Công bố ảnh sóng thần ập vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima

( PHUNUTODAY ) - Đây là thời điểm sóng thần tràn qua bức tường được thiết kế để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Fukushima gây thiệt hại cho các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy này. #160;

(Phunutoday) - Đây là thời điểm sóng thần tràn qua bức tường được thiết kế để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Fukushimage gây thiệt hại cho các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy này.

Qua những bức ảnh mới được Nhật Bản công bố có thể nhìn thấy hàng tấn nước biển tràn qua bức tường bảo vệ của nhà máy đi sâu vào phía các thiết bị của lò phản ứng. Một tấm ảnh khác cũng cho thấy khá rõ xe hơi và các máy móc khác bị nước biển cuốn trôi dạt vào khu vực lò phản ứng.

Những con sóng thần trong thảm họa kép động đất - sóng thần tấn công khu vực đông bắc Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua đã làm sập hệ thống làm mát của nhà máy điện hạt nhân Fukushimage khiến các thanh nhiên liệu bị tan chảy, gây ra các vụ nổ tại các lò phản ứng và làm phóng xạ phát tán ra không khí.

Theo các nhà chức trách, các bức tường bao quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushimage được thiết kế chống lại các trận sóng thần cao chừng 5m, nhưng trận sóng thần tấn công nhà máy điện hạt nhân này vừa qua cao tới 14m.

Sóng thần khiến toàn bộ nhà máy bị ngập lụt, nước làm hỏng các thiết bị điều khiển máy bơm chất lỏng làm mát lưu thông xung quanh các lò phản ứng khiến cho các thanh nhiên liệu trở nên quá nóng.
a
cảnh sóng thần bắt đầu vượt qua bức tường bảo vệ của nhà máy điện hạt nhân Fukushimage.
a
Sóng thần tấn công nhà máy điện hạt nhân.
a
Nước biển cuốn trôi cả xe cộ vào bên trong khu vực lò phản ứng
a
Cảnh nước biển đổ vào bên trong nhà máy do sóng thần được chụp từ trên tầng thứ 4 của tòa nhà xử lý chất thải hạt nhân.
a
Xe cộ bị sóng thần cuốn trôi tới gần khu vực nhà máy điện hạt nhân.
a
Công nhân mặc quần áo bảo hộ tiếp cận lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushimage.
a
Sóng thần tấn công nhà máy điện hạt nhân sau động đất.
a
Các vụ nổ khí liên tiếp xảy ra tại các lò phản ứng sau khi nước rút khiến bụi phóng xạ bị phát tán trong không khí.
a
Nhà máy điện Fukushimage tan hoang sau khi bị sóng thần tàn phá.

(Theo Daily Mail)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn