Điểm tin mới 24/8: Hôn lễ đẫm nước mắt của cô gái bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kinh hoàng việc thuê người chặt chân tay trục lợi 3,5 tỷ, số người chết sập mỏ vàng đang ở... 'chế độ chờ'…là những thông tin đáng chú ý

Lý do bất ngờ khiến bà mẹ hóa điên sau sinh

Dù con còn quá nhỏ, những bà mẹ mắc bệnh trầm cảm sau sinh cũng phải nhập viện điều trị.

Tại khoa Cấp tính nữ - Bệnh viện Tâm thần trung ương 1, chị Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1989, ở Hải Hậu, Nam Định) khiến nhiều người ái ngại bởi cân nặng, ngoại hình chỉ như đứa trẻ 6 tuổi.

Mẹ chị Hòa cho hay con gái có các biểu hiện tiêu cực, lạ lẫm từ khi sinh xong đứa con đầu như hay rón rén khó hiểu, rửa ráy liên tục, lẩm bẩm một mình, không chịu ăn uống. Trong khi đó, chị Hòa vẫn yêu chồng thương con nên gia đình ít để ý.

Đến khi chị Hòa mang bầu đứa bé thứ hai, những biểu hiện này ngày càng nặng dần. Sau khi sinh xong đứa thứ 2, cơ thể chị Hòa suy nhược trầm trọng, từ 57 kg, chỉ còn 24 kg. Lúc này, gia đình mới đưa chị đi viện.

Điểm tin 24/8: Hôn lễ đẫm nước mắt của cô gái ung thư giai đoạn cuối
TS Tô Thanh Phương

Theo TS Tô Thanh Phương, thống kê cho thấy có 0,15% phụ nữ sau sinh mắc loạn thần - trầm cảm sau sinh.

Thông thường, một tuần sau sinh, phụ nữ hay có cảm giác buồn, rầu, lo âu, mệt mỏi, mất ngủ, dễ tủi thân. Nhưng cảm xúc này thoáng qua và sẽ hết nếu được sự hỗ trợ tích cực của gia đình, đặc biệt là người chồng.

“Trong quá trình mang thai, nồng độ estrogen và các chất dưỡng thai cao, khi sinh con xong, nồng độ các chất này bị giảm đột ngột sinh ra các rối loạn tâm thần sau đẻ. Thời gian khoảng tuần đầu sau đẻ, hầu hết chị em đều có tâm trạng như vậy”, TS Phương cho hay.

Tuy nhiên, khi các triệu chứng ngày càng nặng (được gọi là hội chứng ngày thứ 3 sau đẻ), chị em rất căng thẳng, bi quan, buồn chán, không ngủ được, lo âu nhiều.

“Nếu không điều chỉnh được những biểu hiện này trong một tuần, bệnh sẽ tiến triển nặng gọi là loạn thần sau sinh. Đỉnh cao phát bệnh này là sau khi đẻ 10-15 ngày, có thể kéo dài trong vòng 3 tháng. Nếu phát bệnh lần đầu, đa số trong tình trạng loạn thần, có ảo giác, hoang tưởng. Nhiều mẹ đã giết chết con mình hoặc tự sát khi mắc căn bệnh này”, TS Phương cảnh báo.

Hà Nội : Kinh hoàng việc thuê người chặt chân tay trục lợi 3,5 tỷ

Trước đó, vào khoảng 0h05 ngày 5-5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ TNGT đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nạn nhân là chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện 19-8, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử nên bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời...

Điểm tin 24/8: Hôn lễ đẫm nước mắt của cô gái ung thư giai đoạn cuối
Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm...

Tin bạn, mất 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng

Ngày 23/8 Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Lê Châu Xem để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19/8, anh Nguyễn Tuấn Vũ (44 tuổi, chủ một tiệm xe máy tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) báo với nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa (Bình Dương) việc bị Xem lừa đảo, lấy 39 xe máy trị giá gần 700 triệu đồng.

heo anh Vũ gần 1 năm trước, anh và Xem bắt đầu hợp tác kinh doanh. Khi có khách, Xem đến tiệm anh Vũ lấy xe và giao tiền sau. Thời gian đầu, Xem thanh toán tiền rất sòng phẳng.

Điểm tin 24/8: Hôn lễ đẫm nước mắt của cô gái ung thư giai đoạn cuối

Đối tượng Lê Châu Xem tại cơ quan công an

Gần đây, Xem lấy khá nhiều xe nhưng không thanh toán tiền, với lý do chưa bán được. Anh Vũ tìm đến tiệm xe máy của Xem thì phát hiện tiệm đã đóng cửa. Người dân xung quanh cho biết, Xem đã sang nhượng tài sản và chuyển đi nơi khác. Không liên lạc được với Xem, anh Vũ đã trình báo cơ quan công an và nhóm “hiệp sĩ” giúp đỡ.

Theo thông tin mà anh Vũ cung cấp, “hiệp sĩ” đã tỏa đi các nơi truy tìm Xem. Đến tối 22/8, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện Xem tại phường An Thạnh, thị xã Thuận An nên mời về trụ sở công an làm việc.

Tại có quan công an, Xem thừa nhận đã  làm ăn với anh Vũ một thời gian dài, nhập 39 xe máy của Anh Vũ, bán được sẽ thanh toán tiền. Khi anh Vũ giao hàng, Xem đem đến các tiệm cầm đồ ở Bình Dương để cầm cố với giá rẻ, lấy tiền rồi bỏ trốn.

Công an đã thu về 16 xe các loại và tiếp tục mở rộng điều tra.

Lào Cai: Số người chết sập mỏ vàng đang ở... 'chế độ chờ'

Chiều 23/8, ông Phạm Bình Minh, Phó chủ tịch huyện Văn Bàn cho biết: “Trận sạt lở vào chiều 19/8 là trận lớn nhất trong 40 năm qua trên địa bàn huyện Văn Bàn, gây thiệt hại lớn về kinh tế và con người”.

Ông Minh cũng cho hay, theo số liệu thống kê cho đến thời điểm này (chiều 23/8) đã có hai người chết và bốn người bị thương. Hiện UBND huyện vẫn đang tiếp tục điều tra và tham gia tìm kiếm chứ chưa có dấu hiệu dừng lại.

Phản bác lại thông tin, vụ sạt lở xảy ra vào đêm 19/8 có tới 18 người thiệt mạng hay như người dân ở thôn Nà Đoong, xã Nậm Xây cung cấp cho PV vào sáng 23/8 lớn hơn rất nhiều lần mà Ủy ban tỉnh Lào Cai đã thông tin…. Ông Minh cho biết: “Việc công bố sinh mạng một con người không thể làm bừa bãi được. Để biết chính xác được người chết, chúng tôi phải phối hợp với lực lượng công an xác minh bài bản. Việc người dân thông tin cho báo chí thì đó chỉ là một kênh thông tin nên chưa thể khẳng định được”.

Cũng theo ông Phạm Bình Minh, sau khi nhận được thông tin về vụ sạt lở, UBND huyện đã thành lập đoàn công tác vào hiện trường bãi khai thác vàng Mà Sa Phìn.

Hôn lễ đẫm nước mắt của cô gái ung thư giai đoạn cuối

Mới đây ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc đã diễn ra một hôn lễ đặc biệt của cô dâu Ngụy Bình và chú rể Bảo Đào.

Quen biết và yêu nhau đã gần 5 năm, hai người bắt đầu nói chuyện cưới gả thì tin dữ ập đến, Ngụy Bình bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bảo Đào không chấp nhận sự thật người yêu sẽ rời bỏ anh đi nên anh quyết định sẽ cưới người bạn gái mình yêu suốt 5 năm ngay tại bệnh viện, khi cuộc sống của Ngụy Bình đang đếm ngược từng ngày.

Đối tượng Lê Châu Xem tại cơ quan công an
Cặp vợ chồng cùng y bác sỹ tại bệnh viện

Đám cưới đã khiến mọi người cảm động rơi nước mắt với tình cảm sâu đậm của cô dâu và chú rể. Tất cả mọi người chứng kiến hôn lễ của Ngụy Bình và Bảo Đào đều cảm phục ý chí và tinh thần lạc quan của Ngụy Bình.

Khi sinh mệnh của người yêu đang dần mất đi, Bảo Đào vẫn luôn bên cạnh người yêu một tấc không rời. Bảo Đào nói: "Cho dù tôi có phải ngủ ngoài đường, tôi cũng không bỏ rơi cô ấy, tôi muốn ở bên cô ấy, mặc cho cô ấy chiếc váy cưới trắng bồng bềnh mà cô ấy luôn ước mơ".

Ngày 5/8 vừa qua, Bảo Đào và Ngụy Bình chính thức kết hôn làm vợ chồng, cử hành hôn lễ ngay trong một nhà hàng gần bệnh viện và nhận được sự chúc phúc của rất nhiều người.

Sập bãi vàng ở Lào Cai: Nhiều thông tin về số người tử nạn
Sập bãi vàng ở Lào Cai: Nhiều thông tin về số người tử nạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều nhân chứng tại nơi xảy ra sập bãi vàng ở xã Mà Sa Phìn xã Nậm Xây, Văn Bàn, Lào Cai cho biết, con số người chết và mất tích là rất nhiều.
Những thắng cảnh thiên nhiên khiến bạn phải thốt lên vì kinh ngạc
Những thắng cảnh thiên nhiên khiến bạn phải thốt lên vì kinh ngạc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không tin vào mắt mình và phải thốt lên vì kinh ngạc khi được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên khó tin nhất trên thế giới này.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu