Đổ xô đi xem mặt ruộng bỗng dưng nhô cao gần 2m

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Hiện tượng bất thường” này ngay sau đó được người dân lan truyền nên chỉ trong vài giờ đã có hàng ngàn người tò mò, hiếu kỳ ở nhiều nơi bỏ công ăn việc làm kéo đến để được tận mắt chứng kiến.

Trưa 20/4, hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến khu đất gần lò gạch Út Tịch (thuộc ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) để xem mặt ruộng đột nhiên nổi lên cao đến gần 2m.

Mặt ruộng bỗng nhô cao gần 2m mà không có sự tác động nào.

Theo nhiều người dân sinh sống gần khu đất trên, khoảng 9h sáng cùng ngày, một số người dân khi đi ra ruộng bỗng dưng phát hiện mặt ruộng của ông Út Tịch (chủ lò gạch Út Tịch) tự nhiên nhô cao mà không có sự tác động nào của con người hay phương tiện máy móc.

Nhiều người mê tín còn mang cả hương tới thắp.

Một số người dùng thước đo phần nhô cao này lên đến 1,8m. Ngoài khu vực lò gạch, bên mặt ruộng cũng có vết nứt chẻ đôi kéo dài hàng chục mét.

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo tới xem hiện tượng lạ này.

Điều đáng nói là nhiều người không chỉ đến xem mà còn cúng vái, có người mang cả bình nước đến xin lộc về nhà và có người còn lấy viên đất nhỏ vo tròn lại, khấn vái sau đó mang về nhà.

Do người dân kéo tới đông, chủ ruộng đã cho xe cuốc phần đất nhô cao xuống thấp nhưng đến chiều cùng ngày, nhiều người hiếu kỳ vẫn kéo đến xem.

Ông Lê Quốc Khải - phó trưởng Công an xã Thạnh Quới - cho biết đây chỉ là hiện tượng bình thường vì lò gạch ông Út Tịch dự trữ đất nguyên liệu quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài xuống thấp, còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ, người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận như thế.

Trước đó, vào tháng 8/2013, một câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại vùng quê nghèo ở xã Hữu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và ấp 1, xã Thạnh Phú (huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

Một vài hộ dân sống lân cận Tân Long Miếu phát hiện nền đất ở khu vực gần ngôi miếu bỗng dưng nhô cao bất thường. Đồng thời, trong làng đồn đại về giấc mơ thấy Tiên ông về báo mộng cho hai lão nông “chỉ điểm” rằng, ở khu vực này có 1 tấn vàng được người xưa chôn cất lâu đời khiến cả làng kéo nhau đào tìm kho báu trời ban.

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Tám - Chủ tịch UBND xã Thạch Phú cho biết: "Đây là hình thức mê tín dị đoan, cần phải ngăn chặn. Chúng tôi đã báo vụ việc cho huyện và cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn cản mạnh tay hơn, nhằm trấn an dư luận đồn thổi, hư cấu, gây mất an ninh trật tự ở địa phương”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn