Dự đoán tỷ số trận chung kết World Cup 2014: Đức sẽ thăng hoa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Argentina đấu với Đức, màn thư hùng đỉnh cao giữa hai trong số những đội bóng hay nhất World Cup 2014 hứa hẹn sẽ tạo nên một trận chung kết cực kỳ đáng xem.

Xét về chất lượng đội hình, phong độ hiện có, đội tuyển Đức rõ ràng ở thế cửa trên so với đối thủ đến từ Nam Mỹ. Những chiến thắng thuyết phục trước ĐT Pháp tại vòng tứ kết và đặc biệt là màn hủy diệt chủ nhà Brazil đến 7-1 cho thấy các học trò của Joachim Loew đang thực sự vào phom. Sự chắc chắn nơi hậu tuyến cùng hàng công thăng hoa là điều mà ai cũng nhận thấy.

Argentina đấu với Đức
Đức đấu với Argentina, ai sẽ thắng?

Cốt lõi làm nên một tập thể mạnh của những cỗ xe tăng là dàn cầu thủ tài năng ở cả 3 tuyến, từng nhiều năm thi đấu cùng nhau tạo nên sự gắn kết nhuần nhuyễn trong lối chơi. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tài cầm quân của nhà cầm quân người bản địa, Joachim Loew.

Với những gì đã thể hiện, đội tuyển Đức đang rất tự tin hướng tới chức vô địch thế giới lần thứ 4. Tuy nhiên đối thủ của họ trong trận chung kết World Cup 2014 cũng chẳng phải đội bóng dễ bị bắt nạt.

Cũng sở hữu dàn sao đáng mơ ước và dù chưa thực sự gắn kết nhưng Argentina lại có những siêu sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu bên cạnh hàng thủ thi đấu rất tập trung và kín kẽ.

Đến thời điểm này đoàn quân xứ Tango mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần và 3 trận gần nhất giữ sạch lưới. Trong cuộc đấu với người Đức, Messi vẫn là niềm hy vọng số 1 của Argentina. Khả năng đi bóng, tung ra những đường chuyền chết người và kỹ năng dứt điểm nhạy bén của Messi thực sự là mối đe dọa với hàng thủ của đại diện châu Âu.

Tiếng nói lịch sử đang nghiêng về đại diện của lục địa già. Tính ra chiến thắng mà Argentina có được tại World Cup năm 1986 cũng là chiến thắng duy nhất của Argentina trong 6 trận đấu với Đức ở World Cup. Họ đã bị Đức loại ở 2 giải đấu gần nhất, năm 2006 và 2010.

Theo nhận định với hàng công chất lượng hơn, đội tuyển Đức sẽ vào trận với tâm thế của kẻ bề trên, tức sẽ tấn công từ đầu. Mục đích của "Die Mannschaft" là kết thúc trận đấu trong 90 phút. Đây sẽ là trận đấu mà hàng phòng ngự của Argentina bị thử thách nhiều nhất.

Trước trận đấu này các cầu thủ Đức có chút lợi thế khi có nhiều thời gian nghỉ trước trận nhiều hơn Argentina, đội bóng đã phải trải qua trận “hành xác” 120 phút với Hà Lan.

Nếu tiếp tục chứng tỏ được sức công phá đáng sợ như từng thể hiện trong trận bán kết với Brazil, viễn cảnh người Đức bước lên ngai vàng là điều có thể dự báo.

Dự đoán: Đức thắng 2-1 trong 90 phút.

Đội hình dự kiến Đức đấu với Argentina

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Mats Hummels, Howedes, Khedira, Schweinsteiger, Toni Kroos, Mesut Ozil, Thomas Muller, Klose

Argentina: Sergio Romero, Ezequiel Garay, Marcos Rojo, Martin Demichelis, Pablo Zabaleta, Mascherano, Biglia, Enzo Perez, Aguero, Higuain, Messi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn