Điện giật tử vong vì trèo cột điện bắt ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nam thanh niên tại Thanh Hóa đã liều mình trèo lên cột điện để lấy tổ ong trên đó và bị điện giật, hút dính chặt vào đường dây. Toàn thân nạn nhân bị cháy đen và tử vong ngay tại chỗ.

Ngày 16/4, ông Lương Đình Thông, Trưởng công an xã Thanh Tân, (Như Thanh, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn điện khiến một người tử vong.

Nạn nhân xấu số được xác định là anh Nguyễn Văn Long (SN 1986, trú thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia).

Theo lời nhân chứng, trưa 15/4, anh Long cùng em trai đi săn tổ ong. Khi đến thôn Trung Tiến (xã Thanh Tân), cả hai thấy một tổ ong nằm trên cột điện trung thế nên đã tìm cách lên bắt.

Ảnh minh họa.

Khi vừa trèo lên đến nơi, nam thanh niên 28 tuổi này giơ tay ra bắt thì bất ngờ bị điện phóng, cơ thể bị dính chặt vào đỉnh cột điện. Thấy nạn nhân kêu cứu, người em trai đứng dưới đất vội trèo lên nhưng bị ngã xuống đất, chấn thương nhẹ.

Ông Lương Đình Thông, Trưởng Công an xã Thanh Tân, cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thanh Tân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Thấy anh Long bị điện giật cháy đen, và không thể đưa xuống được, chúng tôi đã phải gọi cho Điện lực huyện Nông Cống cắt điện mới đưa được xác anh Long xuống”.

Cũng theo ông Thông, anh Long bị điện giật cháy đen phần lưng, quần áo cháy hết, toàn thân thâm tím.

Ngay sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân cũng đã được chính quyền địa phương bàn giao cho người nhà đưa về quê an táng.

Trước đó, hồi tháng 7/2012, sự việc đáng tiếc tương tự cũng xảy ra tại Nghệ An khi một thanh niên cũng bị điện gật chết khô vì trèo lên cột điện bắt chim.

Nạn nhân được xác định là anh Đậu Văn Tiềm (27 tuổi), ngụ xóm 9, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Một số người dân sống ở gần khu vực anh Tiềm bị nạn cho biết sáng cùng ngày họ thấy hai thanh niên chạy xe máy đến cánh đồng này và một trong hai người trèo lên cột điện để bắt chim. Sau khi có một tiếng nổ kèm theo tia lửa phát ra, thanh niên đứng ở phía dưới vội vã bỏ chạy.

Một số người chạy đến xem, phát hiện thanh niên ở trên đỉnh cột điện đã bị điện giật chết nên báo cho cơ quan chức năng biết. Cơ quan quản lý điện lực địa phương sau đó đã cắt điện, đưa nạn nhân xuống khỏi cột điện, bàn giao cho gia đình mai táng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn