Cúc hoạ mi có độc không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cúc họa mi có độc không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Cúc họa mi báo hiệu Đông về

Không biết tự bao giờ, cúc họa mi đã trở thành nét chấm phá làm nên một Hà Nội rất riêng, bình dị và đẹp đến nao lòng. Người ta chờ đợi mùa cúc họa mi, như chờ đợi cả khúc giao mùa với chút lãng đãng, yên bình trên từng gánh hàng rong chở hoa trắng muốt

Khi những cơn gió mùa đông bắc đầu tiên tràn về, đi trên các con phố Hà Nội ta có thể dễ dàng bắt gặp sắc trắng tinh khôi của những bó cúc hoạ mi đó cũng là lúc báo hiệu mùa đông đã về

Cúc họa mi có độc không?

Hoa cúc họa mi là loài hoa đẹp, được rất nhiều người yêu thích. Bông trắng, nhụy vàng, thân cỏ hoang dại, loài hoa này thường rộ nở vào những ngày cuối thu, khi tiết trời đã bắt đầu chuyển lạnh. Hoa cúc họa mi chỉ nở có 1 mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn 2,3 tuần rồi lại hết.

Hoa cúc họa mi có độc không là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những ai yêu sắc trắng tinh khiết của loài hoa này.

Cúc hoạ mi có độc không? 1
Cúc họa mi không độc như nhiều người lầm tưởng

Theo các chuyên gia, hoa cúc họa mi không độc, trái lại còn được dùng để làm đẹp, đồ uống chữa bệnh.

Phương pháp làm đẹp tuyệt vời từ hoa cúc họa mi

Dưỡng da

Dùng hoa cúc họa mi khô để pha như trà và uống hàng ngày giúp giữ là da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở mắt do thức khuya hoặc làm việc nhiều với máy vi tính.

Lưu thông máu

Thả vào bồn (chậu) nước nóng những bông hoa cúc họa mi tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân.

Làm dịu da

Không chỉ dùng để uống bạn có thể dùng trà hoa cúc họa mi để nguội để rửa mặt. Trà hoa cúc họa mi có tác dụng làm sạch và dịu da, giảm nhờn và kháng khuẩn.

Một tuần rửa mặt bằng trà hoa cúc họa mi 2 - 3 lần sẽ khiến bạn có một làn da đẹp như ý muốn.

 

Cách cắm hoa cúc hoạ mi đơn giản mà đẹp
Cách cắm hoa cúc hoạ mi đơn giản mà đẹp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thu qua nghĩa là đông cũng vừa tới. Cũng là lúc loài cúc họa mi - hay còn gọi là cúc daisy ngập tràn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn