Con gái trong clip "đánh và mắng mẹ 90 tuổi" lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Ai lại đánh mẹ chứ? Tôi là con gái ruột của bà cụ, cụ bị lãng tai nặng, nói bình thường không nghe được nên phải nói to...”, bà Duyên giải thích

Ngày 27/1, chúng tôi tìm đến ngôi nhà số 8, đường Cửu Long, P. 2, Q. Tân Bình (TP.HCM) để tìm hiểu sự việc trong đoạn clip được cho là con gái đánh và mắng mẹ hơn 90 tuổi gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Mô tả ảnh.
Khi nghe tiếng nói của con thì cụ Kim cười và vui vẻ ăn cháo 

Tiếp chúng tôi là bà Nguyễn Kim Duyên (59 tuổi), con gái ruột cụ Trần Thị Kim (93 tuổi) hai nhân vật chính trong đoạn clip.

Khi vừa bước vào nhà, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh bà Duyên đang chuẩn bị bữa chiều cho mẹ, khi vừa nấu cháo cho mẹ, bà Duyên vừa kể lại: “Chiều qua phường xuống làm việc với gia đình, tôi không biết chuyện gì cả.

Nghe họ nói về clip trên mạng, trong đó tôi đánh và mắng mẹ làm tôi bất ngờ. Sau khi xem thì đúng là tôi với mẹ nhưng sự việc không phải là đánh và mắng như mọi người nói đâu”.

Mô tả ảnh.
Do cụ bà lãng tai nên con phải ghé sát nói thật to 

Theo bà Duyên thì sự việc xảy ra vào tuần trước, cụ thể thì bà cũng không nhớ rõ ngày.

Bà kể: “Hiện tại mẹ tôi đang sống trong ngôi nhà của anh trai tôi nhưng anh mất lâu rồi giờ chỉ còn chị dâu cùng với hai cháu nội ở phòng trên lầu phía trước.

Tôi đi lấy chồng nhưng mẹ già và bệnh nên về ở cùng mẹ ở phòng phía sau để tiện chăm sóc. Hôm đó mẹ nằm trong phòng nhưng đòi ra phòng lầu phía trước thắp hương cho bố tôi và xem hai đứa cháu thế nào.

Mẹ bị mắc bệnh khớp, mắt mờ đi lại rất khó khăn nên tôi dìu mẹ lên phòng thắp hương cho bố nhưng lại không gặp hai đứa cháu nên bà thắc mắc.

Mô tả ảnh.
Bà Duyên làm bữa con chiều cho mẹ 

Tôi nói với mẹ là cháu đi học chưa về và dìu về phòng sau nghỉ ngơi sau đó vào bếp chuẩn bị bữa trưa.

Đang cắm cúi nấu thấy bóng phía sau, quay lại thì thấy mẹ đang khó nhọc đi từng bước. Sợ mẹ bị ngã tôi vội chạy ra dìu thì mẹ bảo muốn lên lầu gặp hai đứa cháu.

Tôi nói cháu đi làm chưa về nhưng mẹ nặng tai không nghe rõ nên phải nói lớn vào tai. Sau đó tôi dìu mẹ ra ghế trước ngồi để bỏ tất ra rồi đưa vào giường nghỉ nhưng mẹ vẫn hỏi tôi là ai và đòi lên lầu”.

Chúng tôi đặt câu hỏi về hành động chân tay đưa đi đưa lại trong clip như đang đánh mẹ và xưng tôi không chứ không xưng con bà Duyên giải thích:

“Tính tôi từ trước đến nay nói chuyện một lúc là chân tay vẫn hay khua đi khua lại như vậy.

Hôm đó mẹ đi tất ra ngoài nên tôi tháo tất ra thay tất khác. Hơn nữa mẹ tôi hay tự ý đi ra ngoài một mình nên tôi hay hù mẹ là con sẽ bỏ về.

Nghe tôi nói vậy mẹ nói xin lỗi tôi và bảo tôi đừng bỏ đi ở lại chăm sóc mẹ. Mỗi lúc xin lỗi mẹ lại chắp tay phía trước.

Thấy mẹ nói với con như vậy bản thân tôi vừa bực tức vừa tủi thân nên lấy tay kéo tay mẹ ra và nói con Duyên, con của mẹ đây thì bà không nhận ra và hỏi lại là ai. Sau đó tôi nói lớn lên tôi là Duyên đây, con gái của mẹ thì bà gật đầu nhận ra.

Có thể tôi nói lớn, tay kéo tay mẹ ra trong khi bà nói xin lỗi nên trông giống như đánh và mắng. Chứ là phận con cái tôi cũng được ăn học dàng hoàng, ai lại đánh mẹ chứ”.

Bà Duyên cũng chia sẻ thêm từ hôm qua đến giờ rất bức xúc, nếu ai không hiểu chuyện gì có thể đến gặp tôi hoặc gặp mẹ và con cháu để tìm hiểu sự việc.

Chưa biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào đã đưa lên mạng như vậy giờ trong mắt mọi người tôi mang tội lớn lắm".

Cũng trong sáng nay 27/1, UBND phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) cử đoàn kiểm tra xuống nhà số 8 Cửu Long để làm rõ nội dung clip nói trên.

Lãnh đạo phường 2 khẳng định sẽ đề nghị công an vào cuộc làm rõ vụ việc.

Clip con gái mắng và đánh mẹ 90 tuổi gây phẫn nộ
Clip ghi lại cảnh người phụ nữ la mắng lớn tiếng và lấy tay đánh liên tiếp vào mẹ già 90 tuổi khiến nhiều người bức xúc. 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn