Đuổi việc người đàn ông chuyên..."xì hơi" ở cơ quan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả hai vợ chồng đều làm việc trong công ty này. Ông Richard Clem bị sa thải từ tháng 2/2014 do "bụng ông bị đầy hơi", theo các văn bản ghi lại củ

Ông Richard Clem - nhân viên của công ty Pork Roll ở Trenton, New Jersey (Mỹ) đang ở trong tình trạng dở khóc dở cười. Tháng trước vợ của ông đã đâm đơn kiện nhà tuyển dụng của công ty chồng khi đuổi việc chồng mình chỉ vì lí do rất "củ chuối" là anh này "đánh hơi" quá nhiều trong giờ làm việc.

Bà Louann Clem cho biết việc chồng mình bị sa thải là vi phạm Luật bảo vệ người Mỹ bị khuyết tật. Ông Clem bắt đầu làm việc tại Case Pork Roll vào năm 2004 trong vai trò nhân viên quản lý và tin mình làm tốt công việc được giao. Vào lúc được tuyển dụng, ông nặng khoảng 190 kg, nhưng đã tiến hành phẫu thuật thắt vòng dạ dày vào tháng 10/2010 để “chia tay” chiếc bụng phệ. Ông Clem giảm khoảng 54 kg trước khi tăng lại 4,5 kg. Ông cũng bị những tác dụng phụ gây khó chịu là xì hơi quá mức và tiêu chảy không kiểm soát được.

Đến năm 2013, các triệu chứng của ông Clem trở nên tồi tệ hơn, vốn gây “gián đoạn đáng kể tại nơi làm việc”, theo đơn kiện. Bà Clem, vốn bắt đầu làm cho Case Pork Roll hồi năm 2008, cho biết chủ tịch Công ty Thomas Dolan liên tục phàn nàn về vấn đề của chồng bà. Ông Clem cuối cùng bị sa thải vào ngày 8/2/2014. Vợ ông cũng nghỉ việc cùng ngày vì “sự quấy rối và phân biệt đối xử mà chồng bà phải đối mặt do bệnh tật của mình và những triệu chứng sau đó”.

xi-hoi-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Khiếu nại phân biệt đối xử của bà Clem không ghi rõ những thiệt hại về mặt tiền bạc và nó đã được nộp lên cho Ủy ban cơ hội việc làm bình đẳng để chống lại ông chủ cũ của bà. Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao ông Richard không đứng ra làm nguyên đơn trong vụ kiện liên bang được đệ tình lên Tòa án Hoa Kỳ vào tháng trước, trang Pulse của Ghana đưa tin.

 

Chủ công ty Thomas Dolan đã liên tục than phiền về vấn đề của ông Richard Clem.

Dolan đã bị cho là buộc Richard Clem làm việc ở nhà và đã nói những câu như "Chúng tôi không thể làm việc ở văn phòng và tiếp khách khi có mùi khó chịu thế này," và "Bảo Rich rằng chúng tôi đang nhận những than phiền của một số người về mùi khó chịu." Richard Clem đã bị sa thải vào ngày 28/2/2014. Bà Louann Clem cũng nghỉ việc cùng ngày đó vì cho rằng cho chồng bà nghỉ việc là sự xúc phạm và phân biệt vì triệu chứng bệnh của ông là điều không ai mong muốn cả.

Luật sư của vợ chồng Clem - ông David Koller cho biết dù vấn đề về đường tiêu hóa của thân chủ có thể gây sự chú ý, nhưng đó không phải là "tội".

"Bụng đầy hơi và đánh hơi là phần gây chú ý trong câu chuyện, nhưng thân chủ của tôi mắc chứng béo phì, mà đó là một bệnh được nói tới trong Luật bảo vệ người Mỹ bị khuyết tật." Louann Clem đang muốn phía công ty Case Pork Roll bồi thường về nỗi đau và sự chịu đựng mà chồng mình đang phải chịu.

"Tôi đang lên tiếng thay cho những người bị thừa cân," ông Richard Clem nói. "Bị béo phì có nghĩa là bạn không thể làm việc ư? Tất nhiên là không phải vậy!"

Nhưng việc kiện cáo này có thể không thành công vì cuộc kiểm tra "mùi hương" vừa diễn ra.

"Tôi không biết liệu có nhà tuyển dụng có thể tạo điều kiện về không gian làm việc do ông Richard Clem không bởi vì ông đang làm cho các nhân viên khác khó chịu. Thêm nữa, vấn đề về tiêu chảy cũng làm cho ông Richard Clem khó làm được tốt việc của mình.", nhân viên tiến hành cuộc kiểm tra cho biết.

Nguy cơ nhiễm hóa chất từ rau ngót, rau muống và rau mùng tơi
Nguy cơ nhiễm hóa chất từ rau ngót, rau muống và rau mùng tơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong số 40 mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, có 14/40 là rau muống; 21/40 là rau ngót và 5/40 mẫu rau mồng tơi.
Bi kịch từ đêm thấy chồng đang ân ái với hàng xóm ở sau nhà
Bi kịch từ đêm thấy chồng đang ân ái với hàng xóm ở sau nhà
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đêm ấy, tôi đã giả vờ ngủ say để lừa chồng. Vì mấy tuần nay, tôi nghi ngờ anh có người đàn bà khác bên ngoài.
Những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ
Những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sạc pin qua đêm, sử dụng điện thoại trong nhà tắm, nhà vệ sinh… là những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ.
Theo:  khoevadep.com.vn