Công an vào cuộc vụ bác sĩ viện K nhận xấp phong bì

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bện viện K cho biết, đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ nội dung video ghi lại cảnh nhân viên y tế nhận xấp phong bì.

Liên quan đến vụ việc nữ bác sỹ ở cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương nhận một xấp phong bì của người nhà bệnh nhân được phản ánh trong clip trên mạng xã hội, ngày 6/6, đại diện Bệnh viện K cho biết đã mời cơ quan công an vào cuộc phối hợp để làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết: "Sự việc sẽ được xử lý theo đúng tinh thần đúng người đúng tội, mặt khác cũng không thể để oan nếu như họ không làm sai pháp luật", vị này cho hay.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bác sĩ nhận phong bì cắt từ clip

Được biết, cuộc họp Hội đồng kỷ luật bác sĩ khoa Ngoại Vú dự kiến diễn ra hôm 6/6 vừa rồi đã được tạm hoãn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an.

Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cũng cho biết, bệnh viện đã mời Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), Công an Hà Nội vào cuộc để làm rõ động cơ của người tung clip nữ bác sỹ Khoa Ngoại vú, Bệnh viện K Trung ương nhận phong bì trên mạng xã hội.

"Sự việc được Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K có câu trả lời trước 9/6, tuy nhiên, bệnh viện cũng không chủ động được trong sự việc này, phải chờ kết luận của cơ quan công an.

Khi cơ quan công an có câu trả lời thì ngay lập tức, kể cả họp tối, ngoài giờ bệnh viện sẽ có câu trả lời cho Bộ Y tế", vị lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Được biết, ông Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K xác định người nhận xấp phong bì trong video đang lan truyền là một bác sĩ khoa ngoại vú, không thuộc kíp mổ cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì. Bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ này yêu cầu viết bản tường trình làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 2/6, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh bác sĩ T., cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang cầm rất nhiều phong bì từ những người được cho là người nhà bệnh nhân.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của Bộ đã có văn bản, chỉ đạo giám đốc Bệnh viện K khẩn trương xác minh vụ việc trên, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm.

Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm con gái bị cha ngoại quốc bắt cóc
Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm con gái bị cha ngoại quốc bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến trường đón con, chị Phương phát hiện bé đã có người đón trước đó. Chị Phương tá hỏa khi nhận ra đó chính là chồng cũ của mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn