Cô gái trẻ dừng xe mặc áo mưa cho cụ già trong cơn dông trắng xóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cơn mưa trắng xóa, cô gái trẻ vội vã dừng xe, khoác lên người cụ già chiếc áo mưa là hình ảnh khiến cứ dân mạng "phát sốt".

Chiều 28-5, trên các trang mạng xã hội đồng loạt xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh một cô gái đi xe Liberty màu đỏ mặc áo mưa cho cụ bà đang đi dưới đường trong cơn mưa lớn. Ngay sau khi đăng tải, các bức ảnh đã thu hút hàng ngàn người quan tâm và chia sẻ bởi hành động nhân văn của cô gái này.

Mô tả ảnh.
Cô gái trẻ dừng xe lấy áo mưa cho bà cụ

Theo thông tin từ người chia sẻ, những bức hình của cô gái được chụp lúc 17h45 ngày 28/5 tại cổng Trường THPT Nguyễn Trãi, số 50 Nam Cao (quận Ba Đình, Hà Nội). Được biết anh Quân, chủ nhân bức ảnh khi đang chờ đón con đã vô tình bắt gặp hành động của cô gái.

Mô tả ảnh.
Cẩn thận mặc cho bà cụ giữa trời mưa dông

“Lúc đó trời đang mưa rất to, tôi đang ngồi trong ô tô đợi con tan học thì tình cờ nhìn lên phía trước thấy một cô gái chạy chiếc xe máy hiệu Liberty màu đỏ đang đi trên đường rồi đột nhiên dừng xe, mặc áo mưa cho cụ bà đang đi dưới đường. Mặc áo mưa cho bà cụ xong cô gái chạy xe theo hướng về hồ Giảng Võ. Tuy nhiên, do trời mưa quá lớn nên tôi không nhìn được biển số xe cô ấy, chỉ biết rằng cô ấy còn khá trẻ. Hành động của cô ấy với bà cụ khiến tôi rất xúc động, tôi chợt thấy mình nhỏ bé trước hành động của cô ấy" - anh Quân nói.

Mô tả ảnh.
Sau đó mới quay xe trở về

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã gây ra "cơn bão" trên mạng xã hội. Hàng ngàn người bày tỏ sự khâm phục với tấm lòng nhân hậu của cô gái.

Tài khoản Cubin viết: “Xã hội này vẫn còn nhiều người có tấm lòng nhân ái. Khác hẳn với những người khẩu Phật tâm xà các cụ ạ... Em là em cảm kích chị Liberty từ tận đáy lòng mình. Hãy chia sẻ để cái tốt được nhân lên”.

Một người khác chia sẻ: "Cảm ơn người con gái Hà Nội. Cô ấy có một tâm hồn thật đẹp. Nếu là mình lúc đó, có lẽ sẽ vô tư phóng như bay về nhà tránh mưa ướt, thế nhưng cô gái dù không cùng đường nhưng vẫn mua và mặc cẩn thận cho cụ chiếc áo mưa. Dù ít hay nhiều đó là một hành động thật đẹp".

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, Hà Nội đề phòng ngập lụt
Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, Hà Nội đề phòng ngập lụt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm nay, 29/5, Bắc Bộ tiếp tục kiểu thời tiết mưa to, có nơi có dông, Thủ đô Hà Nội đề phòng ngập lụt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link