Đại dịch Ebola: hơn 1.350 người chết, đụng độ gia tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết vì đại dịch Ebola đã lên tới hơn 1.350 người. Đụng độ tiếp tục gia tăng tại các khu vực bị cô lập.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cho hay, số người tử vong vì virus Ebola ở Tây Phi đã lên tới con số hơn 1.350 người. Trong đó, riêng Liberia đã có 972 người nhiễm bệnh và 576 người tử vong.

WHO cũng cho biết, các nước Tây Phi dường như đang bị cô lập khi một số hãng hàng không và dịch vụ vận chuyển đã tạm ngừng cung cấp cho một số trung tâm dân cư ở Liberia, Sierra Leone và Guinea.

ebola

Một đội chống dịch Ebola ở Liberia đưa thi thể một bệnh nhân ra khỏi nhà.

Cùng với Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), tổ chức này cũng đang phát động một chiến dịch nhằm cung cấp lương thực cho khoảng 1 triệu người đang bị cách ly vì đại dịch Ebola, để đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung cấp, bao gồm nhiên liệu, thực phẩm và các loại nhu yếu phẩm khác.

Trong khi đó, đụng độ giữa những người dân với cảnh sát và binh sỹ được điều tới để phong tỏa khu vực này vẫn thi thoảng xảy ra. Trước tình hình đó, chính quyền Liberia đã ban hành lệnh giới nghiêm và kiểm soát một khu vực của thủ đô Monrovia nhằm chặn đà lây lan của virus chết người. Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf tuyên bố, thời gian giới nghiêm kéo dài từ 21h tới 6h.

ebola

Nhân viên y tế Tổ chức Bác sĩ không biên giới điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Kailahun, Sierra Leone.

Theo đó, mọi hoạt động di chuyển ra vào khu vực West Point đều bị chặn lại. Trong thông báo trên đài phát thanh, bà Sirleaf nói rằng, chính phủ đã thất bại trong việc kiểm soát Ebola khi người dân không tuân thủ lời khuyên của y bác sĩ và không tôn trọng những cảnh báo chính thức.
 
Bộ trưởng Thông tin Liberia Lewis Brown thông báo, 3 bác sĩ nhiễm virus Ebola dùng thuốc thử nghiệm từ tuần trước đã có dấu hiệu hồi phục tích cực. Thuốc thử nghiệm được phát cho 1 bác sĩ Nigeria và 2 bác sĩ Liberia bị nhiễm Ebola trong khi cứu chữa bệnh nhân. Liberia gần đây tuyên bố tình trạng khẩn cấp, nhưng số người chết vì dịch bệnh này tiếp tục tăng.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn