Đã tìm thấy bé gái 3 tuổi mất tích bí ẩn khi đi chơi cùng mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau bao ngày mong ngóng, gia đình chị Sương đã tìm được con gái 3 tuổi một cách đầy may mắn.

Liên quan đến vụ việc bé Đinh Bảo Ngọc (bé Ti, 3 tuổi) mất tích bí ẩn khi đi chơi cùng mẹ là chị Đinh Thị Thu Sương (34 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM, bị tâm thần nhẹ), hiện bé Ngọc đã được gia đình tìm thấy.

Theo anh Đinh Hoài Tâm (em ruột chị Sương), ngày 15/4 khi đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ phòng Lao động thương binh xã hội Thủ Đức. “Họ nói có tiếp nhận một bé gái như báo đăng tin, bé tên Ngọc. Ban đầu mình cũng chưa tin lắm, vì thường bé hay nói với người lạ là tên Ty, tên thường gọi ở nhà”, anh Tâm nói.

Sau thời gian nghỉ lễ, sáng sớm hôm nay 19/4, anh Tâm cùng người anh rể đã chạy xe máy chở chị Sương và cha của mình là ông Đinh Văn Chài (84 tuổi, ông ngoại bé Ngọc) vượt hàng chục cây số từ huyện Hóc Môn đến Làng Thiếu niên Thủ Đức, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM. Được sự giúp đỡ tận tình của Ban Giám đốc Làng thiếu niên, gia đình anh Tâm đã có giây phút sum họp đầy xúc động.

Ngay khi mẹ nuôi của bé Ngọc vừa đưa bé đến nhận người thân, thoáng chút ngỡ ngàng, bé đã nhận ra ông Chài và cất tiếng gọi “ông ngoại” rồi chạy đến ôm chầm lấy ông thút thít khiến ai chứng kiến cũng không khỏi nghẹn lòng xúc động. Chị Sương sau một thời gian được chữa trị đã giảm bệnh nhưng vẫn chưa tỉnh táo hẳn. Nhận ra con chị rất vui nhưng không biểu hiện được cảm xúc.

“Từ ngày cháu tôi thất lạc, ngày nào vợ chồng tôi cũng ủ rũ, đau đáu nỗi nhớ cháu và luôn trong tâm trạng lo sợ không biết nó sống chết, lưu lạc phương trời nào. Nay gặp lại cháu của mình và biết nó được mọi người cưu mang, nuôi nấng đầy đủ trong suốt thời gian qua nên tôi mừng lắm, tôi cám ơn tất cả mọi người”, ông Chài nghẹn lời bày tỏ.

Chị Sương bồi hồi khi tìm được cô con gái nhỏ.

Đến ngày 20/4, anh Tâm lại chở bà ngoại và mang theo các giấy từ liên quan như đơn xác nhận, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu… để chứng thực là người thân của bé Ngọc. Khi vừa thấy bé, bà Dương Huyền Thư (72 tuổi, bà ngoại bé Ngọc) dù đã tuổi cao sức yếu những vẫn cố bước thật nhanh đến bên cháu.

“Từ ngày cháu mất tích, ngày đêm tôi mong nhớ, không làm sao ăn ngủ ngon được. Tôi luôn lo sợ cháu bị bắt cóc, bị người ta đối xử tệ bạc. Nay thấy con bé vẫn khỏe khoắn, được người tốt cưu mang tối rất vui mừng, cám ơn trung tâm đã nuôi dưỡng cháu”, bà Thư nghẹn ngào nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu (Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức) cho biết, bé được Công an, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đưa vào nơi đây vào ngày 1/2. Những ngày đầu bé có tâm lý hoảng sợ, ai hỏi gì cũng không nói. Nhiều đêm bé ngủ mớ, khóc lóc vì nhớ mẹ.

“Phải sau Tết cô bé mới thích nghi với cuộc sống ở đây. Khi hỏi tên, bé không nhớ tên cha mẹ và ai hỏi cũng chỉ nói là Ngọc. Sau khi làm tất cả các thủ tục theo đúng quy định như đăng thông tin trên các phương tiện truyền thông nhưng không ai đến nhận, Làng đã tiến hành đăng ký khai sinh và bé chính thức là “công dân” tại Làng, được đi học nhà trẻ với các bạn”, cô Châu nói.

Theo bà Phó giám đốc, khi tiến hành đặt tên cho bé, làng thiếu niên đã lấy họ “Đinh” là họ của ông Đinh Hữu Tuyến – giám đốc làng thiếu niên để đặt tên cho bé. Bé có tên tại đây là Đinh Bảo Ngọc và lại trùng hợp với tên thật của bé. Còn chị Dương Thị Mỹ Linh (mẹ nuôi bé ở làng) nhận xét: "Con bé sau một thời gian rụt rè thì giờ lại vô tư trở lại, chịu ăn ngủ, chơi với các bé trong phòng và rất quấn quýt lấy tôi. Lúc mới đến người đen nhẻm, gầy đét nhưng giờ tăng được hẳn mấy cân, da dẻ trắng trẻo hẳn ra".

Liên quan đến quá trình bé Ngọc bị lạc mất mẹ và được đưa vào Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tá Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết: “Đó là vào buổi chiều ngày 1/2, ngày giáp Tết Bính Thân. Trong lúc đang trực tại trụ sở, Trung tá Hải nhận tin báo của người dân về việc phát hiện bé gái khoảng 3 tuổi khóc ngất gần giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh”.

Ngay lập tức Công an phường đến nơi và Cảnh sát khu vực, bảo vệ dân phố… đã dùng xe máy chở bé đi quanh các tuyến đường xung quanh để tìm người thân; cán bộ UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng liên tục dùng loa để thông tin nhưng trời bắt đầu về đêm mà vẫn không có kết quả. Điều đáng nói là mỗi khi thấy chiếc xe buýt chạy qua, bé với tay theo rồi khóc nên mọi người đặt nghi vấn có thể bé đã bị người thân bỏ rơi.

“Ngay trong đêm, chúng tôi đã lập hồ sơ bàn giao bé về Làng Thiếu niên Thủ Đức để bảo đảm cho bé có cuộc sống tốt nhất”, Trung tá Hải cho biết.

Sau khi gặp bé, anh Đinh Hoài Tâm cho biết, gia đình có nguyện vọng đưa bé hồi gia, Tuy nhiên, vài ngày tới bé vẫn tiếp tục ở lại làng thêm một thời gian ngắn để làm đủ các giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên theo bà Châu, trước nguyện vọng của gia đình về việc xin hồi gia cho bé, Ban Giám đốc Làng sẽ họp Hội đồng chuyên môn và báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB-XH TPHCM (đơn vị chủ quản) đề chờ ý kiến chỉ đạo.

“Hiện bé đang có cuộc sống khá ổn định tại Làng; điều đáng nói là hoàn cảnh gia đình của bé rất khó khăn, mẹ bị tâm thần sống cùng ông bà ngoại già yếu, trong khi các cậu, dì ai cũng có gia đình riêng, ở nhà trọ nên khó đảm bảo được an toàn cho bé”, bà Châu trăn trở.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn