Đại bàng trại giam và quái chiêu hành hạ bạn tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy Hóa - bạn tù cùng phòng nhiễm HIV - cho tay dính xà bông vào bồn nước, Hoài ra lệnh cho đàn em hành hung người này đến chết.

Nhà nghèo nên học hết lớp 2, Lại Văn Hoài (32 tuổi, ngụ Vĩnh Long) nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình. 16 tuổi, thanh niên này lên TP HCM làm thuê.

Năm 2012, Hoài phạm tội Cướp tài sản, bị TAND huyện Bình Chánh (TP HCM) tuyên án 7 năm 6 tháng tù. Phạm nhân này bị giam tại buồng A4, Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh.

Mô tả ảnh.
Hoài (ngoài cùng bên trái) cùng đồng bọn bị dẫn giải sau phiên tòa.

Buồng giam có 16 bị can, Hoài làm trưởng buồng. Để tiện quản lý, anh ta chia các thành viên thành 3 mâm.

Mâm thứ nhất dành cho những người "có máu mặt" gồm: Hoài, Lâm Hoàng Thông (39 tuổi, ngụ TP HCM), Võ Ngọc Thiện, Huỳnh Văn Thọ và Nguyễn Hoàng Minh. Trong đó, Thông là "cánh tay phải" của Hoài, có nhiệm vụ giữ trật tự trong buồng.

Mâm thứ 2 có Nguyễn Văn Hiếu (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Phạm Nguyễn Xuân Minh, Trần Viết Long, Trần Hoàng Vũ và Huỳnh Tấn Dậu. Hiếu được "đại ca" giao trông coi các bị can ở mâm 3.

Mâm còn lại có 7 người, là thành viên mới nhập buồng hay chống đối, vi phạm "nội quy". Các thành viên này phải làm hết công việc cho 2 mâm trên như rửa chén, giặt đồ, lau buồng giam, chùi nhà vệ sinh...

Ngoài ra, Hoài còn tự ý đặt "nội quy" buồng giam. Theo đó, tất cả thành viên muốn làm gì phải xin phép, nếu không được đồng ý mà vẫn làm thì sẽ bị "sinh hoạt".

Tùy vào mức độ vi phạm của từng người mà sẽ bị "xử lý" khác nhau. Nhẹ bị Hoài cùng bạn tù đánh, nhấn đầu vào bồn nước, nặng thì phải ăn phân trong nhà vệ sinh (có 2 người đã bị Hoài trừng phạt bằng cách này).

Ngoài ra, các thành viên mới phải làm thủ tục "nhập buồng". Sau khi phổ biến nội quy cho người mới, Hoài hỏi "Ba, sáu, chín chọn số nào". Bị can mới chọn số nào sẽ bị đá vào ngực số lần tương ứng, nếu chống lại sẽ bị đánh nhiều hơn.

Đánh cho đại bàng gãy cánh

Trần Văn Hóa (33 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, Long An) bị Công an huyện Bình Chánh bắt ngày 15/1/2013 về tội Trộm cắp tài sản. Do người này nhiễm HIV, Hoài cho nợ trận đòn "nhập buồng" nhưng đe dọa sẽ phạt gấp đôi nếu vi phạm nội quy. 

Hóa được xếp vào mâm 3, sợ lây bệnh nên Hoài không bắt người này làm việc gì. Cuối buổi chiều là lúc phạm nhân đi tắm, vệ sinh cá nhân rồi ăn tối, Hóa được "đại ca" yêu cầu tắm sau cùng.

Chiều 19/1/2013, thấy Hóa nhúng tay dính xà bông vào bồn nước, Hoài ra dấu cho Thông "trừng phạt" bằng cách đá 6 cái lên ngực và 2 cái vào đầu. Nhưng Thông chưa ra tay vì người này đang tắm.

Sau khi quản giáo điểm danh, Thông kêu các bị can ở mâm 3 ngồi xếp hàng để xử lý thành viên vi phạm. Sau đó, anh ta đọc tội Hóa rồi đưa chân đá vào ngực.

Đau đớn, Hóa xô Thông ra và vùng chạy. Thấy người này chống đối, các bị can trong buồng đuổi theo rồi thay nhau đánh đập.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Chưa dừng lại, theo lệnh "đại ca", Hiếu, Long, Vũ, Xuân Minh cùng 3 người khác dùng nùi giẻ cột, giữ miệng Hóa không cho kêu la. Sau đó, Thông và Hiếu thay nhau đạp vào ngực, bụng bạn tù.

Thông cầm chai nước ngọt đập đầu Hóa, lấy khăn bọc cục nước đá đánh Hóa, đồng thời la: "Bữa nay mày không chết thì tao chết".

Hóa cầu xin đừng đánh nữa, nhưng Hoài không đồng ý mà tiếp tục ra lệnh cho đàn em hành hung. Thấy trên vai Hóa có xăm hình đại bàng, Hiếu nói: "Đánh cho con đại bàng của mày gãy cánh luôn".

Đến giờ cơm, Hoài nói đàn em trói Hóa lại, không cho ăn. Sau đó, thấy Hóa mệt, cho rằng anh này giả vờ, "đại bàng buồng giam" bắt các bị can ở mâm 3 tiếp tục đánh nhưng họ không dám ra tay.

Thấy Hóa thở yếu, Hoài nói đồng bọn xoa dầu nhưng không có tác dụng nên báo quản giáo đưa người này đi cấp cứu. Do bị thương quá nặng, nạn nhân tử vong tối cùng ngày.

Sau khi gây án, Hoài yêu cầu đàn em khai Hóa nghiện ma túy, bị "vã" thuốc đem xuống sàn, xối nước cho tỉnh. Sau đó, Hóa trúng gió nên xoa dầu.

Sợ bị Hoài đánh nên khi bị công an triệu tập, các bị can khai đúng những gì anh ta dặn.

Cuối tháng 9, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Hoài cùng 10 đàn em bị truy tố tội Giết người. Trước vành móng ngựa, các bị cáo khai quanh co, đổ tội cho nhau.

Hoài không thừa nhận là "đại bàng buồng giam". Không ra lệnh đánh Hóa mà còn ra sức can ngăn khi bạn tù bị hành hung. Tuy nhiên, 7 bị cáo thừa nhận họ đánh Hóa do bị Hoài ép. 

Do vụ án phức tạp, còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Nhiệt độ toàn miền Bắc tiếp tục giảm sâu, Hà nội lạnh 17 độ
Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ toàn miền Bắc sẽ tiếp tục giảm sâu.
Sự thật về cái chết của Lê Lai
Một số ý kiến phủ nhận việc Lê Lai hy sinh và cho rằng ông đã bị Lê Lợi xử tử. Vậy đâu là sự thật về cái chết của Lê Lai?
Thư cậu Vàng gửi trùm trộm chó
 Tại sao trộm chó không bỏ nghề? Phải chăng đòn đau, xe đốt chỉ khiến người bị bắt sợ hãi , còn kẻ ngoài cuộc vì chưa “ngấm đòn” nên thấy dửng dưng?
Theo:  khoevadep.com.vn