Động đất 7,1 độ richter ở Papua New Guinea

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 1/5, trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi Papua New Guinea, chỉ một ngày sau cơn địa chấn 6,9 độ richter ở cùng khu vực

Theo thông báo của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào lúc 18h06 (giờ địa phương, tức 15h06 giờ Việt Nam). Tâm chấn ở vị trí cách Rabaul khoảng 128km về hướng tây tây nam, ở độ sâu 61km.

Vị trí của thị trấn Rabaul trên bản đồ. (Ảnh: Sky)

Rabaul là một thị trấn trên đảo East New Britain. Thị trấn này nằm gần ngọn núi lửa đang hoạt động Tavurvur. Thị trấn Rabaul từng bị phá hủy vào năm 1994 trong một đợt phun trào dữ dội của núi lửa Tavurvur.

Theo hãng tin Reuters, hiện chưa có báo cáo về mức độ thiệt hại cũng như thương vong sau trận động đất thứ hai này.

Cũng liên quan tới vấn đề động đất, hãng tin Reuters cho biết, số người thiệt mạng tại Nepal tính tới ngày hôm nay đã vượt quá 6.200 người, trong khi số bị thương đã lên hơn 13.900 người.

Cơn địa chấn 7,9 độ richter hôm 25/4 đã gây thiệt hại nặng cho Nepal. Bộ trưởng Tài chính Nepal Ram Sharan Mahat nói rằng, nước này sẽ cần ít nhất 2 tỷ USD để tái xây dựng nhà cửa, bệnh viện, các văn phòng của chính phủ...

Hơn 5.000 người chết vì động đất, Nepal tuyên bố quốc tang 3 ngày
Hơn 5.000 người chết vì động đất, Nepal tuyên bố quốc tang 3 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ tính riêng ở Nepal, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất đã lên đến 5.057 người. Chính phủ Nepal đã tuyên bố quốc tang 3 ngày.
Theo:  khoevadep.com.vn