Điểm tin mới ngày 26/7: Nghi vợ có người tình, tưới xăng thiêu vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đổi lại con sau 3 năm trao nhầm tại Bình Phước; "Vòi rồng" xuất hiện ven biển miền Tây… là những tin mới ngày hôm nay.

Đổi lại con sau 3 năm trao nhầm tại Bình Phước

Mô tả ảnh.
Hai cô bé chơi đùa vui vẻ với nhau

Chiều 25/7, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) tổ chức hòa giải với gia đình anh Vũ Đình Khiên (ở phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) và anh Huỳnh Văn Tuấn (xã Phước An, huyện Hớn Quản), nhằm trao trả hai bé gái bị trao nhầm 3 năm trước cho bố mẹ ruột của mình.

Đại diện phía Bình Phước đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bệnh nhân, tuy nhiên trong lễ trao lại con, anh Tuấn bất ngờ không chấp nhận việc trả con vì cho rằng bệnh viện bồi thường 10 tháng lương và 8 triệu đồng (20 triệu đồng) là không thỏa đáng và tuyên bố sẽ khởi kiện.

Tuy nhiên, phía gia đình chị Liên (vợ anh Tuấn) một mực phản đối hành động của con rể và cho rằng, họ đã quyết định đồng ý trả lại bé. Sau khi anh Tuấn bỏ về giữa chừng, người vợ đã bật khóc rồi một mình lên trao bé cho vợ chồng anh Khiên và nhận lại con ruột của mình.

Về việc số tiền đền bù và tuyên bố khởi kiện của anh Tuấn, bác sĩ Thanh cho rằng số tiền 20 triệu đồng bồi thường mà bệnh viện đưa ra là hợp với quy định pháp luật. "Bệnh viện sẽ đưa hai bé đi khám tổng quát, có trách nhiệm với sức khỏe tâm sinh lý trong quá trình các cháu lớn lên. Nếu bị kiện thì bệnh viện sẽ chấp nhận làm đúng thủ tục theo quy định của pháp luật", bác sĩ Thanh nói.

Ba năm trước, chị Nguyễn Thị Thu Trang (26 tuổi) sinh cùng phòng với chị Thị Liên (24 tuổi) tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Chị Trang sinh trước sản phụ kia chừng 15 phút. Thấy con lớn lên mà chẳng giống ai trong gia đình, người chồng nghi ngờ vợ ngoại tình suốt 3 năm qua.

Đầu tháng 5, trong lần đi bán bánh mì ở làng bên, bố chị Trang bất ngờ thấy chị Liên bế bé gái rất giống cháu ngoại đầu nên nghi ngờ. Chị Trang sau đó đưa bé về TP HCM xét nghiệm ADN thì phát hiện con gái không cùng huyết thống.

Nhận được khiếu nại, Bệnh viện Bình Long đã đưa hai bé gái sinh tại đây 3 năm trước đi xét nghiệm ADN và cho kết quả huyết thống chéo. Theo tường trình của các hộ sinh trực hôm ấy, có thể trong lúc tắm rửa sau sinh, dấu mực được đánh trên tay bé bị phai nên mới dẫn đến việc trao nhầm.

"Vòi rồng" xuất hiện ven biển miền Tây

Chiều 25/7, lốc xoáy mạnh xảy ra ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) khi trời chuyển mưa. Ở khu vực "cánh đồng điện gió" ven biển xảy ra hiện tượng vòi rồng kéo dài gần nửa giờ.

Vòi rồng như chiếc phễu màu trắng di chuyển từ hướng thị xã Vĩnh Châu về huyện Đông Hải và tan dần khi trời quang mây. Hàng trăm người dân xứ biển đổ xô ra ngắm và chụp ảnh khi thấy hiện tượng thiên nhiên này.

Người dân Bạc Liêu cho biết, chiều 11/6, trên vùng biển này cũng xuất hiện vòi rồng. Khoảng 30 phút sau, vòi rồng tan mất khi di chuyển đến khu vực Quán âm Phật đài.

Người đàn ông vụt chổi, hành hung người già dã man

Ngày 24/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video về việc một người đàn ông được cho là bảo vệ một khu chợ (chưa xác định địa điểm cụ thể) có mâu thuẫn với một người cao tuổi. Cuộc mâu thuẫn dẫn đến 2 bên lao vào đánh nhau, người đàn ông cậy sức khỏe nên đã liên tiếp vụt chổi, rồi đè nạn nhân xuống đất và bóp cổ.

Xuyên suốt đoạn video cho thấy giữa 2 người có xảy ra mâu thuẫn, ban đầu người phụ nữ cao tuổi dùng chổi vụt trượt người đàn ông mặc áo xanh da trời, được cho là bảo vệ của khu chợ. Ngay sau cú vụt đó, người đàn ông lập tức lao vào đánh đập, trấn áp người phụ nữ cao tuổi. Không dừng lại ở đó, người đàn ông đã túm lấy cây chổi rồi đánh đập liên tiếp vào người nạn nhân.

Đoạn clip đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cứ dân mạng, đa phần đều lên án người thanh niên, đồng thời  nhiều thành viên khác cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi có hàng chục người lớn, trong đó có cả thanh niên, trai trẻ mà không hề có hành động can ngăn, hoặc bảo vệ người già.

Nghi vợ có người tình, tưới xăng thiêu vợ

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngày 25/7, Công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết trên địa bàn xã Bình Trung, huyện Bình Sơn vừa xảy ra vụ việc chồng dùng xăng đốt vợ.

Trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, Trần Văn Lâm, 47 tuổi, ở thôn Tiên Đào, xã Bình Trung cãi vã nhau với vợ là chị Trịnh Thị Thu Thủy, 37 tuổi, sau đó Trần Văn Lâm lấy xăng tưới lên người chị Thủy và dùng lửa đốt cháy. Chị Thủy bỏ chạy ra ngoài kêu cứu nhưng cửa cổng bị khóa chặt.

Được hàng xóm cứu nhưng chị Thủy đã tử vong trên đường đi cấp cứu do vết thương quá nặng.

Theo một số người dân ở gần cho biết, trước đó chiều ngày 24-7, hai vợ chồng có cãi vã nhau. Nguyên nhân ban đầu là do Trần Văn Lâm Nghi ngờ chị Thủy có người tình.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Bình Sơn điều tra làm rõ.

Bắt 3 đối tượng đâm chết người trong tiệm net

Chiều 25-7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt Phạm Văn Phúc (19 tuổi), Đoàn Quốc Thắng (16 tuổi) và Nguyễn Quang Thái (16 tuổi, cùng trú tại huyện Ea Kar) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, trên mạng xã hội lần truyền đoạn clip ẩu đã tại quán net.

Vụ việc được xác định xảy ra tại tiệm net ở xã Cư Ni, huyện Ea Kar.

Điều tra ban đầu của công an cho thấy, tối 24-7, anh N.N.N (22 tuổi, trú tại huyện Ea Kar) cùng nhóm bạn đến tiệm net nói trên để chơi.

Trên đường đi, thấy nhóm của Phúc, Thắng, Thái chạy xe máy, lạng lách, đánh võng trên đường thì anh N. dừng xe lại xem.

Nghĩ rằng anh N. “nhìn đểu” mình, ba thanh niên vòng xe lại để đánh anh N., nhưng bị nhiều người can ngăn.

Một lúc sau, biết anh N. ngồi chơi trong tiệm net thì Thái cầm bình xịt hơi cay chạy vào xịt hơi cay vào mặt anh N.,  Phúc cầm dao đâm 1 nhát vào người anh N. khiến nạn nhân ngã gục.

Sau khi bị đâm, anh N. được bạn chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Cô gái có người yêu đi ôtô, chê xe SH gây bất bình

Mới đây, bài viết của một cô gái được đăng tải trên mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến dư luận.

Câu chuyện sẽ không có gì gây chú ý nếu như việc thiếu nữ này từng đăng ảnh tay trong tay với người yêu trong ôtô bị dân mạng tìm ra.

Bài viết hiện thu hút hơn 15.000 like (thích) cùng rất nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn.

Bài đăng của cô gái có nội dung: “Không hiểu vì lý do gì anh coi xe SH là phép thần để tán gái. “Anh đi SH đấy”, anh đi SH là việc của anh.

Đang nói chuyện bình thường mà chen câu ấy vào. SH cũng chỉ là cái xe thôi ạ, xe không thể đo được giá trị con người đâu anh.

Chân em ngắn em ngồi xe SH không đẹp, em không xinh và em có người yêu rồi. Người ta tốt đẹp có đi bộ người ta cũng tốt đẹp. Đừng tự hào về cả ngày nhong nhong SH ngoài đường mà tán được gái đẹp.

Chừng nào không có xe, không có đồng dính túi nào mà vẫn gặp được người yêu thương mình thật lòng, lúc đó hãy hãnh diện”.

Chỉ vài giờ sau khi đăng tải trên một diễn đàn dành cho giới trẻ, quan điểm "chê SH, thích ôtô" của cô gái nhanh chóng bị dân mạng lên án.

Thành viên Đỗ Văn Hinh cho rằng: “Con gái bây giờ không thể hiểu nổi, SH không phải thước đo giá trị con người mà là ôtô. Các bạn nhìn thấy chưa, mở to mắt ra, cố làm phấn đấu kiếm tiền mua ôtô mới có người yêu”.

“Thất vọng với phái đẹp bây giờ quá, đăng tải lên mạng xã hội chỉ để thích nổi tiếng và làm màu thôi. Đi xe số hay xe ga đều bị con gái chê cả, con trai giờ là phải có ôtô. Người yêu bạn thử đi xe Wave hay Dream xem, bạn có cao giọng được không?”, nickname Ngọc Thanh bình luận.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến bênh vực cô gái, cho rằng đó là quan điểm của từng người.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn gây ra không ít tranh cãi trong dư luận.

 

Tin phụ nữ ngày 25/7: Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn
Tin phụ nữ ngày 25/7: Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhận nuôi mẹ nạn nhân vì nhỡ tay giết bạn; Thùng gỗ nghi chứa xác thai nhi trôi trên rạch ở Sài Gòn là những tin nổi bật hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn