Những cái chết ở tuổi 27 khiến cộng đồng bàng hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Họ trẻ trung, tài năng... nhưng đều qua đời ở tuổi 27. Có gì bí ẩn ở đây chăng?

Toàn Shinoda (18/05/1987 - 24/07/2014)

toàn shinoda

Toàn Shinoda là một vloger nổi tiếng trong giới trẻ Việt.

Toàn Shinoda tên thật là Trần Vũ Toàn, sinh ngày 18/5/1987 tại Hà Nội, gia đình gồm có bố, mẹ và anh trai. Anh chàng từng là học sinh trường chuyên Hà Nội Amsterdam lớp Tiếng Anh và sau đó giành học bổng toàn phần du học. Những bạn bè, anh em thân thiết của Toàn Shinoda đều biết anh chàng là một người hiền lành, ít nói nhưng lại rất thông minh và hiểu biết rộng. Những nét biểu cảm dễ thương, “có một không hai” cùng giọng nói cực “tếu” và đặc biệt là cặp má lúm rất duyên là những ưu điểm bề nổi khiến Toàn Shinoda được nhiều người yêu mến.

toàn shinoda

Sự ra đi đột ngột của Toàn Shinoda khiến nhiều người xót xa.

Sự ra đi của Toàn Shinoda thật sự để lại nỗi đau quá lớn, bởi lẽ đây là một sự ra đi đột ngột và bất ngờ mà không có bất kỳ một sự chuẩn bị nào trước. Toàn Shinoda cũng không mắc phải bất kỳ căn bệnh hiểm nghèo nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay tính mạng cả. Chính vì vậy mà những ngày này, không khí đau buồn ngập tràn trên cộng đồng mạng Việt Nam.

Wanbi Tuấn Anh (9/1/1987 - 21/7/2013)

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9/1/1987 trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Sau sự ra đi của cha, Wanbi trở thành trụ cột chính của gia đình, làm chỗ dựa cho mẹ và em gái. Xét về ngoại hình, Wanbi Tuấn Anh có chiều cao lý tưởng và gương mặt thu hút, đây là một điểm cộng lớn giúp anh chàng thành công trong vai trò ca sỹ. Về tính cách, ai từng tiếp xúc nói chuyện hay làm việc qua đều phải thừa nhận vẻ dễ thương, đặc biệt là rất hiền lành của chàng trai. Thậm chí còn có người gọi Wanbi với nickname “ca sỹ hiền nhất showbiz Việt”.

wanbi tuấn anh

Wanbi Tuấn Anh ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ khiến nhiều người thương tiếc.

Năm 2011, những thông tin đầu tiên về bệnh tình của Wanbi Tuấn Anh được tiết lộ khiến nhiều fan lo lắng. Kể từ khoảng thời gian này, Wanbi phải tạm gác lại công việc để tập trung chữa trị bệnh tật. Tới khoảng thời gian năm 2012, Wanbi chính thức tuyên bố từ bỏ sự nghiệp ca hát và tiết lộ về căn bệnh quái ác mà mình đang phải đối mặt, tuy nhiên đó đã là thời điểm mà căn bệnh của chàng ca sỹ ở giai đoạn khó khăn trong việc điều trị.

wanbi tuấn anh

Nhiều mơ ước của Wanbi Tuấn Anh vẫn còn dang dở.

Giới truyền thông, nghệ sỹ và người hâm mộ cũng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm quyên góp ủng hộ Wanbi có tiền điều trị. Tới năm 2013, tình trạng sức khỏe của anh chàng ít được chia sẻ trên trang cá nhân hơn. Bất ngờ, ngày 21/7/2013, thông tin ca sỹ này đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 16 giờ chiều  được gia đình tiết lộ khiến tất cả mọi người bàng hoàng, sửng sốt. Tang lễ được tổ chức trong không khí đau thương, xót xa của gia đình và người thân cùng tất cả bạn bè, đồng nghiệp.

Amy Winehouse (14/9/1983 – 23/7/2011)

ca sĩ chết trẻ

Nguyên nhân cái chết của nữ ca sĩ 27 tuổi Amy Winehouse đến nay vẫn chưa rõ.

Ba năm trước, người yêu nhạc cả thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ Amy Winehouse. Mặc dù có một đời sống riêng rất phức tạp với lịch sử nghiện rượu và ma túy, bị chồng bạo hành… nhưng nếu không kể những điều đó, không ai có thể phủ nhận tài năng của cô. Trong sự nghiệp của mình, giọng ca có điểm đặc trưng là mái tóc tổ ong đã bán được hàng triệu bản album và giành vô số giải thưởng lớn. Tháng 5/2011, Amy nghe lời cha vào trung tâm cai nghiện. Nhưng chỉ 2 tháng sau, ngày 23/7 cùng năm, cô được tìm thấy đã chết trong căn hộ riêng. Nguyên nhân cái chết của Amy đến nay vẫn chưa thực sự được làm sáng tỏ.

Kurt Cobain (20/2/1967 – 5/4/1994)

ca sĩ chết trẻ

Huyền thoại nhạc Rock Kurt Cobain giã từ cuộc đời ở tuổi 27 bằng 1 phát súng.

Sinh thời, thủ lĩnh nhóm Nirvana được coi là người có công lớn trong cuộc cách mạng định hình nhạc rock alternative thập niên 1990. Sau khi cho ra đời 3 album cùng nhóm (trong đó đáng chú ý nhất là album Nevermind), Kurt Cobain trở thành một trong những rocker có sức ảnh hưởng nhất trong nền âm nhạc thế gới dù đời sống riêng cũng vô cùng phức tạp. Cuối cùng, ngày 5/4/1994, huyền thoại nhạc rock đã kết liễu cuộc đời đầy danh tiếng pha lẫn tai tiếng của mình bằng một phát súng, chỉ 2 tháng sau ngày sinh nhật tuổi 27.

 D. Boon (1/4/1958 – 23/12/1985)

ca sĩ chết trẻ

Dennes Dale Boon cũng qua đời ở tuổi 27 trong 1 tai nạn gãy cổ.

Dennes Dale Boon là ca sĩ chính kiêm guitarist của nhóm nhạc Minutemen. Ban nhạc 3 thành viên đã cho ra mắt 4 album mang phong cách cực kỳ mới lạ và nổi bật trước khi Boon qua đời vì gãy cổ trong một tai nạn năm 1985.

Jim Morrison (8/12/1943 – 3/7/1971)

ca sĩ chết trẻ

Jim Morrison được cho là chết vì liệt tim, nhưng thực hư ra sao không ai dám chắc.

Năm 1965, Jim Morrison đã rủ người bạn học cùng ngành quay phim tại trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA) kiêm tay chơi keyboard keyboardist Ray Manzarek thành lập nhóm The Door. Không chỉ có khả năng chơi guitar, hát chính, Morrison còn là một nhà thơ nổi tiếng và người viết nhạc. Nghệ sĩ có nghệ danh Lizard King này là một trong những rocker cuốn hút nhất trong lịch sử nhạc rock bởi khả năng trời phú và vẻ ngoài đầy chất lãng tử. Cái chết của ông ở Paris được cho là vì liệt tim nhưng thực tế, không ai dám chắc về nguyên nhân đó.

Kristen Pfaff (26/5/2967 – 16/6/1994)

ca sĩ chết trẻ

Kristen Pfaff được chết tại nhà riêng vì sử dụng ma túy quá liều ở tuổi 27.

Mặc dù Kristen Pfaff là một người rất tài năng, nhưng trong nhóm Hole, giọng ca chính Courtney Love (cũng chính là vợ của rocker Kurt Cobain) mới thực sự gây chú ý. Chính vì thế, suốt từ khi thành lập tới khi Hole trở nên nổi tiếng, nghệ sĩ guitar bass Kristen Pfaff luôn phải lăn lộn để khẳng định chỗ đứng riêng. Tháng 6/1994, 2 tháng sau khi nhóm ra mắt album Live Through This, Pfaff chết tại nhà riêng vì sử dụng ma túy quá liều.

Janis Joplin (19/1/1943 – 4/10/1970)

ca sĩ chết trẻ

Janis Joplin cũng bị chết do sử dụng ma túy quá liều.

Giọng ca truyền cảm người Texas này được biết từ năm 1967 sau khi nhóm nhạc của cô lúc bấy giờ là Brother and the Holding Company biểu diễn ở lễ hội nhạc pop Monterey và ra mắt album debut. Một năm sau, cô tách ra hoạt động solo rồi lại tiếp tục tham gia vào 2 nhóm khác là The Kozmic Blues Band và Full Tilt Boogie Band. Trong thời gian thu âm cho album solo thứ 2, cô qua đời vì sử dụng ma túy quá liều tại một khách sạn ở Los Angeles. 25 năm sau ngày mất, cô có tên trong Bảo tàng âm nhạc nổi tiếng Rock and Roll Hall of Fame.

Jimi Hendrix (27/11/1942 – 18/9/1970)

ca sĩ chết trẻ

Jimi Hendrix qua đời ở nhà bạn gái tại Luân Đôn vì dùng thuốc ngủ quá liều.

Trong sự nghiệp của mình, huyền thoại guitar, ca sĩ, nhạc sĩ của nhóm The Jimi Hendrix Experience và Band of Gypsys luôn được đánh giá là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử nhạc Rock’n’Roll. Tạp chí Rolling Stone từng bình chọn ông là nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất trong lịch sử và thứ 5 trong danh sách 100 nghệ sĩ của mọi thời đại. Hendrix thường chơi đàn để ngược và tự lên dây để phù hợp với cách của mình. Ngày 18/9/1970, ông qua đời ở nhà của bạn gái tại London do ngạt thở bởi chất nôn sau khi dùng thuốc ngủ quá liều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn