Đại gia Hà Nội chi 55 triệu mua cây hồng trăm bông tặng vợ trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Yêu chiều vợ trẻ, “đại gia” không tiếc tiền chi ra cả trăm triệu đồng mua hai cây hồng Tree rose tặng nửa kia của mình.

Đó là trường hợp của anh Hoàng Anh Tuấn ở Cầu Diễn (Hà Nội). Anh Tuấn cho biết, anh vừa đặt mua hai cây hồng Tree rose. Một cây đường kính thân 7cm, tán 50-80cm có giá 10 triệu đồng, cây kia đường kính thân 10cm, tán 50-80cm giá 52 triệu đồng. Đó là chưa tính tiền công vận chuyển về nhà.

Giá của mỗi cây được tính theo độ lớn nhỏ của đường kính thân cây, đường kính thân càng lớn giá Tree rose càng cao.

“Vợ tôi có sở thích chơi hoa lá cây cảnh nên nhìn thấy cây hồng Tree rose này mê luôn, tìm mối mua suốt từ năm ngoái đến hè năm nay mới đặt mua được.  Mà họ nói, cây nhỏ phải đặt hàng trước 10 ngày, còn cây to chắc phải 20 ngày. Chiều vợ nên tôi cũng phải chịu khó đặt được cây đẹp về nhà”, anh Tuấn nói.

Cũng theo anh Tuấn, tầm này năm ngoái vợ chồng anh về Thái Bình chơi, thấy nhà bạn có một cây hồng hoa nở dày đặc, bông to, nụ chi chít mà dáng thẳng, gọn gàng nhìn tuyệt đẹp. Anh có hỏi thì cậu bạn trả lời rất khó mua, phải đặt trước. Cậu ấy mua về chăm hơn 5 năm cây mới được như bây giờ.

Về giá cả, hồng Tree rose có giá từ vài triệu đến vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng/cây tùy theo đường kính của thân cây, thân càng lớn giá càng cao. Đơn cử như cây có đường kính thân 3cm, tán nhỏ giá 1 triệu đồng; đường kính thân 4 cm giá 1,5 triệu đồng; đường kính thân 6 cm, tán 50-80 cm giá 3,5-6 triệu đồng; đường kính tân 7cm giá 7,5-10 triệu đồng,... Đặc biệt, đường kính thân to tới 10cm, tán 50-80cm thì giá lên đến 55 triệu đồng/cây.

Được biết, mọi người chủ yếu chọn mua loại cây bé giá 2-6 triệu, cây to giá khoảng trên 30-50 triệu chỉ có dân giàu mới có đủ khả năng để mua về chơi.

Tree rose thường có dáng cao, khoảng 1,5m, với hai màu chính là hồng và đỏ. Bông to nhỏ tùy vào sở thích mà nhà vườn có thể chọn loại để ghép. Có loại bông nở ra đường kính chỉ 2-3cm nhưng cũng có loại đường kính hoa lên đến 10-12cm.

Tree rose cho nhiều bông, nở hoa quanh năm (rộ nhất vào khoảng từ tháng 4-9). Một cây hoa có đường kính tán 80cm có thể cho khoảng 500 bông hoa.

Cụ ông táo bạo cầu hôn bạn gái hot girl 9x giữa phố
Cụ ông táo bạo cầu hôn bạn gái hot girl 9x giữa phố
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bước sang tuổi 60 nhưng cụ ông vẫn mạnh dạn cầu hôn cô bạn gái kém 35 tuổi tại địa điểm công cộng và được đồng ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn