Em bé chào đời hồi sinh kỳ diệu sau khi tim ngừng đập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tích tắc, những nỗ lực của ê kíp mổ cùng nghị lực phi thường của bản thân đã giúp bé hồi sinh, chào đời với trái tim ngừng đập.

Đoạn video dài khoảng 6 phút đã ghi lại những nỗ lực phi thường từ các bác sĩ Syria nhằm cứu sống em bé sơ sinh sau khi người mẹ trẻ mang bầu 9 tháng bị một quả bom phát nổ ngay sát kế bên. Câu chuyện đã lấy lòng biết bao người, đặc biệt ê kíp mổ cứu sống cháu bé nhận được nhiều lời tán dương từ cộng đồng. 

Clip (Channel 4 News).

Sự việc xảy ra tại thành phố Aleppo, Sryia. Người mẹ mang bầu tên Mayissa. Khi cô đang vỡ ối và trên đường đến bệnh viện sinh con thì bất ngờ bị một quả bom thùng rơi xuống ngay kế bên. Quả bom ngay sau đó phát nổ khiến Mayissa cùng hàng chục người khác thương vong. Sự việc đau lòng khiến cô bị gãy một cách tay cùng một bên chân. Thậm chí, cô đã bị một mảnh bom lớn đâm thẳng vào bụng, đe dọa đến mạng sống của cả thai nhi và mẹ bầu.

anh punutoday.vn

Em bé Syria chào đời sau khi người mẹ bị thương nặng bởi một vụ nổ bom ở TP Aleppo (ảnh Channel 4 News)

Với hy vọng cứu sống đứa trẻ trong bụng mẹ, bác sỹ nhi khoa duy nhất khi đó ở Thành phố Aleppo cùng đội ngũ y tế của mình đã tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp để đưa trẻ ra khỏi bụng Mayissa.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng đội ngũ y tế vẫn không chắc chắn rằng đứa trẻ có thể sống sót, vì đứa trẻ đã bị mảnh bom đâm trúng. Họ cũng không dám đảm bảo cho sự sống của người mẹ bầu. Cô bị thương rất nặng do quả bom nổ sát vị trí chiếc ô tô.

anh phunutoday.vn

Em bé Syria chào đời sau khi người mẹ bị thương nặng bởi một vụ nổ bom ở TP Aleppo (ảnh Channel 4 News)

Trong tích tắc những tưởng thần chết đã gọi tên cả hai mẹ con nhưng may mắn đã mỉm cười với họ. Thật kỳ diệu, cháu bé chào đời trong tình trạng tim ngừng đập nhưng sau phần hỗ trợ cấp cứu hồi sức, tim bé đã đập trở lại bình thường. Máu trên người bé vẫn chảy nhưng tim đã đập trở lại, làn da chuyển từ trạng thái tái nhợt sang đỏ hồng cho thấy dấu hiệu của sự sống, miệng bé liên tiếp phát ra những tiếng khóc khiến cả ê kíp mổ cũng không kìm nổi dòng nước mắt vì quá vui mừng. 

anh phunutoday.vn

Em bé Syria chào đời sau khi người mẹ bị thương nặng bởi một vụ nổ bom ở TP Aleppo (ảnh Channel 4 News)

“Tim đứa bé có đập không?”, một bác sỹ khác trả lời: “Không, không, tôi rất tiếc. Thế nhưng, trong những nỗ lực không ngừng nghỉ, các bác sĩ đã tiến hành xoa bóp, bơm máu vào tim, đưa không khí vào phổi đứa trẻ. Thật kỳ diệu, dây rốn bắt đầu chuyển động, tiếng khóc bất ngờ cất lên từ miệng đứa trẻ khiến mọi người giật bắn mình. Niềm vui chan lẫn nước mắt, cả ê kíp ôm nhau nhìn đứa trẻ".

Các bác sĩ cho biết, hiện tại cả người mẹ và đứa trẻ đang có dấu hiệu phục hồi khá tốt. Đoạn video sau khi đăng lên mạng xã hội đã thu hút hơn 33 triệu lượt xem cùng nhiều lượt bình luận, thích, bày tỏ niềm vui, cảm xúc với người mẹ trẻ và cháu bé.

Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở hữu chiếc bánh trung thu hình của quý đàn ông, mông người, nhũ hoa thiếu nữ... bạn sẽ có một mùa trung thu lãng mạn, khó quên cùng gia đình.
Cô bé
Cô bé "hoạt hình" 9 trong 1 dễ thương nhất hành tinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé gái vài tháng tuổi có thể biến hình thành các nhân vật nổi tiếng như chuột Mickey, nàng tiên cá, Pikachu, anh đầu bếp... siêu dễ thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn