồng Sân ngay lập tức bị cuốn hút bởi cô gái xinh đẹp thình lình xuất hiện ngay trước mặt mình. Chàng trai trẻ đánh bạo tiến lên phía trước làm quen.

 Và cũng giống như Hà Hồng Sân, Lê Uyển Hoa cũng bị vẻ ngoài quyến rũ của chàng trai họ Hà cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau đó, Lê Uyển Hoa, một tiểu thư lớn lên ở Ma Cao từ nhỏ, thông thạo tiếng Bồ Đào Nha đã trở thành cô giáo phụ đạo ngoại ngữ cho Hà Hồng Sân. Biết được thân thế của Uyển Hoa, Hà Hồng Sân càng thêm quyết tâm sẽ cưới bằng được cô tiểu thư danh giá.

Người ta kể rằng, Hà Hồng Sân đã dùng thứ tiếng Bồ Đào Nha không mấy trôi chảy của mình để cầu hôn Uyển Hoa. Cô tiểu thư danh giá thực sự bị cảm động và đám cưới của họ diễn ra ít lâu sau đó. Chính nhờ có những mối quan hệ và uy tín của ông bố vợ là luật sư, Hà Hồng Sân mới có thể thành lập hãng xăng dầu và một công ty xây dựng ở Hồng Kông vào đầu những năm 40. Và ai cũng biết rằng, cuộc đầu tư lớn đầu tiên này của Hà Hồng Sân là điểm khởi đầu quan trọng cho con đường tiến tới ngôi vị ông trùm sòng bạc Ma Cao sau này của ông.

Cuộc hôn nhân giữa Hà Hồng Sân và Uyển Hoa kéo dài hơn 60 năm, cho tới khi bà Uyển Hoa mất vì bệnh nan y vào năm 2004 mà không hề có một cuộc ly hôn nào dù sau đó, Hà Hồng Sân còn cưới thêm 3 người vợ nữa. Căn bệnh nan của người vợ cả bắt đầu từ vụ tai nạn xe hơi vào năm hai người kỷ niệm 10 năm kết hôn. Lần đó, tai nạn xe hơi khiến Lê Uyển Hoa nằm hôn mê trong bệnh viện hơn một tháng trời.
Lưu An Kỳ
Lưu An Kỳ

Sau đó, dù tỉnh lại nhưng Uyển Hoa đã bị mắc một bệnh lạ mà không bệnh viện hay danh y nào có thể chữa khỏi. Hà Hồng Sân đã đưa cả giường bệnh của vợ lên máy bay, lên đường tới London tìm cách chữa trị.

Hơn 10 cuộc phẫu thuật đã được thực hiện nhưng bệnh tình của Lê Uyển Hoa không hề có sự thuyên giảm. Từ đó cho tới lúc mất, mỗi ngày 24 trên 24, Lê Uyển Hoa đều cần có hộ lý ở bên. Mặc dù vợ bị bệnh nằm liệt giường song vẫn Hà Hồng Sân vẫn một mực quan tâm và chăm sóc. Dù bận việc gì, Hà Hồng Sân cũng dành thời gian nói chuyện, chơi bài cùng vợ. Nhiều lúc, ông trùm sòng bạc còn giả vờ thua để vợ vui lòng.

Cho tới trước khi bị bệnh, Lê Uyển Hoa đã kịp sinh cho Hà Hồng Sân 4 người con, 1 nam và 3 nữ. Đáng tiếc cậu con trai cả của ông trùm sòng bạc đã qua đời từ khi còn rất nhỏ. Thành ra, Hà Hồng Sân không có cậu con trai nào với người vợ cả Uyển Hoa. Không có con trai nối dõi có lẽ là lý do khiến Hà Hồng Sân tìm kiếm người phụ nữ khác dù trong lòng vẫn rất yêu thương Lê Uyển Hoa.

Bà hai của ông trùm sòng bạc Ma Cao là Lam Quỳnh Anh, con gái của một sĩ quan quân đội kháng Nhật. Khi Quỳnh Anh tốt nghiệp đại học, người vợ cả của Hà Hồng Sân đã mắc bệnh nan y, lại không có con trai, vì vậy, Hà Hồng Sân quyết định lấy Lam Quỳnh Anh về làm vợ bé theo luật lệ của nhà Thanh và không ly hôn với người vợ cả.

Trong số 4 người vợ của Hà Hồng Sân, bà hai Lam Quỳnh Anh là người có nhan sắc nhất. Vì vậy, khi đó, Quỳnh Anh mặc dù là vợ bé song rất được Hà Hồng Sân chiều chuộng, đưa đi tham gia các hoạt động xã giao. Cho đến những năm gần đây, Lam Quỳnh Anh vẫn là gương mặt quen thuộc sóng đôi cùng với Hà Hồng Sân tại nhiều các buổi từ thiện hay các buổi gặp gỡ đối tác làm ăn.

Người ta kể rằng, cuối năm 1972, Hà Hồng Sân bỏ ra 1,7 triệu đô la mua một căn biệt thự lộng lẫy ở Ma Cao. Một năm sau đó, ông trùm sòng bạc đã đem tặng lại ngôi nhà này lại cho bà hai Quỳnh Anh. Đủ thấy, địa vị của Lam Quỳnh Anh trong gia đình họ Hà cao tới mức nào. Không phụ sự kỳ vọng của Hà Hồng Sân, Quỳnh Anh đã sinh ra ông trùm sòng bạc một cậu con trai đặt tên là Hà Du Long. Cậu công tử đầu tiên này cho tới nay vẫn rất được Hà Hồng Sân yêu chiều.

Khác với hai người vợ đầu, xuất thân từ danh gia vọng tộc, Trần Uyển Trân người vợ thứ 3 của ông trùm Hà Hồng Sân vốn chỉ là cô hộ lý chăm sóc sức khỏe cho người vợ cả Lê Uyển Hoa. Vào đầu những năm 80, sau khi kết khóa học tại trường y, Trần Uyển Trân được nhận vào làm hộ lý ở một bệnh viện ở Ma Cao.

 Ít lâu sau đó, cô được gia đình họ Hà mời về làm hộ lý riêng cho Lê Uyển Hoa khi đó đang mắc bệnh nan y. Việc về làm việc tại gia đình họ Hà giúp cô hộ lý trẻ tuổi xinh đẹp quen biết với ông trùm sòng bạc Ma Cao. Lửa gần rơm, không biết Hà Hông Sân đã nảy sinh tình cảm với Uyển Trân từ khi nào. Chỉ biết, người ta nói rằng, vào ngày 19/9/1989, Hà Hồng Sân quyết định kết hôn với Trần Uyển Trân tại Hồng Kông là có sự tác thành của người vợ cả Lê Uyển Hoa. Vì xuất thân không mấy lừng lẫy của mình Trần Uyển Trân thường ít khi xuất hiện trước người ngoài cùng với Hà Hồng Sân. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Trần Uyển Trân ít quyền lực hơn những bà vợ khác. Hiện tại, bà là giám đốc của hai công ty trách nhiệm hữu hạn trực thuộc tập đoàn STDM do Hà Hồng Sân làm chủ.

Không xinh đẹp như bà hai, không nặng tình nặng nghĩa như bà cả song cũng không xuất thân tầm thường như bà ba, người vợ thứ 4 của Hà Hồng Sân, Lương An Kỳ, cũng vì thế lại được ông trùm sòng bạc này yêu chiều rất mực. Và người phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé này hiện tại lại đang là người phụ nữ quyền lực bậc nhất chỉ sau Hà Hông Sân trong “đế chế” của dòng họ Hà.

Lương An Kỳ vốn tên là Huyên Vĩnh Linh, xuất thân trong một gia đình danh giá không kém gì bà cả hay bà hai. Là con gái một sĩ quan quân đội Trung Quốc, ngay từ nhỏ, Lương An Kỳ đã có một cuộc sống đầy đặc quyền. Tuy nhiên, khi cô 13 cha cô qua đời khiến gia đình cô sa sút nhanh chóng. Sự thay đổi đột ngột đó đó thôi thúc Lương An Kỳ làm giàu bằng mọi giá. Sau khi gia đình phải ra khỏi khu nhà công, Lương An Kỳ theo học trường múa để được ở miễn phí và có khoản học bổng hàng tháng nhằm giúp đỡ gia đình. Lương An Kỳ nổi bật ở trường và sau đó xin được vào đoàn múa của tỉnh Quảng Đông.

Năm 1982, theo tiếng gọi của cơ hội và mơ ước làm giàu, Lương An Kỳ sang Ma Cao. Để bắt đầu cuộc sống mới, người phụ nữ này đổi tên Huyên Vĩ Linh thành Lương An Kỳ với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn hơn. Ban đầu, Lương An Kỳ dạy múa và Aerobics tại Ma Cao và để dành tiền đầu tư vào bất động sản. Qua một học sinh là em của Hà Hồng Sân, Lương An Kỳ kiếm được một công việc trong một sòng bạc của gia đình họ Hà. Cũng chính người này sau đó giới thiệu Lương An Kỳ với Hà Hồng Sân tại một cuộc khiêu vũ. Hai người nảy sinh tình cảm ít lâu sau đó.

Là một người phụ nữ đầy tham vọng, ngay từ khi gặp Hà Hồng Sân vào năm 1986, Leong đã có trong tay nhiều căn hộ ở Macau. Đến đầu những năm 1990, nhờ sự hậu thuẫn của Hà Hồng Sân, Lương An Kỳ phụ trách hoạt động kinh doanh bất động sản cho Hà Hồng Sân ở Quảng Đông. Cũng bắt đầu từ đó, Lương An Kỳ bắt đầu xây dựng nền móng vững chắc cho bản thân. Ngoài vị trí điều hành sòng bạc lớn nhất ở Ma Cao cho Hà Hồng Sân, Lương An Kỳ còn có công ty bất động sản và sòng bạc của riêng của mình.

Đến năm 2005, Lương An Kỳ bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội và giành được một ghế trong cơ quan lập pháp Ma Cao và hiện giữ nhiệm kỳ thứ hai tại cương vị này. Ồng trùm Hà Hồng Sân cũng nhận thấy rất rõ tham vọng của bà vợ bé. Ông từng nói: “Không như những phụ nữ khác, bà tư thích tham gia việc kinh doanh hơn là nhận khoảng 12.000 USD mỗi tháng”. Tuy nhiên, chính tham vọng của Lương An Kỳ đã góp phần vào việc chấm dứt được cuộc “nội chiến” đầy bi kịch trong gia tộc họ Hà, dòng họ đang thống lĩnh đế chế cờ bạc ở Ma Cao.

Và cuộc nội chiến bi kịch của “đế chế” cờ bạc Ma Cao

Bốn bà vợ với 17 đứa con chắn hẳn đã đem lại niềm hạnh phúc cho một người ủng hộ việc đa thê như Hà Hồng Sân tuy nhiên, chính những cuộc hôn nhân đông đúc ấy đã đem lại cho ồng trùm sòng bạc này không ít những phiền toái. Đó chính là cuộc “nội chiến” giữa các thành viên trong gia đình nhằm tranh giành quyền thừa kế gia sản kếch xù do Hà Hồng Sân để lại khi ông trùm này đã bước sang tuổi 90 với sức khỏe ngày một yếu đi.

Cuộc tranh chấp tài sản đã bắt đầu từ trước đó một thời gian dài nhưng chỉ thực sự bùng phát vào đầu năm nay sau khi tập đoàn SJM Holding thông báo rằng Hà Hồng Sân chuyển giao gần như toàn bộ 32% cổ phần của ông trong Công ty kinh doanh du lịch và giải trí Ma Cao (STDM), công ty mẹ của SJM, cho các thành viên trong gia đình. Theo thông báo đó thì Hà Hồng Sân đã chuyển giao số cổ phần khổng lồ nói trên cho người vợ thứ 3, Trần Uyển Trân và 5 người con của bà hai Lam Quỳnh Anh. Tuy nhiên, ngay sau đó, Gordon Oldham, một luật sư của Hà Hồng Sân đã thay mặt ông trùm này tuyến bố các thành viên gia đình đã nắm quyền kiểm soát đế chế của mình mà “ông không hay biết và cũng không được sự đồng tình của ông”. Hà Hồng Sân đã yêu cầu các thành viên gia đình trả lại tài sản, nếu không sẽ đưa vụ việc ra tòa.
Sòng bạc của ông trùm
Sòng bạc của ông trùm

Sau tuyên bố của luật sư, bà ba Trần Uyển Trân và những đứa con của bà vợ hai cũng đã cung cấp các giấy tờ chứng minh sự hợp pháp của việc chuyển giao số cổ phần nói trên. Tuy nhiên, về mặt pháp luật, Hà Hồng Sân vẫn là người đứng đầu tập đoàn, dù hiện tại ông vẫn phải ngồi trên xe lăn kể từ cuộc phẫu thuật não hai năm trước.

Vì vậy, hành động của bà bà Trần Uyển Trân và những người con của người vợ hai Lam Quỳnh Anh là một việc làm thiếu suy nghĩ. Và đó chính là cơ hội để Lương Kỳ Anh với thực lực hùng hậu đã chuẩn bị kỹ càng từ trước vượt lên nắm lấy phần thắng trong cuộc tranh chấp này.

Đến ngày 21/4 vừa qua, đại gia đình họ Hà đã ra tuyên bố đồng ý để bà tư Lương An Kỳ làm giám đốc điều hành công ty SJM Holdings trong vòng 6 năm tới. Bản thân Lương An Kỳ cũng tuyên bố với báo chí rằng: “Mọi thứ đã được giải quyết xong. Tôi sẽ quản lý các sòng bạc và tìm cách phát triển thêm, kiếm thêm tiền. Mọi người đều có vai trò ở đây”.

Giờ đây, khi Hà Hồng Sân không còn đủ sức để điều khiển đến chế của mình, thì người phụ nữ nhỏ bé Lương An Kỳ trở thành một thống lĩnh thực sự của đế chế cờ bạc Ma Cao. Và đã đến lúc thay vì nhắc tới “ông vua cờ bạc”, người ta bắt đầu bà tư đầy quyền lực của gia đình họ Hà là “nữ hoàng sòng bạc” của Ma Cao.

Lãng Phong
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn