CSCĐ Hà Nội ra quân xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm từ 1/8

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt đầu từ 6h30 phút ngày 1/8, lực lượng CSCĐ sẽ tập trung tuần tra từ 6h30 sáng cho đến 24h để xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm.

Thông tin từ phía Trung đoàn cảnh sát cơ động (CSCĐ) - CATP.Hà Nội, chiều ngày 30/7, đơn vị đã tổ chức triển khai kế hoạch Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định trên toàn thành phố.

Bắt đầu từ 6h30 phút ngày 1/8, ở địa bàn của 12 quận nội thành Hà Nội và các huyện ngoại thành, lực lượng CSCĐ sẽ tập trung tuần tra từ 6h30 sáng cho đến 24h, nhằm  xử phạt người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Không chỉ có vậy, lực lượng CSCĐ tập trung kiểm tra, xử lý vào các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo cố tình vi phạm.

me
Lực lượng CSCĐ xuống đường phố hợp với CSGT chống ùn tắc.

Phát biểu tại  hội nghị thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội nhấn mạnh: “Trong pháp lệnh của CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc Công an TP Hà Nội cho phép”.

Bên cạnh đó, thượng tá Mẽ cũng nêu: “Việc triển khai tăng cường CSCĐ tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở kế hoạch số 204 của Công an TP Hà Nội về tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định”.

Theo thượng tá Mẽ, khi làm nhiệm vụ, từng CBCS CSCĐ phải thực hiện nghiêm quy định, quy trình công tác cũng như điều lệnh CAND. CSCĐ sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ chủ động phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo nội dung kế hoạch, sau 24h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau CSCĐ vẫn sẽ tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như kế hoạch đang thực hiện.

Bên cạnh đó, thượng tá Mẽ cũng chỉ rõ: “CSCĐ còn phối hợp với lực lượng CSGT...hỗ trợ giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghiêm cấm CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm. Chúng ta tung quân rải khắp toàn thành phố tuần tra khép kín địa bàn, thời gian, chính vì vậy các đối tượng vi phạm có mọc cánh cũng không thể thoát được khỏi sự kiểm tra của CSCĐ.

Đối với 12 quận nội thành, các đơn vị quản lý địa bàn phải tập trung vào những tuyến phố chính, trục huyết mạch, tuần lưu liên tục trên đường. Xử phạt xong trường hợp nào là di chuyển tuần tra để phát hiện trường hợp khác vi phạm. 

Riêng ở các huyện ngoại thành cần tập trung vào những thị trấn, thị tứ, thị xã, tuyệt đối không tuần tra ở các tuyến Quốc lộ, đường liên thôn, liên xã.

Tin phụ nữ 29/7: Sát hại rồi cướp tài sản bạn gái vì đòi chia tay
Tin phụ nữ 29/7: Sát hại rồi cướp tài sản bạn gái vì đòi chia tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau cuộc "yêu" cuồng nhiệt, nghe bạn gái nói có bạn trai mới, Thanh đã sát hại bạn gái rồi cướp tài sản trước khi phi tang.

Bài thơ xúc động gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm
Bài thơ xúc động gửi tặng mẹ Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con đã ra đi mãi mãi, để lại cho đời một bé Gấu đáng yêu, người chồng lẻ bóng cùng mẹ già tội nghiệp.
Thương tâm: Hai chị em đi chơi bị đuối nước tử vong
Thương tâm: Hai chị em đi chơi bị đuối nước tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chơi, cả hai chị em trong một gia đình bị đuối nước tử vong rất thương tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn