Gã trai Tây tán tỉnh phụ nữ Việt qua Facebook, lừa hơn 7.000 đô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giả làm người đàn ông nước ngoài thành đạt, Eluma đã lừa gạt các chị em thông qua những tài khoản Facebook giả rồi lừa lấy tiền của họ.

Ngày 23/5, cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt và khám xét khẩn cấp Eluma Francis Chukwubueze (37 tuổi, quốc tịch Nigieria) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mô tả ảnh.
Tên lừa đảo đã bị bắt.

Trước đó, bà N.T.X.M (48 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) quen biết Eluma trên Facebook với tên giả là Terry Hammed Williams. Bà M có nhờ Eluma mua giúp một chiếc điện thoại iPhone 5s.

Eluma nói với bà M. rằng không lấy tiền mua điện thoại, ngoài ra sẽ tặng thêm cho bà một chiếc máy tính và một chiếc máy ảnh nữa. Tuy nhiên, bà M. phải tự trả phí vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam là 250 USD. Ngày 20/5, bà M. chuyển tiền thành công vào một tài khoản cho Eluma.

Tuy nhiên, đến ngày 21/5, một người đàn ông khác tự nhận mình là người chuyển hàng của Eluma, tên là Adam. Người này nói, quà của bà hiện đang bị tạm giữ tại Malaysia do không đủ số tiền phí chuyển dịch vụ. Do đó bà phải chuyển thêm 2.500 USD nữa thì mới được nhận hàng.

Nhận thấy có dấu hiệu kỳ lạ, bà M. đã trình báo lại sự việc với cơ quan công an.

Mô tả ảnh.
Các tang vật bị công an thu giữ.

Qua điều tra, công an Q.Bình Thạnh đã phối hợp với Đội 8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã bắt Eluma tại một khách sạn tại Q.1.

Theo lời khai của thủ phạm. Y thường xuyên sử dụng thủ đoạn giả danh làm người đàn ông thành đạt để lừa đảo phụ nữ Việt. Bằng cách dụ sẽ tặng điện thoại, laptop, đồng hồ, quần áo, mỹ phẩm,… Eluma yêu cầu họ phải trả phí vận chuyển vào tài khoản cho y.

Eluma khai nhận trong vòng 4 tháng qua đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt khoảng 7.000 USD.

Gạ khách hàng nữ chat sex hoặc “tình một đêm” để giúp bán nhà
Gạ khách hàng nữ chat sex hoặc “tình một đêm” để giúp bán nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gạ chị H. chat sex hoặc “tình một đêm” nhưng bị từ chối, Dương yêu cầu chị bỏ tiền ra thuê “gái” thì sẽ giúp bán nhanh căn nhà cho.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn