Em bé nghị lực dù trải qua nhiều lần phẫu thuật sau tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau tai nạn, Hoàng Long phải trải qua nhiều lần phẫu thuật ghép da đau đớn. Tuy vậy, cậu bé vẫn rất lạc quan, kiên cường chiến đấu.

Sau một vụ tai nạn giao thông, em Đồng Hoàng Long (6 tuổi, Nha Trang, Khánh Hòa) bị mất cánh tay phải. Suốt gần hai tháng, em được bố là anh Đồng Nam Anh ở bên chăm sóc tại Viện bỏng quốc gia, Hà Nội.

Trên trang Facebook cá nhân, anh Nam Anh liên tục cập nhật thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của con trai. Hình ảnh Hoàng Long đau đớn đến bật khóc trong những lần điều trị khiến cộng đồng mạng không khỏi cảm thương, xúc động.

Anh Nam Anh cho biết con trai mình gặp nạn vào khoảng 20h ngày 4/10. Lúc đó, bà ngoại Long chở em qua nhà ông nội chơi bằng xe máy. Đến vòng xoay Mã Vòng (TP Nha Trang), hai bà cháu va chạm mạnh với chiếc xe tải đi vào đường cấm. Người bà bất tỉnh, còn cánh tay phải của Long bị xe tải cán qua nên đứt lìa.

Kể từ đây, chuỗi ngày khó khăn và đau đớn của Long bắt đầu. Em và bố đi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác để chữa vét thương, tập vật lý trị liệu, từ Nha Trang, khăn gói vào TP HCM, rồi Hà Nội. Tổng cộng, em đã trải qua 7 ca phẫu thuật ghép da khác nhau. Trong đó có hai lần, em Long phải ghép da ở đùi lên cánh tay.

Phải chịu rất nhiều đau đớn, thế nhưng em Long luôn cố gắng, tươi cười với tất cả mọi người. Em chủ động viết bài, tự tập ăn bằng tay trái. Sự lạc quan và yêu đời của em khiến nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động.

Em bé nghị lực dù trải qua nhiều lần phẫu thuật sau tai nạn
Hoàng Long tỏ ra lạc quan, mạnh mẽ chiến đấu với vết thương. Ảnh: Gia đình cung cấp

Người bác của Long chia sẻ: Bà ngoại của em cũng trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán là bị tổn thương rất nặng vùng gan, lách, phổi và gãy xương sườn.

Trước hoàn cảnh của Long, bạn bè, người thân và cư dân mạng nhanh chóng lan tỏa thông tin, hy vọng mọi người chung tay giúp đỡ gia đình em vượt qua khó khăn.

Cứu sống bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin
Cứu sống bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé gái có biểu hiện tím tái, không thở được... sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 đã may mắn được cấp cứu kịp thời.
Em bé 19 tháng tuổi bị anh chị
Em bé 19 tháng tuổi bị anh chị "thiêu sống" trong lò nướng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc xảy ra vào thứ 2 tuần trước, tại Houston, Mỹ. Khi được phát hiện, thi thể của J'zyra Thompson đầy những vết bỏng nghiêm trọng.
Theo:  khoevadep.com.vn