Con trẻ gặp tai nạn thương tâm vì mẹ cha bất cẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì một phút bất cẩn của cha mẹ mà nhiều trẻ đã gặp phải những tai nạn thương tâm, thậm chí phải vĩnh viễn từ giã cõi đời.

Mẹ vô ý, tay con bị cuốn vào máy xay thịt nát bấy

Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra cách đây không lâu. Bệnh nhi V.Đ.G.P. được chuyển từ Bệnh viện Bình Phước đến khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng cánh tay phải của bé kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt và chảy máu rỉ rả.

Theo lời người nhà, ngày 15/7, mẹ bé L đang xay thịt thì bé L cũng ngồi xem, khi mẹ quay đi lấy đồ đựng thịt xay thì L bắt chước bỏ thịt vào máy xay và bị cuốn tay vào đó. Mặc dù mẹ bé tắt công tắc điện tức thì, nhưng bàn tay bé đã bị giập nát.

cha mẹ vô tâm, trẻ gặp tai nạn

Bàn tay bé L. bị cuốn vào máy xay thịt.

Do bé quá nhỏ nên cả cánh tay đến khuỷu gần như nằm hẳn trong phần ổ cối của máy. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp để hy vọng cứu bàn tay bé.

Trong phòng mổ, sau khi đã tháo rời máy, may mắn là từ cổ tay đến cánh tay bé còn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng; ngược lại, phần bàn tay bé đã nát nhừ và đứt rời hoàn toàn cả năm ngón tay, không cách nào cứu vãn được.

Vì vậy, các bác sĩ quyết định cắt lọc hết phần mô chết và tạo hình làm một mỏm cụt cho bàn tay bé. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức cố gắng có thể bảo tồn càng nhiều càng tốt mô mềm bàn tay của bé vì bé còn quá nhỏ, quá trình phát triển còn lâu dài sau này.

Lưỡi cháy đen, hoại tử, biến dạng do ngậm phích cắm điện

Mới đây, bé Nhật Ánh (6 tuổi) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, lưỡi cháy đen và co rút biến dạng sau khi nghịch phích cắm từ máy phát điện năng lượng mặt trời.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (quê Đăk Lăk), mẹ của bệnh nhi Nhật Ánh cho biết, 2 năm nay gia đình sử dụng máy phát điện từ năng lượng mặt trời để chạy các thiết bị gia dụng như quạt, đèn, tivi… Tai nạn xảy ra vào cuối tuần qua, trong khi bố mẹ vắng nhà, bé Ánh Nhật ở nhà một mình đã cầm chiếc phích nguồn của thiết bị phát điện cho vào miệng nên bị giật. Nguồn điện 220V đã làm cậu bé bất tỉnh, lưỡi bị hoại tử nặng.

bố mẹ bất cẩn trẻ gặp tai nạn

Bé Ánh Nhật đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.

"Vợ chồng tôi biết con hay nghịch nên đã rất cẩn thận, trước khi ra khỏi nhà đã treo chiếc phích lên nóc tủ cao, không ngờ cháu lấy que khều xuống nghịch. Từ giờ tôi không dám để cháu ở nhà một mình nữa", người mẹ trẻ rút ra bài học từ kinh nghiệm đau thương.

Bác sĩ điều trị Nguyễn Trần Nam, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM cho biết, lưỡi của bé Ánh Nhật bị hoại tử nặng. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí bước đầu: Kiểm tra chấn thương, chống viêm nhiễm, chăm sóc vệ sinh và theo dõi để phòng các biến chứng, loại bỏ các tế bào bị hoại tử. Bệnh nhi cần có thời gian để lớp da hoại tử bong tróc và hình thành các mô mới thay thế.

Bố bất cẩn, bé 5 tuổi tử vong vì rơi từ tầng 15 chung cư

Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 18/8 tại một căn hộ thuộc tầng 15, chung cư Bình Khánh (phường An Phú, quận 2, TP. HCM). Nạn nhân là cháu Q.T. (5 tuổi).

Đây cũng là thời điểm trên anh P. đón con trai là cháu T. về nhà và để cháu trong phòng rồi tiếp tục đi đón cháu lớn. Tới 17h anh trở về nhà thì không thấy cháu T. đâu. Hốt hoảng anh lao ra ban công tìm kiếm thì thấy đứa con nhỏ đang nằm sõng soài dưới thảm cỏ.

tai nạn

Chung cư xảy ra tai nạn thương tâm.

Ngay sau đó T. đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 2, tuy nhiên cháu đã tử vong. Tới tối cùng ngày, thi thể cháu đã được đưa về để gia đình lo hậu sự.

Người nhà cho biết do vợ đi làm từ 4h chiều nên hàng ngày anh P. sẽ đón và chăm sóc hai con. Mọi khi đi đón con lớn, anh P. đều gửi cháu T. ở nhà hàng xóm, tuy nhiên hôm nay anh lại không gửi. Chiếc bàn cháu T. trèo lên trước khi bị rơi mới được mua về cách đó mấy hôm để cháu học bài.

bạo hành bé 4 tuổi
Vụ bạo hành bé 4 tuổi: "Em chỉ táng 2 cái vô mặt nó"
Đó là lời khai của cặp vợ chồng ác man khi nói về việc hành hạ bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi).
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn