Cô giáo hiến thận cứu học sinh làm lay động triệu trái tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mong muốn cuộc sống của cậu học trò nhỏ tốt đẹp hơn, một cô giáo người Mỹ đã quyết định hiến thận giúp đỡ khiến nhiều người ứa lệ vì cảm động.

Theo thông tin ban đầu, cậu bé Matthew Parker sống ở ngoại ô thành phố San Antonio, Texas, Mỹ khi sinh ra vài tuần đã mắc phải căn bệnh thận quái ác.

Mô tả ảnh.
Cậu bé Matthew Parker

Sau đó, Matthew đã trải qua cuộc phẫu thuật ghép thận từ một người đã mất hiến tặng nhưng không thành công. Từ đấy, cậu bé thường xuyên phải chạy thận một tuần ba lần tại bệnh viện.

Đến năm 6 tuổi, Matthew biết viết nên đã gửi một bức thư ngắn cho ông già Noel mong nhận được một quả thận mới. Biết chuyện, cha mẹ cậu bé rớt nước mắt vì xót thương, họ vẫn hy vọng một ngày nào tìm được quả thận phù hợp với con mình.

Mô tả ảnh.
Cô Lindsey Painter và Matthew Parker trong giờ học

Khi vào tiểu học, Matthew được cô giáo Lindsey Painter, ở New Braunfels, Texas, Mỹ giảng dạy trực tiếp, hết lòng quan tâm em. Khi biết bệnh của Matthew, cô Lindsey đã quyết định đi xét nghiệm tại bệnh viện hy vọng có thể hiến tặng thận giúp đỡ cậu học trò nhỏ của mình.

Trải qua nhiều cuộc kiểm tra, xét nghiệm, vào một ngày cô giáo Lindsey Painter vô cùng vui mừng, hạnh phúc khi biết tin mình là người duy nhất có thể hiến thận của cứu sống cậu học trò Matthew.

Câu chuyện tương tự làm lay động triệu trái tim mạng xã hội là trường học của một thiếu nữ người Trung Quốc. Cô tên là Đặng Bảo Ngọc (25 tuổi, Liêu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc) đã phải lòng một chàng trai mù.

Mô tả ảnh.
Bảo Ngọc cùng bạn trai trước khi vào phòng phẫu thuật 

Dù bị gia đình ngăn cản, bạn bè chê cười nhưng cô gái xinh đẹp vẫn kiên quyết ở bên cạnh người yêu. Khi chuyện tình hạnh phúc đang nảy nở thì bạn trai của cô bị nhiễm độc niệu giai đoạn cuối, sự sống bị đe dọa.

Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết, để cứu sống anh ta cần phải chạy thận hoặc ghép thận với mức chi phí rất tốn kém. Đã thế, để ghép được thận thì phải tìm được một người hiến thật phù hợp.

Mô tả ảnh.
Đám cưới hạnh phúc của Bảo Ngọc

Biết bản thân không thể cứu sống, bạn trai của Bảo Ngọc đã hắt hủi cô nhằm xua đuổi. Thế nhưng, Bảo Ngọc vẫn kiên quyết bên cạnh. Đồng thời, tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, xét nghiệm để hiến thận cho người yêu. May mắn mỉm cười khi cô biết mình có thể hiến thận cứu bạn trai.

Vào khoảng 9h ngày 26/1/2008, cả hai được đẩy vào phòng mổ. Tại đây, Ngọc đã nắm tay người yêu nói: "Hãy cùng sống với em, ít nhất là 30 năm nữa” khiến người yêu cùng những người có mặt cảm động tột cùng.

Sau hai giờ làm phẫu thuật thành công, Bảo Ngọc đã tái sinh cho người yêu cuộc sống thứ hai. Tiếp đó, hai người đã tổ chức kết hôn trước sự vui mừng khôn xiết của hai bên nội ngoại cùng bạn bè thân thiết.

Triệu người rớt lệ vì bé gái 7 tuổi hiến tim cứu người
Biết không thể cứu chữa cho con gái, cha mẹ đã quyết định hiến tim, giác mạc để cứu sống bệnh nhân khác khiến nhiều người chứng kiến rớt lệ vì cảm động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn