Cô gái đeo cánh thiên thần nằm trên hè phố Hà Nội gây tò mò

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 2/8, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh một cô gái mặc áo dài trắng, đeo cánh thiên thần, nằm dưới một gốc cây trên vỉa hè phố Tràng Thi.

Ngày 2/8, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh một cô gái mặc áo dài trắng, đeo cánh thiên thần, nằm dưới một gốc cây trên vỉa hè phố Tràng Thi (Hà Nội) khi trời đang mưa khiến nhiều người tò mò.

Theo những hình ảnh được một số facebook-er chụp lại được, cô gái trong ảnh mặc một chiếc áo dài trắng mỏng, đeo cánh thiên thần, đi chiếc xe đạp đã được sơn trắng toàn bộ. Cô gái còn đem theo một cái gối và chăn mền màu trắng, trên đầu đội một chiếc mũ rộng được bọc nilon, trông như một chiếc bánh khổng lồ.

Với bề ngoài trắng toát gây tò mò, cô gái còn khiến nhiều người bất ngờ hơn khi dưới trời mưa gió, cô dựng xe đạp bên dưới một gốc cây trên phố Tràng Thi rồi kê gối, đắp chăn nằm ngủ. Rất nhiều người đi đường tò mò đã dừng lại chụp ảnh, quay phim hành động khó hiểu của cô gái này.

Mặc dù trời mưa, vỉa hè ẩm ướt nhưng cô gái "thiên thần trắng" này vẫn nằm hẳn xuống vỉa hè, khiến nhiều người khó hiểu.

Mặc cho mọi người xung quanh bàn tán, chụp ảnh, cô gái vẫn im lặng và giữ nguyên tư thế như đang nằm ngủ.

Qua tìm hiểu, được biết đây là một sự kiện nghệ thuật trình diễn do Nhà Sàn Collective cộng tác với hai nghệ sỹ Ly Hoàng Ly và Tuấn Mami để tổ chức. Cấu trúc sự kiện mà hai nghệ sỹ đưa ra là một loạt trình diễn công cộng kéo dài mang tên “từ . đến.| from . to.” mà khán giả có thể xem trực tiếp online thông qua internet.

Theo thông tin từ Nhà sàn Collective, có 5 nghệ sỹ tham gia vào sự kiện này và cô gái trong bức ảnh mà cư dân mạng đang lan truyền chính là nghệ sỹ Ly Hoàng Ly, 1 trong 5 nghệ sỹ tham gia.

Theo cấu trúc sự kiện này thì vào 12h trưa đến 18h ngày 2/8, 5 nghệ sỹ sẽ trình diễn công cộng tại 5 địa điểm bất kỳ, hướng về toà nhà HNCC – số 1 Lương Yên, Hà Nội. Từ 12h đến 22h, 5 nghệ sỹ tiếp tục trình diễn tại tầng 1 của HNCC và từ 22h đến 0h, các nghệ sỹ này cùng khán giả sẽ quyết định cách “giải tán” riêng của mình.

Các tác phẩm trình diễn sẽ được chia sẻ trực tiếp online từ 12h ngày 2/8 đến 0h ngày 3/8 trên mạng xã hội Twitter thông qua chương trình Meerkat. Đồng thời tại sảnh HNCC sẽ có 5 màn hình chiếu trực tiếp toàn bộ quá trình trình diễn của 5 nghệ sỹ.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thuận Uyên (Giám đốc điều hành Nhà sàn Collective) cho biết hiện tại nghệ sỹ Ly Hoàng Ly sẽ không giải thích gì nhiều về phần trình diễn của mình vì chị tin rằng chỉ có những người có sự tương tác với nghệ sĩ mới có thể hiểu và cảm nhận được.

"Khán giả phải là người tương tác với nghệ sĩ, hoặc phải xem trực tiếp từ video, còn chỉ nhìn những hình ảnh thôi thì sẽ không hiểu được. Đó là điểm mấu chốt và quan trọng nhất. Về mặt ý tưởng chung của cả dự án, đó là "Từ điểm này đến điểm kia - From. to.", tức là những nghệ sỹ trong dự án này đều có mối quan tâm chung đến sự chuyển động, sự biến đổi, có thể là từ nơi này đến nơi kia, có thể là sự biến đổi về thời gian hay khí hậu. Mỗi một nghệ sỹ có 1 ý tưởng khác nhau và1 cách trình diễn khác nhau", chị Thuận Uyên chia sẻ.

Chị Uyên cũng nói thêm rằng, ở mọi nơi trên thế giới, những người chưa tiếp xúc nhiều với nghệ thuật trình diễn trong trường phái nghệ thuật đương đại thì thường có cái nhìn khá tiêu cực. Đây lại là một sự kiện lạ, người Việt chưa từng được tiếp xúc từ trước nên khó có thể đưa ra nhìn nhận đúng đắn. Theo chị Uyên thì: "Chỉ có tương tác giữa khán giả và nghệ sỹ mới tạo ra cảm xúc, suy nghĩ của khán giả về tác phẩm đó. Đây là một sự kiện diễn ra rất nhiều nơi trên thế giới và lần này thì có thay đổi tính chất ngôn ngữ nghệ thuật trình diễn, đó là có tường thuật trực tiếp từ một địa điểm. Cùng một lúc, khán giả ở địa điểm tập kết được xem tất cả mọi thứ. Đó là bước tiến khá mới chưa từng có trong những sự kiện trình diễn như vậy trên thế giới".

Ly Hoàng Ly là nghệ sỹ thị giác, nhà thơ kiêm biên tập viên văn học. Cô sinh ra tại Hà Nội, Việt Nam. Năm 1999, Ly tốt nghiệp đại học Mỹ thuật TP. HCM và vào năm 2013, cô nhận bằng thạc sỹ nghệ thuật tại Học viện Nghệ thuật Chicago với học bổng Fulbright.

Ly Hoàng Ly được biết tới như một nhà thơ tài năng của Việt Nam, thơ của cô đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được đăng trong nhiều hợp tuyển thơ và tạp chí văn học tại Mỹ và Pháp. Cô cũng là tác giả của nhiều bài báo về nghệ thuật đương đại. Kể từ năm 2000, Ly bắt đầu tìm hiểu thêm về các loại hình nghệ thuật đương đại, gồm sắp đặt, video art, nghệ thuật trình diễn và trình diễn thơ. Cô là nghệ sỹ thị giác nữ đầu tiên thực hiện các tác phẩm trình diễn và trình diễn thơ tại Việt Nam.

Phát hiện thi thể đôi nam nữ chết bất thường trong nhà khoá trái
Phát hiện thi thể đôi nam nữ chết bất thường trong nhà khoá trái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đạp cửa bước vào căn nhà khóa trái, người dân kinh hoàng phát hiện thi thể đôi nam nữ đã bốc mùi nồng nặc.
Nổ súng ở câu lạc bộ bia Lion Garden, Phú Quốc
Nổ súng ở câu lạc bộ bia Lion Garden, Phú Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 2/8, theo ghi nhận của PV, sau vụ án mạng xảy ra vào đêm 1/8, Câu lạc bộ bia Lion Garden vắng khách.
Theo:  khoevadep.com.vn