Đi chơi tết, đề phòng trộm "viếng thăm" nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịp tết là thời điểm nhiều tên "đạo chích" lợi dụng sự vắng mặt của chủ nhà để trộm cắp, mỗi gia đình cần đặc biệt đề phòng.

Những ngày tết Nguyên đán, hầu hết người dân đều vắng nhà để đi chúc tết bạn bè, người thân hoặc về quê sum họp cùng gia đình. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các đối tượng xấu đột nhập vào nhà, ra tay trộm cắp tài sản.

Để đảm bảo an toàn về tài sản, người dân nên chủ động đề cao cảnh giác, phòng tránh trộm cắp, cướp giật, nhất là những ngày trước và trong Tết.

Đã có nhiều hộ dân thiệt hại nặng vì bị đạo chích ghé thăm. Trường hợp bà Hoàng Như N (Hà Nội), vào mùng 2 Tết (tức ngày 20/2) năm 2015, cả gia đình bà Hoàng Như N.(Hà Nội) đi chúc tết người thân, đến 12h trưa cùng ngày, khi trở về thì vợ chồng bà N. hốt hoảng khi thấy cửa chính ra vào nhà đã bị bẻ khóa, có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh một tên trộm được camera ghi lại

Theo bà N, tài sản bị mất ước tính hơn 700 triệu đồng, gồm: 400 triệu đồng, 10.000 USD và 3 máy tính bảng.

Sau khi phát hiện bị trộm tài sản, gia đình bà N. đã trình báo cơ quan công an địa phương đến khám nghiệm hiện trường.

Hay gia đình ông T.X.L (P1, Q.10 - Tp HCM), Gia đình ông L. về quê ở Hà Nội ăn Tết nên khóa trái cửa căn nhà. Rạng sáng 2/2 (tức mùng 3 Tết) có 2 thanh niên đi trên 1 xe máy đến trước cửa nhà của ông, sau đó dùng đoản mở bung 2 ổ khóa, vào trong nhà lấy 1 xe gắn máy hiệu Spacy, cùng một số vật dụng đựng trong bao laptop mang đi.

Để người dân tự bảo quản tài sản của mình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Công an TPHCM đã thông báo đến từng hộ dân các thủ đoạn của bọn trộm cắp.

Cụ thể các đối tượng lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, trường học hoặc người dân; lợi dụng đêm khuya, khi mọi người ngủ say, người dân về quê ăn Tết dài ngày, nhà không có người trông coi, để cắt khóa, đột nhập trộm tài sản.

Trộm thường đột nhập vào nhà lúc đêm khuya hoặc khi phát hiện nhà vắng chủ, nhà không khóa cửa ra vào, cửa tum, cửa sổ, hoặc khóa không cẩn thận.

Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TPHCM) thừa nhận, người dân TPHCM vẫn còn có thói quen cất giữ tài sản trong két sắt và cho là đảm bảo an toàn nhưng thực tế hiện nay, chiếc két sắt không có nghĩa lý gì đối với bọn trộm cắp. Do đó, người dân cần thay đổi thói quen, hạn chế giữ tiền mặt, tài sản ở nhà.

“Thời gian qua, trộm đột nhập vào nhà dân, trộm cắp tài sản có giá trị cao diễn ra hết sức phức tạp. Cận tết là thời điểm thuận lợi cho loại tội phạm này hoạt động mạnh nên người dân cần hết sức đề phòng cảnh giác. Người dân cần nâng cao ý thức chủ động bảo vệ tài sản, không tích trữ tiền số lượng lớn trong nhà”, Đại tá Phương khuyến cáo.

Mẹ đóng thùng các tông đèo con về quê ăn Tết
Mẹ đóng thùng các tông đèo con về quê ăn Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh người mẹ đóng thùng các tông trên yên xe máy rồi để con ngồi vào trong, đèo con về quê ăn Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn