Dân tá hỏa khi đào móng nhà phát hiện ngôi mộ tập thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, một gia đình tại xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa tá hỏa khi đào móng nhà phát hiện ngôi mộ tập thể.

Gia đình bà Trần Thị Diệp, ở xóm Đảo, thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành mới phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể khi đào móng làm nhà trong khu vực vườn nhà.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 4/3, gia đình bà Trần Thị Diệp, ở xóm Đảo, thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa tiến hành đào móng nhà. 

Mô tả ảnh.
Những bộ hài cốt được phát hiện tại nhà bà Diệp

Quá trình thi công, bất ngờ máy xúc múc trúng một chiếc chum chôn sâu dưới đất gây tiếng động lớn. Ngay sau đó, những người có mặt đã xúm lại tìm hiểu sự việc thì phát hiện bên dưới có rất nhiều bộ hài cốt. 

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã khẩn trương xuống hiện trường xử lý. Qua quan sát, lực lượng chức năng quyết định để gia đình bà Diệp bốc hài cốt di dời đến nghĩa trang của địa phương vì đây không phải là ngôi mộ cổ. Sau đó, gia đình bà Diệp tiếp tục thi công xây dựng.

Mô tả ảnh.
Ngôi mộ đã được di dời đến nghĩa trang địa phương

Theo người trong gia đình bà Diệp, ngôi mộ tập thể nằm cạnh con suối. Bên trong mộ có khoảng chục bộ hài cốt chôn cách nhau bằng than đá trong diện tích 50m2. Những bộ hài cốt tìm thấy có chân, tay, hộp sọ đều to hơn so với những ngôi mộ khác đã tìm thấy. 

Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân tại địa phương xôn xao bàn tấn về ngôi mộ tập thể. Hiện chính quyền địa phương đã cấp báo lên trên để vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc của ngôi mộ tập thể này. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhắt đến bạn đọc.  

Chuyện kỳ bí về những xác ướp có số phận hẩm hiu
Xác ướp trong ngôi mộ cổ bị kẻ xấu đào phá hòng tìm đồ quý báu, làm lộ ra cả thi hài.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn