Điểm tin ngày 21/7: Bé trai bị tủ đè chết trong trường mầm non

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai bị tủ đè chết trong trường mầm non; Thanh niên quấn chăn, ăn ớt giữa tiết trời 38 độ... là những tin nổi bật ngày hôm nay.

Bé trai bị tủ đè chết trong trường mầm non

Mô tả ảnh.
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc

 

Theo thông tin ban đầu, vụ việc đáng tiếc xảy ra tại trường mầm non Hướng Dương (P. An Hòa, TP Sa Đéc).

Danh tính nạn nhân được xác định là em Đ.H.T.P. - 6 tuổi. Khoảng 15g ngày 19-7 trong lúc ra chơi thì P. cùng một số bạn khác chung lớp đu lên cánh cửa tủ gỗ đựng quần áo, cặp xách dựng ngoài hành lang thì bị chiếc tủ ngã đè lên người P.

Phát hiện sự việc, thầy cô trong trường đã đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sa Đéc, sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy nhưng em P. đã tử vong.

Đại tá Nguyễn Chí Công - trưởng công an TP Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp cho biết đã cho tạm dừng hoạt động của trường mầm non và cơ quan chức năng đang tiếp tục điểu tra làm rõ.

Thanh niên Trung Quốc quấn chăn, ăn ớt giữa tiết trời 38 độ

Cư dân mạng Trung Quốc đang lan truyền chóng mặt những hình ảnh độc dị về màn quấn chăn ăn ớt của một nhóm thanh niên trẻ tuổi ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải, vừa qua nhiệt độ ở Quảng Đông thường xuyên trên 38 độ, cái nắng oi bức, ngột ngạt thiêu đốt vạn vật. Trong khi người ở thành phố chỉ muốn ngồi điều hòa bấm điện thoại, người ở nông thôn chỉ muốn dầm mình trong nước cả ngày thì nhóm thanh niên này rủ nhau lên núi, quấn chăn và thi ăn ớt để... gần gũi với môi trường.

Được biết, mục đích của hoạt động quấn chăn ăn ớt giữa cái nóng 38 độ này là để kêu gọi mọi người trở về với thiên nhiên, bớt phụ thuộc vào công nghệ hiện đại, ít dùng điều hòa, tiết kiệm năng lượng.

Sau khi loạt hình ảnh lan truyền trên mạng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người hâm mộ khả năng chịu nắng, chịu nóng đỉnh cao của nhóm người này và phong tặng họ danh hiệu "Sư phụ chịu nóng".

Cũng có người sau khi xem loạt ảnh đã chỉ trích người nghĩ ra hoạt động này. "Không thiếu gì cách để kêu gọi mọi người không phụ thuộc vào công nghệ, làm như thế này có thể khiến người tham gia bị cảm nắng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đây quả thật là một tối kiến".

Xe máy đâm xe đoàn xiếc, một người tử vong

Vào khoảng 9h ngày 20/7, tại địa bàn thị trấn Tân Kỳ ( Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe máy và xe ô tô của đoàn xiếc khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào thời gian trên, anh Nguyễn Duy Cẩn (SN 1989), trú tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) điều khiển xe máy mang BKS: 37P 114 126 đi theo hướng Thị trấn Tân Kỳ - xã Giang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An).

Khi đi đến dốc Truông Dong thuộc (khối 1, Thị trấn Tân Kỳ), thì bất ngờ va chạm với chiếc xe ô tô tải nhỏ (chưa rõ danh tính lái xe) của một đoàn xiếc đi theo hướng ngược lại. Vụ va chạm đã khiến cho anh Cẩn bị hất văng xa gần 10m, tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đình chỉ bác sĩ mổ nhầm chân tại bệnh viện Việt Đức

Liên quan đến việc bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân trái sang chân phải cho bệnh nhân, ngày 20/7, ông Nguyễn Viết Tiến - GĐ Bệnh viện Việt Đức đã kí quyết định tạm đình chỉ hoạt động chuyên môn đối với bác sĩ thực hiện ca mổ trên.

Theo quyết định số 943/QĐ-VB, quyết định đình chỉ Bác sĩ Phan Văn Hậu - Khoa Khám Xương và Điều trị ngoại trú đã vi phạm nội quy, quy định chuyên môn của bệnh viện dẫn đến sự cố trong ca mổ bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội).

Trước đó, tối 19/7, người nhà bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) đã phản ánh sự việc bệnh nhân này bị thương chân trái nhưng khi được đưa lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức thì bị các bác sỹ mổ nhầm sang chân phải.

Chị Thanh (người nhà bệnh nhân) cho biết, khoảng 16h cùng ngày chị nhận được thông tin anh Thảo bị mổ nhầm chân. Sau khi sự cố xảy ra bệnh viện cùng bác sĩ mổ đã đến gặp và xin lỗi gia đình. Được biết, năm 2015 anh Thảo bị tai nạn phải nẹp chân phải.

Thời gian vừa qua anh Thảo lên BV Việt Đức để mổ chân phải, tuy nhiên trong quá trình kiểm tra phát hiện chân trái có vấn đề, chấn đoán mổ để anh Thảo đi lại thuận tiện thì xảy ra sai sót trên.

Tài xế ô tô gây tai nạn trên đèo Prenn đã tử vong

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn

Như đã đưa tin trước đó, vụ tai  nạn xảy ra sáng 19.6, khi ô tô BS 60B – 02968 (của công ty du lịch Lê Mỹ) đang xuống gần hết đèo Prenn thì bất ngờ mất lái, tông vào 1 công nhân đang điều tiết giao thông để nâng cấp đèo; sau đó tiếp tục tông vào bên hông trái ô tô BS 86B-00725 (nhà xe Thanh Lịch) lưu thông theo hướng ngược lại rồi lật vào vách núi phía bên phải chiều xuống.

Hậu quả có 7 người thiệt mạng, riêng ông Quang bị đa chấn thương và chấn thương sọ não.

Sau vài ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, ông được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng, ông Quang đã tử vong vào khuya 19.7 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đúng 1 tháng xảy ra vụ tai nạn.

Theo cơ quan điều tra, do lái xe đã tử vong nên tạm dừng việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Trần Ngọc Quang.

4 thanh niên miền Tây hại đời nữ tiếp viên 18 tuổi

Ngày 20/7, TAND huyện Tam Nông (Đồng Tháp) tuyên Nguyễn Phước Hậu (22 tuổi) và Hồ Quốc Cảnh (25 tuổi), mỗi bị cáo 9 năm tù; Nguyễn Chí Khang (18 tuổi) 7 năm tù và Bùi Văn Bil (21 tuổi) 5 năm tù về tội Hiếp dâm.

Theo đó, ngày 21/1,  nhóm thanh niên này rủ nữ tiếp viên Ngọc (18 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) và Linh (23 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) đi nhậu. 3h hôm sau, Ngọc và Linh xin cả nhóm ra về nhưng không được nhóm thanh niên đồng ý.

Cả nhóm rượt đánh Linh và khống chế Ngọc đưa lên xe máy chở đến bãi đất trống.

Bil là người cuối cùng đang thực hiện hành vi đồi bại thì bị lực lượng công an đi tuần qua phát hiện. Nạn nhân được giải cứu, nhóm gây án lần lượt bị bắt.

 

Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
Tin phụ nữ 19/7: Thai phụ ôm bụng bầu 6 tháng nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ ở Bình Định mang thai tháng thứ sáu để lại một xe máy cùng một số vật dụng trên cầu rồi nhảy sông tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn