Điểm tin mới 30/8: Chàng trai trẻ đột tử vì vết cắn "yêu" trên cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam thanh niên bị cổ thụ đổ trúng đã tử vong; Hiếp dâm bạn của con rồi cho 15 nghìn đồng... là tin mới hôm nay.

Nam thanh niên bị cổ thụ đổ trúng đã tử vong

Liên quan đến vụ nạn nhân Từ Minh Khải bị cây cổ thụ đổ đè trúng người trong cơn mưa lớn chiều ngày 28/8, đến ngày 29/9, do bị chấn thương sọ não nặng, nạn nhân đã không qua khỏi.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều (28/8), tại TP.HCM bắt đầu xảy ra mưa lớn. Ít phút sau, trước số nhà 327 An Dương Vương, P.3, Q.5 bất ngờ cây cổ thụ bị gió quật bật gốc đổ xuống đường.

Tại hiện trường, thân cây choáng hết phần đường và đè trúng 1 nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu. Ít nhất 5 chiếc xe máy dựng trên vỉa hè và 1 chiếc ô tô dưới lòng đường bị cây đổ đè trúng, hư hại.

Nhân chứng cho hay: Người bị cây đè trúng bất tỉnh là anh Từ Minh Khải (25 tuổi). Anh bị vùi lấp trong các nhánh cây khi đang đứng trước cửa nhà, phải 4 người đàn ông mới kéo anh ra được để đưa đi cấp cứu.

Hàng chục người nhập viện, 1 người tử vong do ăn côn trùng

Mô tả ảnh.
Nạn nhân ngộ độc do ăn côn trùng

Ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, liên tiếp có người nhập viện do sử dụng bọ xít, sâu bọ để làm thức ăn.

Mới đây nhất là vụ ngộ độc do ăn côn trùng (sâu Ban miêu) tại xã Nậm Khánh, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai làm 2 người mắc và 1 người tử vong vào ngày 21/8/2016.

Trước đó không lâu, là vụ ngộ độc do ăn bọ xít rang tại xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La làm 5 người mắc, 3 người phải nhập viện điều trị ngày 19/7.

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, côn trùng là những động vật không xương sống, phân bố rộng rãi nhất trên trái đất với hơn 1 triệu loài đã được mô tả (chiếm hơn một nửa tổng số tất cả các loài sinh vật sống mà con người đã biết) ở gần như tất cả các môi trường sống.

Nguyên nhân các vụ ngộ độc trên là do sử dụng côn trùng đã chết sinh ra độc tố; côn trùng bị nhiễm nấm độc; côn trùng chứa nhựa cây độc như cây Cọc rào, cây Cỏ lào, thầu dầu tía… hoặc các chất tiết có độc tố không bị phá hủy ở nhiệt độ chế biến; côn trùng có nhiều protein lạ gây ra dị ứng với những người có cơ địa mẫn cảm để chế biến thức ăn.

Hiếp dâm bạn của con rồi cho 15 nghìn đồng

Mô tả ảnh.
Bị cáo Bùi Khương Duy trước tòa

Sáng 29/8, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Khương Duy (SN 1982, trú tại xóm Lòng, xã Yên Trị, huyện Yên Thủy (Hòa Bình) về tội Hiếp dâm trẻ em. Sau khi cân nhắc, xem xét đầy đủ các chứng cứ trong hồ sơ, lời khai tại tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Duy 12 năm tù giam.

Cáo trạng của VKS nêu rõ, khoảng 13 giờ 50 phút ngày 17/01/2016, Duy ngủ dậy đi ra ngoài thì thấy cháu Hồng (SN 2005, trú cùng thôn) đang chơi đùa với 2 đứa con của Duy tại phòng khách nhà mình.

Duy nảy sinh tà ý nên lập tức kéo cháu bé vào phòng ngủ thực hiện hành vi giao cấu, sau đó cho cháu 15 ngàn.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, thấy con có biểu hiện lạ, gia đình cháu Hồng đã gặng hỏi và cháu bé đã thuật lại toàn bộ sự việc. Duy bị Công an bắt giữ và khởi tố về hành vi Hiếp dâm trẻ em. Thời điểm bị xâm hại, Hồng mới chỉ 10 tuổi, 5 tháng, 25 ngày.

Từ ngày 5/9/2016 đến hết ngày 5/12/2016 tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông báo:

Từ ngày 5/9/2016 đến hết ngày 5/12/2016, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2016.

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 6/12/2016.

Chàng trai 17 tuổi đột tử vì bị bạn gái... cắn yêu

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dailymail đưa tin, Julio Macias Gonzalez (17 tuổi) sống ở thủ đô Mexico City của Mexico bị một vết bầm tím ở cổ sau khi bị bạn gái 24 tuổi cắn yêu.

Một ngày sau đó, khi đang ăn tối cùng gia đình tại nhà, Julio đột nhiên lên cơn co giật mạnh. Julio ngay lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Các bác sỹ cho rằng cái chết của chàng trai 17 tuổi này có liên quan đến vết bầm tím trên cổ. Theo đó, vết tím này đã tạo thành một cục máu đông và di chuyển lên não, khiến Julio đột quỵ.

Bố mẹ của Julio cho biết họ không chấp nhận mối quan hệ của con trai và cô gái 24 tuổi do chênh lệch tuổi tác. Danh tính cũng như nơi ở của cô gái vẫn chưa được xác minh.

Trai tân 18 tuổi kết hôn với bà mẹ 5 con, hơn mình 24 tuổi
Trai tân 18 tuổi kết hôn với bà mẹ 5 con, hơn mình 24 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cưới của thanh niên 18 tuổi với bà mẹ đơn thân 42 được gia đình ủng hộ gây bão cộng đồng mạng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn