CSCĐ vụt dân: Thủ trưởng nhận sẽ kỷ luật tùy theo mức độ

( PHUNUTODAY ) - #160; Sau va chạm, thấy xe máy của những người mặc trang phục CSCĐ bị đổ dưới lòng đường, anh Trà tiến tới với ý định giúp họ dựng xe. Bất thình lình, 1 trong 4 người nêu trên dùng dùi cui nhựa màu đen dài khoảng 1,2m vụt mạnh vào ngang bụng khiến anh Trà phải nhập viện.

(phunutoday) -  Sau va chạm, thấy xe máy của những người mặc trang phục CSCĐ bị đổ dưới lòng đường, anh Trà tiến tới với ý định giúp họ dựng xe. Bất thình lình, 1 trong 4 người nêu trên dùng dùi cui nhựa màu đen dài khoảng 1,2m vụt mạnh vào ngang bụng khiến anh Trà phải nhập viện.
 
Theo tường trình của anh Trà trên báo GDVN, 20h30 ngày 19/5, anh đang điều khiển taxi hãng Mai Linh BKS 29A-132.62 chạy hướng Cầu Giấy về Kim Mã. Khi xe đến số nhà 649 phố Kim Mã, xe anh Trà rẽ vào lề đường đón khách. Bất ngờ, từ đằng sau có 2 xe máy chở 4 người mặc đồng phục Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đi từ phía sau lao tới. Trong đó 1 xe đã đâm vào chiếc xe ôtô do anh Trà điều khiển. Cú va chạm khiến sườn bên phải xe bị móp, méo và cánh cửa sau bị biến dạng.

Anh Nguyễn Văn Trà với vết thương trên ngực
Anh Nguyễn Văn Trà với vết thương trên ngực.

Cũng theo lời lái xe taxi này, ngay lúc đó, anh xuống xe xem có việc gì. Khi thấy xe máy của những người mặc trang phục CSCĐ bị đổ dưới lòng đường, anh Trà tiến tới với ý định giúp họ dựng xe. Bất thình lình, 1 trong 4 người nêu trên dùng dùi cui nhựa màu đen dài khoảng 1,2m vụt mạnh vào ngang bụng anh Trà.
 
Choáng váng vì bất ngờ “lĩnh đòn”, anh Trà không nói được gì mà chỉ van xin "các anh đừng đánh”. "Đáp lại những lời van xin, những người này còn lăng mạ, dọa nạt tôi: “Bây giờ mày muốn thế nào? Có muốn làm ở cái đất Hà Nội này nữa không? Mày nhớ cái mặt tao đây” - anh Trà trao đổi trên GDVN.
 
Ngay sau đó, anh Trà lập tức gọi điện thoại cho đồng nghiệp để nhờ báo cáo sự việc về Tổng đài. Người dân chứng kiến sự việc đã gọi điện báo Cảnh sát 113, Cảnh sát giao thông tới giải quyết.

Không lâu sau đó, lực lượng Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) cũng có mặt tại hiện trường và tổ chức đưa anh Trà đi khám thương tại Bệnh viện Xanh Pôn. Các chiến sỹ công an cũng đưa nhân chứng và những người mặc đồng phục CSCĐ về trụ sở Công an phường để lấy lời khai.
 
Kết quả chiếu chụp sơ bộ của anh Trà tại bệnh viện Xanh Pôn như sau: phần bụng của anh Trà bị hằn lên một vết đỏ dài khoảng 40cm. Phim chụp X-quang cho thấy phần sườn bên trái có dấu hiệu bị tổn thương.
 
 23h30 cùng ngày (19/5), anh Trà vẫn cảm thấy buồn nôn và rất đau ở vùng bụng. Người nhà anh Trà cho hay, nạn nhân chưa thể về trụ sở Công an phường Ngọc Khánh để làm việc do các bác sỹ yêu cầu anh nằm lại để theo dõi thêm tình hình sức khỏe.
 
Đến 0h15, công an phường Ngọc Khánh đã cùng đại diện hãng taxi Mai Linh đưa những người có liên quan tới vụ việc ra hiện trường và dựng lại hiện trường.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho hay, xe máy chở những người mặc đồng phục CSCĐ đã va vào xe ôtô do anh Trà điều khiển khi họ đang truy đuổi một số thanh niên đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.
 
Được biết, ngay sau khi va chạm với một tổ CSCĐ, Thượng tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội khẳng định: “Sau khi nhận được bản tường trình, báo cáo sự việc, tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý kỉ luật đối với các đồng chí trong tổ công tác.”

Thượng tá Phạm Văn Hưng – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, CA thành phố Hà Nội xác nhận: Đó là 4 chiến sỹ CSCĐ thuộc Đại đội 2 của Trung đoàn. "Tôi đã nhận được thông tin sự việc qua điện thoại ngay khi sự việc xảy ra. Ngay sau đó, tôi đã chỉ đạo cán bộ tới giải quyết...”.

"Sau khi nhận được báo cáo và thu thập thông tin từ các bản tường trình của CA phường Ngọc Khánh, Trung đoàn sẽ xem xét hình thức xử lý đối với những chiến sĩ này tùy theo mức độ vi phạm", ông Hưng nói.
 
Tuy nhiên, cũng theo ông Hưng, các chiến sĩ CSCĐ cũng cần phải rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, trong cách nói năng với người dân.
  • Thu Trinh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo: