Đèn để bàn - Vừa gây bỏng vừa gây giật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giới chức báo cáo, sản phẩm đèn để bàn mang nhãn hiệu Gerimport nhưng không có số model.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang thu hồi sản phẩm đèn để bàn do Trung Quốc sản xuất do người tiêu dùng có thể bị điện giật.

Giới chức báo cáo, sản phẩm đèn để bàn mang nhãn hiệu Gerimport nhưng không có số model. Mã vạch sản phẩm là 84305401828229 và 8430540182812.

den-phunutoday-vn
Ảnh: Europa

Loại đèn này được đóng gói trong các thùng các tông và có màu trắng hoặc xanh lá cây, thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh, các vít bảo vệ vỏ đèn với các bộ phận bên ngoài không đảm bảo chất lượng, khiến dây điện bị hở điện, có thể truyền ra bên ngoài. Người tiêu dùng có thể vô tình chạm vào và bị điện giật. Ngoài ra, bộ phận bao bóng đè có thể tăng nhiệt độ cao trong quá trình sử dụng và người tiêu dùng có thể bị bỏng.

den-phunutoday-vn
Ảnh: Europa

Sản phẩm không tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60598.

Đồ chơi Doremon kể chuyện chết chóc, tự tử gây ám ảnh cho trẻ em
Đồ chơi Doremon kể chuyện chết chóc, tự tử gây ám ảnh cho trẻ em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phóng sự về việc nhiều máy ghi âm kể chuyện cho trẻ nhỏ có nội dung phản cảm được phát sóng trên VTV1 vào tối 4/8.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT